Tin vắn

Hướng dẫn chị em cách làm sạch, khử mùi ngăn đá tủ lạnh đơn giản, hiệu quả

Chị em vệ sinh tủ lạnh thường bỏ quên ngăn đá điều này vô tình vi khuẩn có điều kiện sinh sôi, phát triển bám vào thực phẩm, không chỉ gây mùi hôi khó chịu mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho sức khỏe. Chính vì vậy, chị em đừng quên làm sạch ngăn đá tủ lạnh đều đặn để đảm bảo sức khỏe cả gia đình.

Còn việc vệ sinh ngăn đá tủ lạnh như thế nào vừa nhanh vừa sạch, lại thơm tho thì để Nam Long chỉ chị em nhé!

Ngăn đông tủ lạnh, vi khuẩn không hề chết

Đây là điều mà rất nhiều chị em hoàn toàn không biết, bởi phần lớn cho rằng với nhiệt độ lạnh giá ở ngăn đông, vi khuẩn đã bị đông cứng mà chết. Trên thực tế, các nhà khoa học cho rằng, ngay cả khi ở ngăn đông thì vi khuẩn vẫn tồn tại, chúng chỉ hoạt động chậm hơn ngăn mát tủ lạnh mà thôi.

Trong các trường hợp như chị em sử dụng nhiệt độ ngăn đông không phù hợp, khi bị ngắt nguồn điện đột ngột như cúp điện hoặc khi rã đông sẽ là điều kiện để vi khuẩn hoạt động mạnh, tấn công thực phẩm, gây mùi, thậm chí là tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho sức khỏe. Chính vì vậy, chị em cần chú ý sử dụng tủ lạnh đúng, kết hợp vệ sinh ngăn đông thường xuyên để giảm thiểu các ảnh hưởng cho sức khỏe cả gia đình.

3 bước làm sạch, khử mùi ngăn đông tủ lạnh nhanh, hiệu quả

Hiện trên thị trường có 2 loại ngăn đông, ngăn đông đóng tuyết và không đóng tuyết. Với ngăn đông đóng tuyết thì chị em cần chú ý rã đông trước khi làm sạch. Cụ thể các bước làm sạch ngăn đông tủ lạnh như sau:

Bước 1: Rã đông

Đầu tiên, chị em cần lấy thực phẩm ra khỏi tủ. Nên ưu tiên vệ sinh khi đã sử dụng gần hết, tốt nhất là khi đã hết thực phẩm ở bên trong ngăn đông. Nếu còn thực phẩm thì cần chú ý để ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, nhiệt độ cao hoặc tốt nhất là nên sơ chế để sử dụng luôn.

Sau khi đã lấy hết thực phẩm thì chị em tiến hành mở cửa ngăn đông để rã đông, lưu ý ngắt điện tủ lạnh, lấy sạch đá đông ở trong tủ. Đợi tầm 15-20 phút thì ngăn đông sẽ rã đá hết.

>>> Xem ngay:  Hướng dẫn cách rã đông thịt nhanh, an toàn mà vẫn giử nguyên mùi vị như mới mua mà không cần lò vi sóng

rã đông - 02

Bước 2: Tiến hành lau chùi

Sau khi đá tan, chị em lấy khay đựng nước ở phía dưới mang ra vệ sinh sạch, để ráo. Dùng khăn sạch thấm hết nước còn sót lại bên trong.

Hòa dung dịch nước ấm với 1 giọt nước rửa chén hoặc nước cốt chanh, dùng khăn sạch tiếp tục lau sạch khu vực bên trong ngăn đá. Chú ý làm sạch cả những kẽ sâu bên trong. Cứ lau cho đến khi thấy ngăn đông sạch là được. Với chiếc khăn lau sau đó chị em nên giặt sạch, khử trùng, phơi khô để sử dụng cho lần vệ sinh sau.

tiến hành lau chùi - 03

Bước 3: Khử mùi

Ngăn đông tủ lạnh cũng có mùi không kém gì ngăn mát, nhất là mùi của thực phẩm tươi sống. Do đó bên cạnh làm sạch chị em đừng quên khử mùi. Để khử mùi chị em dùng 1 ít nước cốt chanh hòa với nước, cho vào bình xịt, sau đó tiến hành xịt bên trong, bên ngoài tủ. Có thể để vỏ chanh bên trong tầm 3-5 phút để khử mùi. Nếu không có chanh có thể sử dụng giấm táo hoặc rượu trắng, hiệu quả khử mùi cũng khá tốt.

Sau khi làm sạch, khử mùi, chị em cho khay đựng vào, cắm lại điện là có thể cho thực phẩm vào ngăn đông để bảo quản.

khử mùi - 04

Bao lâu cần vệ sinh, khử mùi ngăn đá tủ lạnh một lần?

Thường xuyên vệ sinh, khử mùi ngăn đá tủ lạnh sẽ giúp thực phẩm bảo quản bên trong tươi ngon, ít nguy cơ bị vi khuẩn, nấm mốc tấn công, đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả gia đình.

Vậy thường xuyên là bao lâu? Các chuyên gia cho rằng nếu được hãy vệ sinh ngăn đá tủ lạnh mỗi tuần 1 lần, nếu bận có thể 2 lần/ tuần. Bên cạnh đó, chị em cần chú ý sử dụng ngăn đá tủ lạnh đúng cách, cho thực phẩm vào hộp đựng cẩn thận, tránh để thực phẩm ví dụ như nước thịt, cá chảy ra bên ngoài.

Như vậy không chỉ ngăn mát mới cần được làm sạch, ngăn đông tủ lạnh cũng cần được các chị em quan tâm vệ sinh, không chỉ để giảm mùi hôi khó chịu mỗi lần mở tủ mà còn để an tâm sử dụng thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã mang đến những thông tin hữu ích cho các chị em. Mong rằng dẫu bận rộn chị em cũng đừng quên chăm chút cho chiếc tủ lạnh, bởi nó không đơn thuần là vật dụng bảo quản thực phẩm hằng ngày mà nó còn lại nơi giữ gìn dinh dưỡng, an toàn sức khỏe cho mỗi bữa ăn của gia đình chúng  ta nữa đấy nhé!

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách bảo quản thức ăn thừa an toàn, không lo hỏng

Không có nhận xét nào