Tin vắn

Găng tay cao su rửa xe bạn đang dùng có bảo vệ được da tay?

Thường xuyên tiếp xúc với nước, hóa chất tẩy rửa và dầu nhớt, liệu rằng đôi găng tay mà bạn đang dùng để rửa xe có đủ để bảo vệ cho đôi tay? Những tiêu chí nào bạn có thể căn cứ vào để chọn một đôi găng tay cao su rửa xe tốt nhất?

1/ Độ bền và chống đâm thủng

Găng tay làm từ chất liệu mủ cao su tự nhiên có độ bền vượt trội hơn so với chất liệu cao su tổng hợp. Tính đàn hồi của mủ cao su đã được chứng minh thực tế khi nguyên liệu này được ứng dụng để sản xuất nệm, lốp xe,… và cả găng tay làm việc. Lý do là các phân tử trong cao su luôn chuyển động và co kéo nên dù bị tác động lực, chúng sẽ rời nhau và nhanh chóng trở về trạng thái bạn đầu.
Chính vì đặc tính này của chất liệu cao su tự nhiên mà khi dùng găng tay để rửa xe, nếu không may chạm phải các vật sắc nhọn, găng tay cao su cũng rất khó bị đâm thủng. Đôi tay của người dùng sẽ được bảo vệ và giảm thương tích trong những tình huống xấu nhất.

2/ Chống thấm nước

Khả năng chống thấm nước của vật liệu cao su được đánh giá cao nhất trong tất cả các loại vật liệu. Ngay cả đối với những đôi găng tay loại mỏng (như găng tay cao su y tế), việc bị thấm nước là không thể xảy ra. Do đó mà hầu hết các sản phẩm găng tay cao su hiện nay luôn đảm bảo tốt khả năng chống thấm nước. 
Găng tay cao su rửa xe đang dùng có đủ khiến bạn “thỏa mãn-2
Tuy nhiên khi rửa xe, người dùng cần phải thao tác liên tục nên khó tránh khỏi tình trạng nước chảy ngược lên trên và tràn vào bên trong gây khó chịu, bí bách. Bởi vậy, găng tay cao su loại dài khi rửa xe sẽ là lựa chọn hoàn hảo để chống nước toàn diện và bảo vệ từ khuỷu tay đến đầu ngón tay.

3/ Chống ăn mòn và hóa chất

Các hóa chất tẩy rửa thông thường được sử dụng để làm sạch bùn đất, bụi bẩn,… trên xe là sản phẩm không thể thiếu. Đây cũng là một tác nhân ảnh hưởng đến làn da tay và lâu dài là tác động không tốt đến sức khỏe của người làm việc rửa xe. Do đó mà một dụng cụ lao động như găng tay cao su có khả năng chống ăn mòn và hóa chất là điều rất cần thiết.
Bạn không nên sử dụng găng tay cao su loại mỏng để rửa xe vì chúng không đủ sức chống chịu các loại hóa chất mạnh, đặc biệt là dầu, nhớt xe. Hãy chọn loại găng tay dày được làm từ chất liệu mủ cao su tự nhiên sẽ tạo được một hàng rào bảo vệ tối đa giúp ngăn chặn sự thẩm thấu và ăn mòn của hóa chất.

4/ Độ bám cao, chống trơn trượt

Găng tay cao su rửa xe rất cần được đảm bảo về độ bám vì trong quá trình làm việc, các hóa chất làm sạch khiến bề mặt xe và các dụng cụ hỗ trợ dễ bị trơn trượt. Lòng bàn tay và các ngón của găng tay cao su được xử lý có các vân gai giúp người dùng dễ dàng cầm nắm, thao tác khi làm việc.
Găng tay cao su rửa xe đang dùng có đủ khiến bạn “thỏa mãn-3

5/ Cảm giác thật tay

Theo cảm nhận của những người làm công việc rửa xe, cảm giác thật tay khi đeo găng tay cao su không phụ thuộc nhiều vào độ dày mỏng của chất liệu. Sự vừa vặn mới là yếu tố khiến cho người dùng cảm thấy thoải mái hay giúp đôi tay cảm giác chân thật nhất. Do đó, nếu găng tay cao su bạn đang sử dụng để rửa xe quá rộng, lỏng lẻo hay quá chặt, bí bách đều ảnh hưởng đến cảm giác của đôi tay.

6/ Khử mùi, khử khuẩn

Thời gian rửa một chiếc xe máy khoảng từ 20 – 30 phút, đối với rửa xe ô tô hơn cả tiếng là điều bình thường. Với những người làm việc rửa xe, việc mang găng tay, ủng cao su liên tục luôn gắn liền mỗi ngày. Môi trường bí bên trong găng tay cao su kết hợp với mồ hôi là điều kiện thuận lợi để vi sinh vật phát triển, gây mùi khó chịu và nếu có vết thương hở dễ dẫn đến nhiễm trùng. Bởi vậy mà một đôi găng tay cao su rửa xe thực sự tốt và an toàn cần được sản xuất áp dụng công nghệ khuẩn, khử mùi. 
Nếu găng tay cao su rửa xe bạn đang sử dụng đáp ứng được 6/6 tiêu chí kể trên thì xin chúc mừng bạn, bạn đã lựa chọn được một sản phẩm dành cho ngành nghề của mình. Thế nhưng dù chỉ thiếu đi một điều kiện kể trên, bạn nên cân nhắc tìm một loại găng tay mới nhé.
>>> Tham khảo: Găng tay cao su công nghiệp được làm từ 100% cao su thiên nhiên, an toàn cho da tay người sử dụng

Không có nhận xét nào