Tin vắn

Những vật dụng chị em tuyệt đối không nên cho vào máy rửa chén

Máy rửa chén là “cứu tinh” cho hàng triệu chị em nội trợ thời hiện đại. Cái gì cũng có 2 mặt, máy rửa chén cũng vậy, không phải thứ gì chị em mình cũng có thể “tống khứ” vào cái máy để nó làm sạch. Với những vật dụng sau, chị em nên rửa bằng tay để đảm bảo độ bền và an toàn cho sức khỏe cả gia đình.


1/ Chảo và nồi chống dính

Chảo, nồi chống dính là vật dụng được các chị em nội trợ siêu ưa thích để chế biến nhiều món ăn ngon, đẹp mắt. Tuy nhiên ít người biết rằng các vật dụng chống dính “kỵ” nhất là nhiệt độ cao. Nếu cho chảo chống dính vào máy rửa chén, nhiệt độ cao sẽ làm giảm chất lượng lớp chống dính khiến chúng dễ trầy xước, bong tróc, không tốt cho sức khỏe.

Giải pháp làm sạch: Với chảo chống dính, sau khi nấu, chị em nên đợi nguội, sau đó rửa liền với nước ấm để loại bỏ dầu mỡ tốt hơn. Đừng quên sử dụng miếng rửa chén mềm, tuyệt đối không sử dụng miếng kim loại để cọ rửa.

chảo và nồi chống dính - 02

2/ Đồ gỗ

Đồ dùng làm bằng gỗ rất phổ biến trong các hộ gia đình như thìa gỗ, muôi gỗ, thớt gỗ, đũa gỗ… Những vật dụng từ gỗ sẽ rất dễ bị cong vênh, nứt vỡ, hư hỏng khi rửa và sấy ở nhiệt độ cao. Do đó với vật bằng gỗ, chị em nên rửa sạch, treo cao để ráo tránh xếp chồng dễ ẩm mốc.

Đồ gỗ - 03

3/ Dao, kéo

Dao là vật dụng tiếp theo chị em cần ghi nhớ không nên cho vào máy rửa chén, nhiệt độ cao và các chuyển động cọ xát sẽ dễ làm lưỡi dao bị mòn, cùn, không còn bén sắc như trước nữa.

Giải pháp làm sạch: Đầu tiên chị em cần hòa nước rửa chén với nước ấm, sau đó nhúng miếng rửa chén dày vào thấm dung dịch để lau chùi dao, kéo, sau đó rửa lại với nước sạch, lau khô ráo để tránh dao kéo bị rỉ sét.

Xem thêm: Găng tay cao su Nam Long 9 năm liền được người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam Chất Lượng Cao

Dao, kéo 04

4/ Vật dụng bằng nhựa

Nhiệt độ trong máy rửa chén thường lên tới 85 độ C, do đó nếu cho vật dụng bằng nhựa vào vệ sinh có thể chúng sẽ bị biến dạng, đổi màu. Do đó với vật dụng bằng nhựa, tốt nhất chị em nên rửa với xà phòng, làm sạch bằng nước lạnh rồi để ráo là được.

5/ Vật dụng bằng đồng, nhôm, sắt

Với các kim loại dễ bị gỉ chị em không nên cho vào máy rửa chén, chúng sẽ dễ bị oxy hóa và đổi màu khi tiếp xúc với chất tẩy rửa và nhiệt độ cao. Với các vật dụng này chị em nên rửa bằng tay thông thường.

Vật dụng bằng đồng, nhôm, sắt - 05

6/ Thủy tinh cao cấp

Các loại vật dụng thủy tinh cao cấp thường rất mỏng manh và dễ vỡ, nhạy cảm với nhiệt độ cao hoặc nhiệt độ thay đổi đột ngột, chưa kể chất tẩy rửa trong máy rửa chén có thể khiến ly bị ố mờ. Vậy nên với loại ly cao cấp tốt nhất chị em nên rửa bằng tay.

Thủy tinh cao cấp - 06

7/ Đồ sơn mài

Một số đồ dùng trong gia đình có thể được sơn mài (chén, hộp đựng, lư hương, khay…). Đặc tính của đồ sơn mài là rất dễ bị bong tróc khi gặp nhiệt độ cao hoặc khi nhiệt độ thay đổi đột ngột. Do đó với đồ sơn mài chị em nên làm sạch bằng vải khô hoặc dùng giẻ mềm hơi ẩm lau sạch, không nên ngâm nước.

8/ Vật dụng mạ vàng, đồng

Đối với các đồ vật như dao, muỗng, nĩa… mạ vàng, đồng không nên cho vào máy rửa chén để tránh bị oxy hóa, đổi màu. Với vật dụng này chị em nên rửa sạch với nước, lau khô, để ráo là được.

9/ Chai lọ có miệng nhỏ

Với những vật dụng cần vệ sinh sạch các chi tiết nhỏ thì tốt nhất nên rửa bằng tay, nếu cho vào máy rửa chén rất có thể sẽ không được làm sạch.

Như vậy có thể thấy mặc dù cuộc sống hiện đại không thiếu các loại máy móc làm sạch thay thế bàn tay con người nhưng không gì là tuyệt đối. Chính vì vậy, để đảm bảo vật dụng luôn đẹp, bền, ít hư hỏng thậm chí là an toàn cho sức khỏe gia đình thì với một số vật dụng chị em cần rửa bằng tay.

Đừng quên khi rửa bằng tay thì chị em nên trang bị găng tay cao su để đảm bảo an toàn cho da tay trước các tác động của hóa chất cũng như các vật sắc nhọn, thậm chí đeo găng tay sẽ giúp chị em cần nắm vật dụng dễ dàng tránh bị rơi, vỡ nhất là các đồ giá trị.

Hy vọng với những chia sẻ trên của Nam Long đã mang đến không ít thông tin hữu ích cho các chị em nội trợ hiện đại đang sử dụng máy rửa chén.

>>> Xem thêm: 8 cách tẩy vết dầu mỡ lâu ngày trên quần áo hiệu quả

Không có nhận xét nào