Tin vắn

Gợi ý những mẹo đánh bay mùi nhựa mới cực dễ lại hiệu quả

Các đồ dùng bằng nhựa khi mới mua về thường có mùi hôi khó chịu, nếu không khử, mùi có thể bám vào thức ăn khiến bạn “ám ảnh”, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì vậy, đồ nhựa khi mới mua về, trước khi dùng bạn nên khử mùi. Nếu không biết cách khử, hãy để Nam Long chỉ bạn.

1/ Khử mùi bằng nước ấm

Đây là cách đơn giản nhất mà ai cũng có thể áp dụng tại nhà để khử mùi nhựa, chỉ cần dùng nước ấm tráng sơ qua hộp nhựa là được. Tuy nhiên lưu ý là nước ấm chứ không phải là nước nóng, nước nóng có thể làm biến chất nhựa ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khử mùi bằng nước ấm - 02

2/ Khử mùi bằng ánh nắng mặt trời

Nghe có vẻ lạ nhưng ánh nắng mặt trời có thể khử mùi nhựa hiệu quả, bạn chỉ cần cho hộp nhựa, mở nắp phơi dưới ánh nắng mặt trời trong vòng 30-45 phút, sau đó rửa lại với nước sạch, để ráo, mùi hôi sẽ biến mất.

3/ Khử mùi bằng nước rửa chén

Đây là cách thông dụng nhất mà nhiều người thường áp dụng, chỉ cần pha loãng nước rửa chén với nước, sau đó dùng miếng rửa chén chùi sơ hộp nhựa, rửa lại thật sạch để loại bỏ hoàn toàn nước rửa chén trên hộp đựng, để ráo là xong. Nếu kỹ tính 

Khử mùi bằng nước rửa chén - 03

4/ Khử mùi nhựa bằng hạt cà phê

Nếu nhà có hạt cà phê hoặc cà phê mịn, hãy sử dụng chúng để khử mùi nhựa trên đồ dùng. Mùi thơm của cà phê sẽ đánh bay mùi nhựa. Bạn chỉ cần rửa sạch hộp nhựa mới, sau đó cho cà phê vào, đậy nắp hộp trong vài tiếng, sau đó lấy ra rửa lại, vậy là xong, mùi hôi đã biến mất.

5/ Khử mùi nhựa bằng baking soda

Không chỉ có tác dụng làm sạch bạn có thể tận dụng baking soda để khử mùi nhựa hiệu quả. Chỉ cần cho bột baking soda vào hộp nhựa, đậy nắp trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch với nước, mùi hôi sẽ được khử hiệu quả.

>>> Xem thêm: Găng tay cao su Nam Long 9 năm liền được người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam Chất Lượng Cao

Khử mùi nhựa bằng baking soda - 04

6/ Khử mùi nhựa bằng gạo và baking soda

Gạo và baking soda là combo bạn có thể dùng để loại bỏ mùi nhựa mới nhanh, hiệu quả và an toàn. Bạn chỉ cần cho gạo, bột baking soda và ít muối vào hộp nhựa, sau đó đậy kín từ 30-45 phút, sau đó rửa hộp sạch lại với nước ấm là được. Nếu mùi vẫn còn bạn có thể áp dụng lần thứ 2.

7/ Khử mùi nhựa bằng chanh

Chanh tươi có mùi dễ chịu, lại có axit tự nhiên giúp khử mùi hiệu quả. Do đó, bạn có thể sử dụng chúng để khử mùi nhựa trong các đồ dựng mới mua. Chỉ cần cắt chanh thành từng lát nhỏ, sau đó cho vào hộp tròn vòng vài ngày, mùi hôi sẽ được đánh bay. Ngoài ra để tăng hiệu quả bạn có thể sử dụng thêm baking soda với chanh.

Khử mùi nhựa bằng chanh - 05

8/ Khử mùi nhựa bằng báo cũ

Sử dụng giấy báo cũ vò nhàu cho vào hộp nhựa sau đó rửa sạch, đậy nắp kín, để qua đêm, mùi nhựa sẽ được loại bỏ hiệu quả.

9/ Khử mùi nhựa bằng giấm và baking soda

Baking soda pha với giấm sẽ trở thành hỗn hợp khử mùi cực hiệu quả mà bạn có thể áp dụng cho đồ nhựa. Đừng quên rửa sạch lại hộp, để ráo rồi mới dùng nhé.

10/ Khử mùi nhựa bằng giấm

Cũng giống như chanh, giấm có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả, bạn chỉ cần cho giấm vào hộp nhựa hoặc với đồ nhựa thì ngâm trong dung dịch giấm pha loãng trong 15-20 phút rồi rửa lại với nước ấm, để ráo, mùi hôi sẽ biến mất.

11/ Khử mùi nhựa bằng bã chè

Ngoài bã cà phê, bạn có thể sử dụng bã chè để khử mùi nhựa mới trên các vật dụng nhựa hiệu quả. Với bã chè bạn chỉ cần cho chúng vào hộp nhựa, để trong 30 phút, sau đó rửa lại với nước ấm, mùi hôi sẽ được khử sạch.

Khử mùi nhựa bằng bã chè - 06

12/ Khử mùi nhựa bằng cách cho vào tủ lạnh

Cho hộp nhựa vào tủ lạnh cũng là cách khử mùi hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Cụ thể bạn chỉ cần cho vào tủ lạnh trong 1-2 ngày, sau đó rửa sạch lại với nước là được.

13/ Khử mùi nhựa bằng nước tẩy clo

Với những vật dụng có mùi nhựa nặng, cứng đầu khó loại bỏ bạn có thể ngâm chúng vào dung dịch nước tẩy clo trong 30 phút, sau đó dùng nước nóng hòa với xà phòng, mang bao tay rửa lại hộp nhựa, lau khô bằng khăn là được.

Vật dụng bằng nhựa vô cùng đa dạng và thường khi mua về chúng sẽ có mùi khó chịu. Mùi hôi này bao gồm cả nhựa và mùi chất bảo quản, do đó khử mùi vừa là cách để người dùng cảm thấy dễ chịu vừa để đảm bảo an toàn trước khi sử dụng.

>>> Tham khảo: Hướng dẫn chị em cách giặt quần áo bằng tay nhanh, sạch, bền đẹp

Không có nhận xét nào