Tin vắn

Hướng dẫn chị em cách làm sạch kính đơn giản, an toàn không cần nước lau kính

Chỉ với những mẹo dưới đây bạn hoàn toàn có thể làm sạch kính với các nguyên liệu đơn giản rẻ tiền lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

1/ Nước lau kính có nguy hiểm không?

Tại sao nhiều người kiên quyết không sử dụng nước lau kính nhanh gọn mà phải cần đến các cách khác. Câu hỏi đặt ra là liệu nước lau kính có nguy hiểm hay không?

Thực tế, nước lau kính là chất tẩy rửa thông dụng. Theo các chuyên gia thì hóa chất tẩy rửa luôn tiềm ẩn các mối nguy hại cho sức khỏe, mức độ nguy hiểm tùy thuộc vào nồng độ, loại chất và đặc biệt là cơ địa sức khỏe và cách sử dụng của mỗi người.

Cụ thể, với người có cơ địa dị ứng, da mẫn cảm với hóa chất, khi tiếp xúc với nước lau kính mà không đeo găng tay cao su thì sẽ gây ra dị ứng, viêm nhiễm. Đối với người không có vấn đề về da nhưng nếu sử dụng nhiều nước lau kính mà không có biện pháp bảo vệ, lâu dần da cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Đối với những người có cơ địa mắc bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, viêm mũi dị ứng, viêm xoang…. khi sử dụng nước lau kính xịt, các phân tử trong nước lau kính sẽ bay vào không trung, nếu hít phải sẽ gây kích ứng, hít nồng độ lớn có thể gây ngộ độc.

Chính vì vậy, nước lau kính làm từ hóa chất chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe, nhất là khi người dùng không trang bị các biện pháp bảo vệ an toàn như đeo găng tay, đeo khẩu trang cũng như lựa chọn sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng.

2/ Cách làm sạch kính đơn giản, an toàn không cần dùng nước lau kính

Không cần dùng đến nước lau kính, bạn hoàn toàn có thể làm sạch kính bằng những cách đơn giản với các nguyên liệu rẻ tiền lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe dưới đây.

Dùng giấy báo cũ

Đây là cách thông dụng nhất mà nhiều người vẫn áp dụng để làm sạch kính mà không cần phải dùng đến nước lau kính. Với cách này người dùng chỉ cần xịt một ít nước lên bề mặt kính, dùng một tờ giấy báo cũ vo tròn, sau đó lau sạch các vết bẩn trên kính. Cuối cùng lau lại bằng 1 tờ giấy báo khô là tấm kính sẽ sạch như mới.

Để phát huy công dụng cao và nhanh hơn người dùng cần nắm nguyên tắc lau vòng tròn từ trên xuống dưới .

>>> Xem thêm: Găng tay cao su Nam Long 9 năm liền được người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam Chất Lượng Cao

sử dụng giấy báo cũ - 02

Dùng muối

Dùng một ít muối mịn, sau đó cho vào một miếng vải bọc lại, lau nhẹ lên bề mặt kính, một lát sau kính sẽ sáng bóng trở lại.

Dùng bột bắp

Một hỗn hợp hữu hiệu để làm sạch kính đó là 2 thìa canh bột bắp hòa trong 3-4 lít nước ấm với ½ chén amoniac và ½ chén giấm trắng. Cho hỗn hợp này vào bình có đầu xịt, súc đều mỗi lần dùng và xịt vào khăn cotton hoặc khăn giấy để tiến hành lau sạch mặt kính.

>>> Xem thêm: Cách tẩy vết rỉ sét trên quần áo cực hiệu quả chỉ sau 1 lần giặt với vật liệu có sẵn trong nhà

Dùng bột bắp - 03

Dùng dầu hỏa hoặc rượu trắng

Dùng khăn thấm một ít dầu hỏa hoặc rượu trắng để lau, kính sẽ sạch và sáng bóng trở lại. Cách này hữu hiệu với các vết bẩn lâu ngày hoặc vết dầu bám trên kính khó vệ sinh.

Dùng vải nhung và giấm

Nếu kính bị dính sơn bạn có thể dùng vải nhung thấm một ít giấm ăn sau đó lau, các vệt sơn sẽ nhanh chóng biến mất.’

Dùng vải nhung và giấm - 04

Dùng giấm và nước rửa chén

Hòa 1 cốc nước, 1 cốc giấm và 3 giọt dung dịch nước rửa chén rồi cho vào chai xịt rỗng. Tiến hành xịt hỗn hợp này lên bề mặt kính, sau đó dùng khăn lông lau sạch, sau vài phút lau lại với giấy báo cũ, kính sẽ sáng bóng.

Dùng bột thạch cao hoặc bột phấn

Hòa bột thạch cao hoặc bột phấn với nước rồi thoa lên mặt kính. Sau khi dung dịch khô thì dùng khăn lau sạch, kính sẽ sáng bóng.

Dùng bột thạch cao hoặc bột phấn - 05

Làm sạch kính có nhiều cách, trong đó cách đơn giản nhanh chóng và tiện lợi nhất là sử dụng nước lau kính. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn thì khi dùng bạn nên chú ý trang bị các biện pháp bảo vệ gồm đeo khẩu trang và đeo găng tay. Bên cạnh đó đừng quên mở cửa thoáng nếu lau kính trong nhà để hạn chế nước lau kính lơ lủng trong không khí lâu. Trường hợp nếu áp dụng các biện pháp bảo vệ cũng không an tâm thì bạn có thể áp dụng những cách liệt kê ở trên.

>>> Xem ngay: Găng tay cao su công nghiệp đa năng dùng siêu bền, được làm từ 100% cao su thiên nhiên an toàn cho mọi loại da

Không có nhận xét nào