Tin vắn

Hướng dẫn cách làm sạch ly thủy tinh sạch bóng như nhà hàng 5 sao

Ly thủy tinh sau thời gian sử dụng thường sẽ có nhiều những vết bẩn đọng lại, nếu không biết cách sẽ rất khó làm sạch được. Vì vậy, Nam Long xin chia sẻ đến các bạn cách làm sạch ly thủy tinh nhanh chóng hiệu quả đúng chuẩn như nhà hàng 5 sao. Các bạn hãy lưu về để khi cần thiết thì áp dụng nhé.



1/ Dùng nước nóng

Với những loại ly thủy tinh dùng để uống bia rượu hay nước trái cây bình thường thì sau khi sử dụng bạn hãy dùng nước nóng để rửa ly nhé. Bạn chỉ cần rót nước nước vào các ly, đợi khoảng 5 đến 10 phút và sau đó rửa sạch lại ly bằng nước thêm lần nữa là xong rồi.​

2/ Sử dụng chanh

Vốn dĩ, trong chanh có chất acid citric giúp làm sạch các vết bẩn lâu ngày, đồng thời khử được cả những mùi khó chịu trên các loại cốc, ly thủy tinh nữa. Vì vậy, bạn hãy dùng chanh cắt thành từng lát, sau đó dùng những lát chanh này cọ vào thành cốc, ly rồi ngâm trong 10 phút. Sau đó rửa lại ly bằng nước ấm, đảm bảo ly thủy tinh sẽ sạch như mới.

sủ dụng chanh - 02

3/ Dùng giấm ăn

Giấm ăn cũng có thể giúp bạn làm sạch nhanh chóng những vết bẩn bám lại trên ly thủy tinh. Chỉ cần bạn đổ một lượng giấm vừa phải vào ly, ngâm khoảng 15 phút và sau đó rửa lại bằng nước ấm là sạch. Giấm ăn cũng có tác dụng khử mùi trên ly rất hiệu quả.

>>> Xem thêm: 8 cách tẩy vết dầu mỡ lâu ngày trên quần áo hiệu quả

 

sử dụng giấm - 03

4/ Dùng muối ăn

Muối ăn kết hợp với đá viên sẽ tạo thành một loại chất tẩy tự nhiên giúp đánh bay vết bẩn đang bám lại trên ly thủy tinh. Ngoài những vết bẩn dễ làm sạch thì những vết bẩn ở những ngóc ngách khó cọ rửa cũng được muối tẩy sạch. Bởi vì muối tạo ra ma sát bên trong thì sẽ làm sạch được các vết bẩn ở những ngóc ngách, kẽ ly…

5/ Dùng nước rửa chén bát

Nước rửa chén bát sẽ giúp các vết bẩn mềm đi, đồng thời chất tẩy rửa trong xà phòng có thể tẩy trắng và đánh bay cả những vết bẩn cứng đầu nữa. Bạn hãy pha loãng nước rửa chén bát vào cái chậu nhỏ rồi ngâm ly thủy tinh vào đó khoảng 10-15 phút. Sau đó rửa sạch ly bằng nước sạch là xong nhé.

Dùng nước rửa chén bát - 04

ĐỪNG QUÊN ĐEO GĂNG TAY CAO SU KHI LÀM SẠCH LY THỦY TINH BẠN NHÉ

Có một nguyên tắc nhỏ nhưng có lẽ rất ít người để ý đó là khi rửa dọn làm sạch ly cốc thủy tinh thì lại quên mất việc bảo vệ cho đôi đôi bàn tay của mình. Bởi vì, trong quá trình rửa ly, bàn tay sẽ tiếp xúc nhiều với nước, chất tẩy rửa khiến cho da tay trở nên nhăn nheo, bong tróc, khô da thậm chí là mẩn ngứa, dị ứng … 

Chưa kể, ly thủy tinh cũng rất dễ rơi vỡ hoặc va chạm trong lúc rửa dẫn đến ly bị nứt vỡ gây tổn thương đến tay bạn nữa. Vậy nên, khi rửa ly thủy tinh hay những loại ly cốc sành sứ khác, bạn đừng quên đeo găng tay cao su để bảo vệ an toàn cho bản thân và cho cả da tay của mình nhé.

Trên đây là những cách làm sạch các loại ly thủy tinh nhanh chóng và hiệu quả nhất, giúp ly luôn sạch sẽ và sáng bóng. Bạn cũng có thể áp dụng những cách làm sạch này cho các món đồ bằng thủy tinh khác trong gia đình nữa đó. Và hãy nhớ sử dụng găng tay cao su để bảo vệ tay khi rửa ly, cốc, đồ dùng bạn nhé.

>>> Tham khảo: Găng tay cao su Nam Long 100% cao su thiên nhiên an toàn cho da

Không có nhận xét nào