Tin vắn

Hướng dẫn giữ cho nồi chảo inox luôn sáng bóng ít bà nội trợ nào biết

Nồi chảo được làm từ inox khá là bền đẹp và luôn sáng bóng, nhìn rất sang trọng, vậy nên nồi chảo inox là những vật dụng không thể nào thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, qua thời gian sử dụng chắc chắn cũng phần nào làm giảm đi độ sáng bóng của nó. Để giữ cho nồi inox luôn được sáng bóng và lâu bền, chúng ta cũng cần phải học cách bảo quản chúng thật cẩn thận. Cùng tham khảo một số mẹo mà Nam Long chia sẻ với các bạn dưới đây nhé.

1/ Rửa nồi chảo inox ngay sau khi nấu

Đa số là sau khi nấu nướng, các bạn hay để dồn nồi chảo, các dụng cụ nấu nướng vào bồn rửa để chờ cuối bữa ăn rửa cùng với chén bát. Tuy nhiên, điều này lại vô tình khiến cho xoong nồi chảo của bạn không chỉ bị dầu mỡ bám dính khó lau chùi, mà độ sáng bóng của nồi inox cũng giảm dần theo thời gian, thậm chí giảm tuổi thọ của nồi nữa. Vì vậy, tốt nhất là các bạn nên rửa sạch sẽ sau khi nấu xong nhé.

>>> Xem thêm: 7 lý do nên dùng găng tay cao su khi làm bếp, rửa chén bát

 

rửa nồi chảo ngay sau khi nấu - 02

2/ Không đun nấu khi không có gì trong nồi

Dù là nồi bằng chất liệu gì thì bạn cũng không nên đun nấu mà trong nồi không có gì, nhất là khi bạn nấu trên ngọn lửa lớn và trong nhiệt độ cao bởi vì việc làm này sẽ khiến cho đáy nồi, chảo nhanh chóng bị cháy, vàng ố và biến dạng do nhiệt độ quá nóng. Ngoài ra, còn làm giảm độ bền của nồi, và cũng sẽ rất khó làm sạch sau khi sử dụng.

Song song đó, khi nấu nướng bạn cần lưu ý sử dụng các vật dụng bằng gỗ để nấu thức ăn trong nồi inox thay cho việc dùng vật cứng. Vì những đồ bằng gỗ sẽ khó hoặc không làm trầy xước bề mặt xoong, chảo như những đồ vật cứng. 

3/ Sử dụng chanh để tẩy rửa

Nếu như nồi chảo nhà bạn đang có nhiều những mảng bám cứng đầu, những vết cháy khó tẩy rửa, hay đơn giản là những chiếc nồi chảo inox đã được sử dụng lâu ngày… Và các bạn đang muốn trả lại vẻ sáng bóng ban đầu của inox, thì hãy sử dụng chanh tươi nhé. Chanh chính là chất tẩy rửa từ thiên nhiên, giúp bạn vệ sinh đồ dùng hiệu quả nhanh chóng. 

Đầu tiên, bạn hãy cho một ít nước vào nồi, sau đó cho thêm một vài miếng chanh vào để đun sôi lên, cuối cùng bạn chỉ cần lấy đũa gỗ khuấy cạo nhẹ là lớp bám cứng đầu đó sẽ tự bong ra hoặc bạn chỉ cần cắt chanh thành từng lát mỏng và chà sát khắp bề mặt nồi, chảo nhằm giúp đánh bay các vết hoen ố xấu xí và cải thiện bộ nồi trở nên sáng bóng như mới.

>>> Tham khảo: Những  cách chăm sóc da tay trắng mịn tại nhà dành cho chị em nội trợ

sử dụng chanh để tẩy rửa - 03

4/ Rửa nồi chảo inox bằng giấm

Để đánh bay các vết hoen ố trên bề mặt nồi chảo inox thì bạn cũng có thể dùng giấm ăn để làm sạch chúng. Trước tiên, bạn dùng dầu thực vật hòa với chút nước và giấm trắng theo tỉ lệ 1 dầu – 1 nước – 2 giấm trắng. Sau đó bạn khuấy đều hỗn hợp này cho chúng hòa tan với nhau, cuối cùng bạn cho hỗn hợp nước giấm và dầu ăn lên nồi, chảo để chà sát và rửa sạch. Đảm bảo bộ nồi của bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vẻ ngoài sáng bóng như mới.

5/ Sử dụng baking soda vệ sinh nồi chảo inox

Với cách làm tương tự như sử dụng chanh, bạn hãy cho baking soda lên bề mặt nồi chảo, sau đó cho nước vào và đun sôi cho đến khi những vết cháy, bẩn, những vết hoen ố bong tróc ra khỏi mặt nồi. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa sạch lại nồi chảo lần nữa bằng nước sạch là xong rồi.

dùng baking sođa - 04

Ngoài cách đun sôi  baking soda thì bạn cũng có thể dùng baking soda theo cách khác để tẩy sạch các vết hoen ố trên nồi chảo inox. Đó chính là hòa tan với nước theo tỉ lệ 1 baking soda – 0.5 nước để có hỗn hợp sệt, tiếp theo bạn bôi hỗn hợp này lên vết hoen ố, dùng miếng rửa chén bát để chà sát cho sạch. Cuối cùng là rửa lại với nước.

Khi các bạn chùi rửa nồi chảo inox, dù có dù không sử dụng hóa chất tẩy rửa thì cũng đừng quên đeo găng tay cao su để bảo vệ đôi tay nhé. Găng tay cao su sẽ giúp da tay bạn không còn bị khô, bong tróc, ăn mòn khi tiếp xúc nhiều với nước, chất tẩy rửa… Ngoài ra, găng tay cao su còn giúp cho công việc của bạn nhanh chóng và dễ dàng hơn nữa đó.g

Trên đây là một số mẹo nhỏ để vệ sinh và bảo quản nồi chảo inox, giúp cho nồi chảo luôn sáng bóng sạch sẽ. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn bảo quản thành công các vật dụng inox trong căn bếp nhà mình. Hãy nhớ sử dụng găng tay cao su để bảo vệ đôi tay không bị ảnh hưởng bởi nước, các chất tẩy rửa và những tổn thương khác bạn nhé.

>>> Xem thêm: 8 cách tẩy vết dầu mỡ lâu ngày trên quần áo hiệu quả

Không có nhận xét nào