Tin vắn

Hướng dẫn cách giữ cho đôi tay luôn đẹp dù phải làm việc nhà mỗi ngày

Ngoài những công việc bên ngoài thì hầu như các chị em phụ nữ đều tất bật với những công việc nội trợ trong gia đình. Những công việc nội trợ hằng ngày như rửa chén, giặt đồ, lau dọn vệ sinh nhà cửa, bếp núc, nhà vệ sinh… và những việc này có thể khiến cho đôi tay bạn ngày một nhăn nheo, sần sùi, khô ráp và lão hóa nhanh chóng. Vì vậy, hôm nay Nam Long sẽ chia sẻ với các bạn bí quyết để giữ cho đôi tay luôn đẹp dù phải làm việc nhà mỗi ngày.

1/ Luôn sử dụng găng tay cao su khi làm việc nhà

Bạn biết đó, với việc thường xuyên tiếp phải xúc trực tiếp với các hóa chất có trong bột giặt, nước rửa chén bát, nước tẩy quần áo… sẽ khiến cho da tay bạn ngày một khô ráp, sần sùi và nứt nẻ. Vì vậy, khi làm việc nhà, nhất là khi tiếp xúc với những chất tẩy rửa đó thì bạn phải luôn đeo găng tay cao su nhé. 

Thêm một lưu ý nhỏ là bạn đừng chọn găng tay quá mềm và bó sát lấy tay nhé, nó sẽ khiến bạn khó thao tác hơn khi làm việc đó. Thay vào đó, bạn hãy chọn những đôi găng tay vừa size với bạn, có độ co giãn tốt, chống nước tối đa…để bảo vệ tốt nhất cho đôi tay của bạn, mà thao tác làm việc cũng thoải mái hơn.

Luôn sử dụng găng tay cao su khi làm việc nhà - 02

2/ Lau bếp nấu bằng giấy

Bạn có thể sử dụng khăn hay giấy lau bếp cũng đều được, miễn sao bếp nấu luôn sạch sẽ thôi. Tuy nhiên, khi bạn dùng khăn thì chắc chắn bạn sẽ phải giặt để tái sử dụng lại. Và việc này sẽ khiến tay bạn sẽ phải tiếp xúc liên tục với nước và chất tẩy rửa. 

Vì vậy, thay vì dùng khăn vải, bạn dùng giấy để lau bếp nấu sẽ tiện lợi hơn. Khi dùng xong bạn có thể quăng giấy vào thùng rác luôn, tay bạn sẽ không còn ảnh hưởng dầu mỡ nước, chất tẩy rửa đến da tay nữa, rất tiện lợi, sạch sẽ và nhanh chóng.

3/ Hạn chế tiếp xúc với các chất tẩy rửa

Quần áo dù có máy giặt nhưng bạn vẫn sẽ phải sử dụng tay để giặt quần áo trong một số trường hợp? Và bạn vẫn phải rửa hết đống chén bát, nồi niêu xoong chảo sau mỗi bữa ăn? Vậy thì hạn chế tiếp xúc với chất tẩy rửa bằng cách nào? Chính là hãy đeo găng tay cao su rồi giặt giũ, rửa chén bát bạn nhé.

Trong trường hợp bạn bắt buộc phải sử dụng tay không để làm việc, tiếp xúc với nước, chất tẩy rửa…Thì sau khi làm xong việc, bạn nên rửa tay sạch sẽ để loại bỏ hết những chất tẩy rửa còn bám lại trên da tay và lau khô tay bằng khăn mềm nhé.

Hạn chế tiếp xúc với các chất tẩy rửa - 03

4/ Dùng kem dưỡng da tay mỗi ngày

Sau khi làm việc nhà, rửa sạch và lau khô tay thì bạn nên thoa kem dưỡng da nhé. Bạn hãy xoa kem nhẹ nhàng từ các ngón lên cổ tay và nên sử dụng các loại kem có chiết xuất từ tinh dầu thực vật như dầu dừa, dầu oliu, hạnh nhân… để giúp cho làn da tay luôn mềm mịn.

>>> xem thêm: 7 cách chăm sóc da tay trắng mịn tại nhà bằng sữa tươi

5/ Tẩy tế bào chết cho đôi tay

Bạn đừng nghĩ chỉ da mặt mới cần tẩy da chết, da tay cũng cần tẩy đi các tết bào chết đó, khoảng 2 lần/tháng bạn hãy tẩy da chết cho tay nhé. Bạn có thể dùng chanh hoặc mật ong trộn đều với đường, rồi dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng trên da tay khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Chỉ cần bạn siêng năng thì đảm bảo da tay bạn sẽ trở nên mịn màng hơn rất nhiều đó.

tẩy tế bào chết da tay - 05

Găng tay cao su Nam Long bảo vệ toàn diện cho đôi tay của bạn

Găng tay cao su chính là vật dụng cần thiết mà các chị em phụ nữ cần trang bị cho mình để đảm bảo an toàn khi làm việc nhà, thậm chí là cả khi sơ chế thực phẩm. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại găng tay cao su để người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên, không phải loại găng tay nào cũng bền, tốt, an toàn cho da tay và thực phẩm. Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn nhé và bạn cũng có thể tham khảo găng tay cao su Nam Long với các ưu điểm vượt trội như:

  • Được làm từ 100% mủ cao su thiên nhiên, không hóa chất độc hại nên an toàn cho đôi tay và thực phẩm
  • Chống nước, chống đâm thủng
  • Có độ dài tới khuỷu tay, dày, bền, co giãn thoải mái
  • Không mùi hôi khó chịu
  • Thiết kế vân hoa trên găng tay để tăng độ bám
  • Thiết kế ôm vừa vặn giúp thao tác nhanh gọn với nhiều size khác nhau
  • Găng tay tiếp xúc với mỡ cá không bị phồng.

Hy vọng với những bí quyết trên đây sẽ phần nào giúp các bạn chăm sóc tốt hơn cho đôi tay của mình khi phải thường xuyên làm việc nhà nhé.

>>> Tham khảo: Găng tay cao su Nam Long 100% cao su thiên nhiên an toàn cho da

Không có nhận xét nào