Tin vắn

Hướng dẫn chị em cách làm sạch vết cháy ở nồi chảo hiệu quả siêu tốc

Mỗi khi nồi chảo lỡ bị cháy khét như vậy, bạn sẽ làm thế nào để đánh bay những vết cháy đó? Hôm nay Nam Long sẽ mách bạn một số cách làm sạch vết cháy khét ở nồi chảo hiệu quả, cùng xem qua bạn nhé.

1/ Dùng nước đun sôi

Khi nồi chảo bị cháy, trước tiên bạn cần đổ nước vào trong nồi, chảo sao cho mực nước che phủ toàn bộ vết cháy khét, sau đó cho thêm một vài giọt nước rửa chén bát và đặt lên bếp đun sôi. Sau khi đun sôi, bạn tắt lửa và để nguội bớt, khi nước nguội đến mức bạn có thể chạm tay vào nồi chảo mà không bị bỏng thì tiến hành chùi rửa nồi chảo. Khi bạn lau chùi nồi chảo thì nhớ sử dụng vật dụng chuyên dụng để không làm ảnh hưởng đến chất liệu nồi, chảo nhé

2/ Dùng giấm

Cũng tương tự như cách trên, nhưng thay vào đó là nước và giấm. Bạn hãy đun sôi một ít nước và giấm trong nồi, chảo bị cháy khét, khi hỗn hợp nước sôi thì mở nắp ra và để sôi như vậy trong vài phút. Trong lúc sôi, lớp cháy khét trong nồi chảo sẽ tự động bong ra, đồng thời hơi nước này bốc lên sẽ giúp khử mùi cho nhà bếp của bạn nữa đấy.

>>> Tham khảo: Những  cách chăm sóc da tay trắng mịn tại nhà dành cho chị em nội trợ

Dùng giấm - 02

Với giấm, bạn cũng có thể áp dụng theo một cách khác nữa để giúp làm sạch nồi chảo bị cháy khét đó là dùng giấm kết hợp với muối. Bạn chỉ cần ngâm hỗn hợp muối và giấm trong nồi, chảo bị cháy từ 10 – 15 phút, sau đó dùng miếng rửa chén bát cọ rửa là vết cháy trong nồi chảo sẽ bị đánh bay ngay, cuối cùng bạn rửa lại bằng nước sạch là xong rồi nè.

3/ Dùng baking soda

Đối với bột baking soda bạn có thể áp dụng theo cách sau: Đầu tiên bạn đun sôi hỗn hợp nước và giấm trắng, sau đó đổ bột baking soda vào, trộn đều, rồi chờ cho hỗn hợp nước nguội. Sau đó, đổ hỗn hợp chất tẩy này lên bề mặt nồi chảo bị cháy khét, dùng miếng rửa chén bát nhẹ nhàng cọ sạch lớp cháy khét và rửa lại với nước sạch là được.

dùng baking sođa - 03

4/ Dùng chanh tươi

Chanh tươi có tính axit nên có thể dùng để tẩy sạch những vết bẩn khá hiệu quả. Vì vậy, với những vết cháy ở nồi chảo, bạn hãy thử áp dụng bằng cách cắt lát, xếp đều lên bề mặt nồi chảo, sau đó đổ vào một ít nước rồi đun sôi. Khi nước sôi, bạn dùng thìa muỗng di chuyển các lát chanh chà sát lên vết cháy để đánh bong lớp cháy khét đó. Nếu lớp cháy khét quá lớn và cứng đầu thì bạn để ngâm nước này trong nồi chảo qua đêm để tăng khả năng tẩy rửa nhé.

>>> Xem thêm:  7 bước giúp chị em giặt quần áo bằng tay nhanh, sạch, bền đẹp

dùng chanh tươi - 04

5/ Dùng khoai tây và muối

Khoai tây cũng có thể giúp bạn tẩy sạch những vết cháy trong nồi chảo nếu bạn biết cách sử dụng. Theo đó, với một củ khoai tây, bạn hãy gọt vỏ, cắt làm đôi theo chiều dọc, nhúng mặt cắt khoai tây vào một ít muối sau đó chà xát lên bề mặt nồi chảo bị cháy khét. Trong củ khoai tây có thành phần axit oxalic tự nhiên, có thể hòa tan lớp gỉ sét, khi khoai tây kết hợp với muối sẽ mài mòn nhẹ bề mặt lớp cháy khét giúp hiệu quả làm sạch tăng lên.

Nam Long hy vọng những mẹo làm sạch trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc cọ rửa nồi chảo nhà mình trong trường hợp bị cháy khét. Tuy nhiên, dù áp dụng cách làm sạch nào thì khi lau chùi chà rửa nồi chảo, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi việc tiếp xúc lâu với nước, chất tẩy rửa dẫn đến ảnh hưởng đến da tay. Vì vậy, hãy nhớ đeo găng tay cao su để bảo vệ tay khi tiếp xúc với nước, chất tẩy rửa và đồng thời tránh tổn thương đến tay khi lau chùi vệ sinh nhé.

>>> Xem thêm: 7 lý do nên dùng găng tay cao su khi làm bếp, rửa chén bát

Không có nhận xét nào