Tin vắn

Găng tay cao su giá rẻ có thực sự đảm bảo an toàn không?

Găng tay cao su thường được dùng trong nhiều lĩnh vực công việc khác nhau. Vì vậy nếu chỉ đơn thuần dùng trong sinh hoạt gia đình thì có lẽ bạn sẽ không quan tâm nhiều đến giá cả. Nhưng đối với những doanh nghiệp cần dùng với số lượng nhiều, có lẽ họ sẽ tìm đến những đôi găng tay cao su giá rẻ, nhất là những doanh nghiệp làm về chế biến thực phẩm.

>>> Tham khảo: https://gangtaycaosu.com/gang-tay-cao-su-gia-re-co-thuc-su-dam-bao-an-toan-khong/

1/ Có nên dùng găng tay cao su giá rẻ để chế biến thực phẩm?

Găng tay cao su giá rẻ có thực sự đảm bảo an toàn không (3)

Để sản xuất ra một đôi găng tay cao su và định giá bán ra thị trường, cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: 

  • Nguyên liệu, chất liệu mua vào
  • Dây chuyền sản xuất nào
  • Công nghệ sản xuất nào
  • Chi phí nhân công
  • Số lượng khách hàng đặt mua bao nhiêu

Mặc dù giá là yếu tố được đặt lên hàng đầu nhưng chất lượng cũng không thể bỏ qua. Chính vì vậy, một số găng tay cao su giá rẻ không rõ ràng về nguồn gốc chất lượng thì bạn tuyệt đối không nên lựa chọn sử dụng.

Còn đối với những nhà sản xuất lớn, có thương hiệu cụ thể, chủ động được nguồn nguyên liệu và dây chuyền sản xuất số lượng lớn nên giá thành sẽ rất cạnh tranh.

2/ Găng tay cao su nào phù hợp cho chế biến thực phẩm?

Găng tay cao su phù hợp với ngành chế biến thực phẩm là loại găng tay cao su đáp ứng đủ các điều kiện sau:

Chống nhiễm khuẩn

Trong chế biến thực phẩm, an toàn và vệ sinh là yêu cầu quan trọng nhất. Nên tất cả các dụng cụ sử dụng đều phải được tiệt trùng kỹ lưỡng. Găng tay cao su cũng tham gia vào các khâu chế biến nên chắc chắn cũng cần phải được đảm bảo về khả năng chống nhiễm khuẩn.

Đảm bảo an toàn với thực phẩm

Găng tay cao su giá rẻ có thực sự đảm bảo an toàn không (1)

Chính vì an toàn vệ sinh được đặt lên hàng đầu nên găng tay cao su cũng cần được đảm bảo an toàn với thực phẩm. Vì vậy, găng tay cao su nên để nguyên màu đặc trưng của cao su, không sử dụng phẩm màu hoặc tạo màu từ nguyên liệu hữu cơ an toàn cho thực phẩm.

Hạn chế bị đâm thủng

Trong quá trình làm việc chắc chắn sẽ không tránh khỏi tình trạng tiếp xúc với các dụng cụ sắc, nhọn dễ gây thương tích cho đôi tay. Nên việc đeo găng tay cao su chính là một cách bảo vệ, hạn chế tối đa tổn thương cho đôi tay. 

Găng tay cao su là dụng cụ bảo hộ lao động không thể thiếu trong ngành chế biến thực phẩm. Với những yêu cầu tuyệt đối về độ an toàn vệ sinh, chất lượng và giá cả hợp lý thì các doanh nghiệp chế biến thực phẩm hãy cân nhắc kỹ lưỡng để chọn găng tay cao su phù hợp nhất. Và hãy nhớ, đừng sử dụng găng tay cao su giá rẻ không rõ nguồn gốc xuất xứ nhé.

>>> Tham khảo: Găng tay cao su chế biến thực phẩm gồm những loại nào?

Không có nhận xét nào