Tin vắn

Cách bảo quản găng tay cao su chuẩn nhất, ít bị thủng và dùng bền lâu

 Găng tay cao su được sử dụng ngày càng nhiều trong sinh hoạt hàng ngày, do đặc tính chống nước, cách điện, dẻo dai và độ đàn hồi khá tốt của cao su. Tuy nhiên, găng tay cao su lại rất dễ bị hư hỏng và bị đâm thủng nếu bạn sử dụng và bảo quản không đúng cách. Vậy làm thế nào để bảo quản găng tay cao su đúng cách, an toàn, hiệu quả? Cùng Nam Long tìm hiểu nhé.

1/ Phân loại để bảo quản găng tay cao su

Găng tay cao su có rất nhiều loại và được dùng trong rất nhiều công việc khác nhau trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Dù bạn dùng để rửa chén bát, giặt quần áo, làm vệ sinh nhà tắm hay phòng khách… thì chúng cũng chỉ có thể thuốc 1 trong 2 loại sau: găng tay cao su tự nhiên và găng tay cao su tổng hợp.

Mách bạn bảo quản găng tay cao su đúng chuẩn, lâu thủng nhất (4)

Găng tay cao su tự nhiên có những ưu điểm vượt trội như: độ bền cao, dẻo dai và độ đàn hồi rất tốt. Có khả năng chống thấm nước, chống đâm thủng và chống hóa chất. Ngoài ra, găng tay cao su tự nhiên còn kháng khuẩn tốt, không có mùi hôi, không bột, giá thành thấp và thân thiện với môi trường.

Găng tay cao su tổng hợp: Mặc dù không thua kém găng tay cao su tự nhiên quá nhiều, nhưng về độ bền và tính đàn hồi găng tay cao su tổng hợp không thể vượt qua được găng tay cao su tự nhiên. Ngoài ra, găng tay cao su tổng hợp lại không hề thân thiện với môi trường và giá cả có thể sẽ cao hơn.

2/ Cách bảo quản găng tay cao su

Găng tay cao su rất dễ bị hư hỏng và bị đâm thủng nếu bạn sử dụng và bảo quản không đúng cách. Vì vậy, để tăng tuổi thọ cho găng tay cao su, đảm bảo an toàn cho những lần sử dụng tiếp theo, các bạn hãy ghi nhớ những điều dưới đây nhé. 

Tuân thủ quy định của nhà sản xuất

Đối với tất cả các sản phẩm, nhà sản xuất thường sẽ có những quy định riêng cho từng sản phẩm. Vì thế khi lựa chọn sử dụng các bạn nên tuân thủ theo những quy định này. Ví dụ: găng tay cao su dùng 1 lần thì chỉ được sử dụng một lần, không nên lạm dụng để tránh lây nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân. 

Không tiếp xúc với nhiệt độ cao và acid quá lâu

Mách bạn bảo quản găng tay cao su đúng chuẩn, lâu thủng nhất (3)

Điểm yếu của găng tay cao su chính là không thể tiếp xúc với nhiệt độ cao và acid. Chính vì vậy, để găng tay lâu bền nhất, bạn nên tránh để găng tay cao su tiếp xúc với nhiệt độ cao và acid mạnh. Tuyệt đối không ngâm găng tay cao su thông thường trong các hóa chất, đặc biệt acid quá lâu bạn nhé.

Không dùng vật nhọn đâm găng tay

Mặc dù găng tay cao su có khả năng chống đâm thủng tốt. Nhưng không có nghĩa là bạn có thể sử dụng các vật sắc nhọn đâm mạnh vào găng tay. Bạn biết đấy, ngay cả găng tay chống cắt, nếu bị tác động mạnh trực diện thì chúng sẽ cũng bị đứt, thủng. Vậy thì găng tay cao su sẽ ra sao nếu bị vật sắc nhọn đâm trực tiếp? 

Không vứt bừa bãi găng tay sau khi sử dụng

Nếu tất cả các dụng cụ làm việc của bạn đều bị vứt linh tinh, không được sắp xếp gọn gàng thì bạn không chỉ tốn thời gian tìm kiếm khi cần mà còn bị ảnh hưởng đến chất lượng dụng cụ đó nữa. Để đảm bảo vệ sinh cũng như tăng tuổi thọ của găng tay, với mỗi công việc, bạn nên dùng 1 đôi găng tay riêng, và để chúng gọn gàng vào cố định một vị trí dễ tìm nhất trong nhà nhé.

Vệ sinh găng tay sạch sẽ, khô ráo

Mách bạn bảo quản găng tay cao su đúng chuẩn, lâu thủng nhất (2)

Đồ dùng nào cũng vậy, sau khi sử dụng đều cần được vệ sinh sạch sẽ, phơi khô ráo. Găng tay cao su cũng vậy thôi, sau khi dùng xong bạn nhớ vệ sinh chúng nhé, phơi ráo chứ không phải phơi nắng bạn nhé. Và hãy nhớ treo dốc ngược găng tay để găng tay nhanh được khô ráo nhất nha bạn .

Không gấp găng tay cao su lại

Một số bạn có thói quen xấu là thường xuyên gấp găng tay cao su lại trước khi cất găng tay, như vậy sẽ làm giảm chất lượng của găng, lâu dần ở những vết gập sẽ nhanh chóng bị rách, thủng và hư hỏng… Tốt nhất là bạn nên treo chúng thẳng đứng hoặc cho vào hộp cất sau khi dùng.

Trên đây là một vài mẹo cơ bản để các bạn tham khảo về cách bảo quản găng tay cao su của mình được bền đẹp hơn. Lưu lại để áp dụng khi cần thiết bạn nhé.

>>> Tham khảo: Mua găng tay cao su ở đâu chất lượng, dai, ít bị thủng?

Không có nhận xét nào