Tin vắn

Sử dụng găng tay cao su giá rẻ khi chế biến thực phẩm có an toàn?

Sử dụng Găng tay chế biến có tác dụng kiểm soát chất lượng thực phẩm đồng thời bảo vệ đôi tay cho người lao động. Tuy nhiên đối với một sản phẩm găng tay cao su giá rẻ, liệu có đảm bảo tính an toàn hay không?


1/ Đánh giá găng tay cao su chế biến thực phẩm tốt dựa vào đâu?

Để có thể khẳng định được một sản phẩm găng tay cao su có phù hợp với ngành nghề hay không (cụ thể là ngành chế biến thực phẩm), các doanh nghiệp và người lao động cần dựa vào những khả năng dưới đây của sản phẩm:

Chống nhiễm khuẩn

Tính vệ sinh và an toàn là yêu cầu quan trọng nhất trong quá trình chế biến và xử lý thực phẩm. Do đó mà bất cứ dụng cụ hay thiết bị nào sử dụng đều cần được tiệt trùng kỹ lưỡng và bản chất không phải là nơi mà các vi sinh vật có thể trú ngụ và sinh sôi. Găng tay cao su tham gia vào các khâu chế biến cũng cần phải đảm bảo được khả năng chống nhiễm khuẩn tốt.

Chống đâm thủng

Công việc thường xuyên sử dụng các dụng cụ sắc nhọn như dao, kéo,… và một số bộ phận có cạnh sắc của thực phẩm (như vây, vảy cá,..) rất dễ gây thương tích cho tay người lao động trong quá trình làm việc. Đeo găng tay cao su là một phương thức bảo hộ rất cần thiết giúp hạn chế tối đa tổn thương, và đây cũng là tiêu chí quan trọng mà bạn cần cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm.

Bám dính tốt

Ngoài tiếp xúc với vật sắc nhọn, môi trường nước và sử dụng chất tẩy rửa khi chế biến thực phẩm. đặc biệt là tính nhờn trơn của thủy hải sản, dễ gây trơn trượt, làm chậm thao tác, ảnh hưởng đến công suất làm việc. Găng tay cao su cần phải được thiết kế làm sao để tăng độ ma sát, độ bám dính để giải quyết được những vấn đề này.
Găng tay cao su giá rẻ có an toàn khi chế biến thực phẩm-2

Chống dính, khử khuẩn

Thời gian sử dụng găng tay cao su trong ngành chế biến thực phẩm gần như chiếm 100% làm việc, cộng với môi trường kín gây đổ mồ hôi, bí bách gây khó chịu và sinh vi khuẩn. Vì vậy mà một đôi găng tay cao su tốt và phù hợp với đặc thù ngành thường sẽ áp dụng các công nghệ chống dính, khử khuẩn và hạn chế mùi hôi.

Không sử dụng màu công nghiệp

Như đã nói, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu, 100% tất cả các khẩu làm việc đều cần được đảm bảo vô trùng và không ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Màu công nghiệp khi sử dụng để sản xuất găng tay cao su là điều mà các doanh nghiệp chế biến hết sức lo ngại. Một là sản phẩm găng tay để nguyên trạng màu đặc trưng của cao su, không sử dụng màu, hai là tạo màu sản phẩm từ nguyên liệu hữu cơ an toàn.

Thiết kế vừa vặn 

Tùy vào yêu cầu đặc thù của từng loại và từng khâu chế biến mà găng tay cao su sử dụng được thiết kế để đáp ứng phù hợp. Hoặc là sản phẩm cần độ dày, dài đến khuỷu tay, hoặc sản phẩm mỏng và linh hoạt. 

2/ Có nên dùng găng tay cao su giá rẻ chế biến thực phẩm?

Giá thành của một đôi găng tay phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, có thể kể đến như:
  • Nguồn nguyên liệu có chủ động được hay không;
  • Chất liệu sản xuất là loại nào;
  • Dây chuyền và công nghệ sản xuất;
  • Mua theo số lượng nhiều hay ít;
Yếu tố về giá luôn được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu, tuy nhiên chất lượng cũng không thể bỏ qua. Một số găng tay cao su giá rẻ không rõ ràng về nguồn gốc chắc chắn không nên lựa chọn, tuy nhiên có những sản phẩm của thương hiệu lớn, do khả năng chủ động được nguồn nguyên liệu cùng với dây chuyền sản xuất số lượng lớn nên giá thành rất cạnh tranh. Đây là những “ứng cử viên” tuyệt vời mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua.

3/ Găng tay cao su Nam Long hàng đầu trong ngành chế biến thực phẩm

Một trong những “ông lớn” trong ngành sản xuất găng tay cao su ứng dụng chế biến thực phẩm chính là Nam Long. Với những ưu điểm vượt trội về giá cũng như chất lượng, găng tay cao su Nam Long liên tiếp 9 năm liền đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao và được các doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu tin tưởng sử dụng.
Găng tay cao su giá rẻ có an toàn khi chế biến thực phẩm-3
  • Nhờ chất liệu từ cao su tự nhiên, khả năng đàn hồi, kháng khuẩn của sản phẩm luôn vượt trội.
  • Với màu hữu cơ nhập khẩu từ Thụy Sĩ, găng tay an toàn tuyệt đối với thực phẩm;
  • Áp dụng công nghệ kháng khuẩn, chống dính, găng tay mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài;
  • Thiết kế tăng độ bám và ma sát giúp hạn chế sự trơn trượt;
  • Đa dạng kích cỡ, chiều rộng và độ dài giúp bàn tay được bảo vệ một cách tối đa và linh hoạt.
  • Công suất nhà máy lớn, nguồn nguyên liệu sẵn có giúp sản phẩm có giá thành cạnh tranh, giảm chi phí đầu tư của doanh nghiệp tối tác.
Găng tay cao su là đồ bảo hộ không thể thiếu trong ngành thực phẩm. Với đa dạng mức giá, chất liệu và chất lượng, các doanh nghiệp chế biến hãy cân nhắc kỹ lưỡng để chọn sản phẩm phù hợp nhất.
>>> Xem ngay các sản phẩm Găng tay cao su gia dụng được làm từ 100% cao su tự nhiên nên có độ đàn hồi tốt chống đâm thủng, khử mùi khử khuẩn bề mặt chống ăn mòn hóa chất cực cao.

Không có nhận xét nào