Tin vắn

Tìm hiểu quy trình sản xuất găng tay cao su đạt tiêu chuẩn

Găng tay cao su rất quen thuộc với nhiều người trong những công việc nhà như rửa chén bát, giặt giũ,… cho đến chế biến thủy sản, làm vườn, rửa xe. Thế nhưng bạn có tò mò về quy trình sản xuất một đôi găng tay cao su đạt tiêu chuẩn chất lượng như thế nào chưa? Một số bước chính dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về quy trình này.

Bước 1:  Làm sạch khuôn qua 4 giai đoạn

Để sản xuất găng tay cao su, cơ sở sản xuất sẽ cần sử dụng một dây chuyền gồm một loạt khuôn hình bàn tay tạo hình cho găng tay. Chất liệu của khuôn hình này thường bằng gốm hoặc nhôm nên khá dễ dàng được làm sạch.
Các khuôn được làm sạch lần lượt qua 4 giai đoạn sau:
  • Rửa sạch bằng nước xà phòng
  • Nhúng qua nước tẩy trắng
  • Làm sạch bằng chổi xoay tự động
  • Tráng qua nước nóng và làm ráo.
Khám phá quy trình sản xuất găng tay cao su đạt tiêu chuẩn-2
Qua 3 bước làm sạch này, khuôn chắc chắn không còn tồn đọng bụi bẩn hay các cặn còn sót lại từ đợt sản xuất trước đó. Các kẽ ngón tay là nơi khó tác động nhưng nhờ các sợi lông cứng và nhỏ nên sẽ kỹ càng không có bất cứ sai sót nào ảnh hưởng đến chất lượng của thành phẩm.

Bước 2: Tạo màng mỏng

Các khuôn sau khi làm sạch sẽ được đưa vào và nhúng qua một bề hóa chất. Mục đích của bước làm này là nhằm để hóa chất bám vào khuôn để cao su lỏng sau đó có thể bám vào để tạo hình cho găng tay. Lớp hóa chất này sau đó sẽ được loại bỏ khỏi găng tay để không ảnh hưởng đến da tay của người sử dụng.
Khám phá quy trình sản xuất găng tay cao su đạt tiêu chuẩn-3

Bước 3: Tạo găng tay cao su

Các khuôn qua quá trình nhúng hóa chất sẽ được đưa vào nhúng qua bể chứa cao su dạng lỏng và ấm. Đối với các găng tay cao su gia dụng, lớp phủ cao su sẽ dày hơn so với găng tay y tế nên thời gian nhúng lâu hơn. 
Sau đó, các khuôn sẽ xoay tròn theo chuyển động trên giá đỡ nhằm loại bỏ các giọt cao su gây biến dạng găng tay. Với các loại găng tay chuyên dụng, các bước để tạo viền, khử mùi, khử khuẩn,… sẽ được đưa vào áp dụng cho dây chuyền theo yêu cầu chất lượng.
Khám phá quy trình sản xuất găng tay cao su đạt tiêu chuẩn-4

Bước 4: Đưa vào lò sấy

Khuôn sau khi được phủ cao su sẽ di chuyển đưa vào lò sấy. Dưới tác động của nhiệt độ cao, lớp cao su phủ sẽ khô lại và tách rời với khuôn. Các loại găng tay cao su tự nhiên dễ dàng tháo bỏ khỏi khuôn hơn so với các chất liệu khác.
Khám phá quy trình sản xuất găng tay cao su đạt tiêu chuẩn-5

Bước 5: Kiểm tra và đóng gói sản phẩm

Găng tay sau khi thành phẩm sẽ trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt. Bằng cách kéo căng, bơm hơi và cho nước vào để kiểm tra lỗi về thủng, rách. Những sản phẩm không đạt chất lượng sẽ loại bỏ và xử lý theo quy trình riêng. Những đôi găng tay đạt chất lượng tiếp tục được đóng bao bì và cho vào các thùng theo quy cách riêng. 
Khám phá quy trình sản xuất găng tay cao su đạt tiêu chuẩn-6
Mỗi dòng găng tay cao su sẽ có những bước phụ thêm để đảm bảo tính năng phù hợp với từng dòng sản phẩm. Tuy nhiên về cơ bản quá trình sản xuất đều đi theo 5 bước kể trên đảm bảo chất lượng đúng tiêu chuẩn cũng như loại bỏ hoàn toàn các yếu tố ảnh hưởng đến công năng của găng tay trong quá trình sử dụng.
>>> Xem ngay: các sản phẩm Găng tay cao su gia dụng được làm từ 100% cao su tự nhiên nên có độ đàn hồi tốt chống đâm thủng, khử mùi khử khuẩn bề mặt chống ăn mòn hóa chất cực cao.

Không có nhận xét nào