Tin vắn

Làm thế nào để găng tay cao su làm bếp nhà bạn luôn sạch thơm?

Găng tay cao su làm bếp nhà bạn phải tiếp xúc với dầu mỡ, hóa chất tẩy rửa, cặn bẩn mỗi ngày. Do đó, nếu không vệ sinh sạch sẽ, vô tình đây lại là nơi trú ngụ cho vi khuẩn. 
Vậy làm thế nào để đôi găng tay cao su làm bếp nhà bạn luôn sạch thơm và bền đẹp, cùng Nam Long tìm hiểu ngay.

1/ Việc làm sạch găng tay cao su làm bếp có thật sự cần thiết?

Găng tay cao su làm bếp là một trong những vật dụng không thể thiếu của các chị em, không chỉ giúp công việc nội trợ trở nên dễ dàng mà còn bảo vệ tối đa đôi tay trước các tác nhân gây hại bên ngoài, đặc biệt là các hóa chất tẩy rửa.  Tuy nhiên, vì giá thành của chúng khá rẻ nên nhiều chị em vẫn sẵn tâm lý xài hỏng thì vứt mua đôi mới, không việc gì phải bảo quản cẩn thận, sạch sẽ làm gì cho mất thời gian, khi mà công việc nội trợ đã quá bận rộn.
Bên cạnh đó, thường thì với mỗi công việc, chị em thường trang bị mỗi đôi găng tay khác nhau, ví dụ như găng tay làm cá sẽ không dùng chung với găng tay rửa chén… Vậy nên, nhiều chị em cho rằng, việc làm sạch găng tay có thực sự cần thiết?
Thực tế thì găng tay được làm từ chất liệu cao su có độ bền cực kỳ tốt, đặc biệt là dòng cao su thiên nhiên. Vậy nên nếu dùng cẩn thận, thậm chí cả năm chị em không cần phải thay găng tay. Tuy nhiên, vì găng tay làm bếp phải tiếp xúc với vô số các chất bẩn, hóa chất tẩy rửa lại được sử dụng với tần suất cao. Do đó, tuổi thọ của chúng sẽ phần nào giảm sút nếu không được làm sạch sau mỗi lần sử dụng, chưa kể đây sẽ là nơi trú ngụ của hàng tá vi khuẩn, nấm mốc. Chính vì vậy, dù ít dù nhiều, chị em cũng nên biết cách sử dụng găng tay đúng cách để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và cả gia đình.

2/ Hướng dẫn sử dụng và bảo quản găng tay cao su làm bếp bền, sạch, đẹp.

Dĩ nhiên rằng việc làm sạch găng tay không phải là bạn phải kỳ cọ chúng mỗi ngày với xà bông, chúng sẽ khiến đôi găng của bạn nhanh chóng hư hỏng, chưa kể công việc nội trợ đã mất quá nhiều thời gian của chị em. Vậy nên để giữ cho đôi găng tay làm bếp sạch, thơm, chị em chỉ cần lưu ý vài điểm sau:
Luôn rửa sạch găng tay cả trong và ngoài sau khi dùng
Găng tay cao su làm bếp thường được sử dụng để rửa chén bát, lau chùi bếp, làm thực phẩm như cá, rau củ… Hầu hết sau khi sử dụng chị em chỉ tháo bao tay, rửa qua bên ngoài và treo lên. Chính vì vậy, lần dùng tiếp theo nhiều trường hợp găng tay không khô, nước bị ứ đọng bên trong phần ngón tay, xuất hiện các vết màu trắng đục… Nếu tiếp tục dùng, lặp đi lặp lại như thế, găng tay sẽ nhanh mục, thủng. 
Chính vì vậy, sau khi dùng xong, chị em hãy nhớ luôn rửa sạch qua với nước ở cả mặt ngoài và mặt trong và nhớ là treo chúng lên để nước không còn đọng lại. Để găng tay không bị mùi thì cách tốt nhất là để chúng luôn khô ráo.
Dùng găng tay riêng biệt cho mỗi công việc
Dĩ nhiên rồi, đây là điều mà chị em nội trợ nào cũng cần phải ghi nhớ. Chúng sẽ giúp bạn đảm bảo tính vệ sinh cho cả gia đình. Có một cách là với mỗi găng tay, sau khi dùng, bạn hãy dùng kẹp kẹp chúng ở gần đó thay vì để chung với nhau dễ lẫn lộn. Hoặc chọn các màu khác nhau để dễ phân biệt.
Không để găng tay ngoài trời nắng
Tốt nhất chị em hãy để găng tay ở nơi khô thoáng, không ẩm mốc, không có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời sẽ dễ làm hỏng găng tay. Với các găng tay chưa dùng, chị em cũng cần chú ý bảo quản ở nơi khô thoáng.
Thay chúng khi cần
Mặc dù găng tay cao su có tuổi thọ cao. Thế nhưng, khi sử dụng nhiều, chúng cũng dễ hư hỏng. Điều quan trọng ở đây là bạn cần đảm bảo được an toàn cho đôi tay cũng như sức khỏe của bản thân và các thành viên trong gia đình. Vậy nên, nếu chúng đã không thể làm tốt chức năng của mình, bạn cần thay mới chúng.
Găng tay cao su làm bếp là thiết bị bảo hộ da tay gần như gia đình nào cũng phải có. Do đó, chị em nội trợ sẽ phải sử dụng chúng trong thời gian để bảo vệ da tay trước khi có đủ điều kiện mua các thiết bị làm sạch thay thế. Chính vì vậy, biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách găng tay cũng chính là cách để bảo vệ đôi tay của bạn và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Không có nhận xét nào