Tin vắn

Hướng dẫn cách chăm sóc da bằng khoai tây đạt hiệu quả bất ngờ

Làm đẹp hiện đang là xu hướng được chị em ưa chuộng với những nguyên liệu từ thiên nhiên vừa an toàn và hiệu quả. Cách chăm sóc da mặt bằng khoai tây là một phương pháp làm trắng và dưỡng da mềm mịn truyền thống nhưng không hề lỗi thời.

1/ Vì sao khoai tây được dùng để chăm sóc da?

Không chỉ dùng để chế biến thành các món ăn thơm ngon, khoai tây còn được chị em nội trợ sử dụng để “chế” ra những loại mặt nạ dưỡng da vô cùng hiệu quả. Lý do là bởi trong loại củ này, các dưỡng chất được tìm thấy rất cần thiết cho một làn da khỏe mạnh, nổi bật là:
  • Vitamin C: Thành phần này quyết định đến khả năng làm trắng da của khoai tây. Theo đó, khi nấu chín, lượng vitamin C trong củ sẽ bị hao hụt so với khi dùng sống. Bằng cách nấu cả vỏ, bạn sẽ hạn chế được sự mất đi trong quá trình nấu.
  • Các hợp chất chống oxy hóa: như Axit chlorogenic, Catechin, Lutein,… giúp làn da chống lại các tác nhân gây nên hiện tượng oxy hóa, khiến da nhanh bị lão hóa, nhăn nheo, kém săn chắc.
chăm sóc da bằng khoai tây-2

2/ Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt bằng khoai tây

Các nguyên liệu tự nhiên hầu như đều an toàn và thích hợp với mọi làn da. Khoai tây cũng vậy, nó có thể kết hợp với các nhiều thành phần khác nhau để tạo nên những sản phẩm dưỡng da hiệu quả. 

Xử lý da sạm, tối màu bằng khoai tây và mật ong

Với những làn da bị cháy nắng hoặc do tác động của ánh nắng mặt trời trở nên tối màu, hình thành các vết nám sạm, khoai tây chính là giải pháp tuyệt vời. Vitamin C và chất chống oxy hóa trong khoai tây kết hợp với vitamin C, vitamin B, các khoáng chất có trong mật ong sẽ tạo nên một loại mặt nạ hoàn hảo. 
Đắp lên da 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Trong quá trình rửa, bạn không nên chà xát ra quá mạnh dễ khiến da bị trùng và nhanh chảy xệ. Thấm nước bằng khăn mềm và bôi kem dưỡng. Cách làm này áp dụng được cho cả da mặt, da tay và da body giúp làm sáng da rất hiệu quả.

Giải quyết làn da khô sần với khoai tây và sữa chua

Với những người có làn da khô, khoai tây vẫn được sử dụng kết hợp với một nguyên liệu quen thuộc là sữa chua. Luộc sữa chua thật mềm, bóc vỏ và dằm nhuyễn, trộn sữa chua để được một hỗn hợp sánh mịn thì đắp lên da. Lớp da chết sần sẽ được làm mềm và đánh bay, các vitamin nhẹ nhàng thấm sâu và nuôi dưỡng vào sâu biểu bì. Sau khi đắp mặt nạ, làn da như được phủ thêm một lớp bảo vệ tự nhiên nên da không hề bị khô căng mà ngược lại, rất mềm mại và ẩm nhẹ.

Vậy khoai tây có phù hợp với da nhờn?

Như đã nói, các nguyên liệu thiên nhiên luôn an toàn và lành tính, vì thế mà nó phù hợp với bất cứ làn da nào, da nhờn vẫn có thể sử dụng khoai tây để chăm sóc thường xuyên. Nếu da thường xuyên tiết dầu, hãy thử kết hợp khoai tây luộc dằm nhuyễn cùng với sữa tươi không đường, đắp lên da khoảng 15 – 20 phút khi thấy gần khô thì rửa qua bằng nước ấm. Da không những được hút bớt dầu thừa mà còn trở nên sáng mịn hơn rất nhiều.

3/ Những lưu ý khi chăm sóc da bằng khoai tây

Với làn da tay và da body thường có ít vấn đề như da mặt, bạn sẽ không phải lo lắng xảy ra tình trạng dị ứng hay nổi mẩn. Tuy nhiên để đảm bảo nhất, vẫn nên sử dụng khoai tây đã chín (luộc hoặc hấp) thay vì khoai tây sống, hiệu quả có chậm hơn nhưng sẽ an toàn nhất cho da.
chăm sóc da bằng khoai tây-3
Bên cạnh đó, ngoài việc khắc phục làn da đã bị tổn thương, tốt nhất là chị em nên biết cách bảo vệ trước những ảnh hưởng của hóa chất tẩy rửa và ánh nắng mặt trời. Đây đều là những “kẻ thù” hàng đầu của làn da gây sần sùi, thô ráp, đồi mồi và lão hóa. Bằng cách sử dụng đồ bảo hộ chuyên dụng, bạn sẽ “cách ly” làn da với yếu tố nguy hại:
  • Rửa chén bát, giặt giũ, nấu nướng sử dụng găng tay cao su;
  • Thường xuyên di chuyển, làm việc ngoài trời nắng sử dụng găng tay vải;
Chăm sóc da bằng khoai tây và các nguyên liệu tự nhiên là giải pháp an toàn và lâu dài. Tuy nhiên chị em cũng đừng quên bảo vệ da trước mọi tác động tiêu cực nhé.
>>> Xem thêm: 7 cách chăm sóc da tay trắng mịn bằng sữa tươi đơn giản ngay tại nhà chị em không nên bỏ qua

Không có nhận xét nào