Tin vắn

Dọn dẹp căn bếp ngăn nắp cho nhà thêm xinh trong mùa bão dịch

Do bão dịch nên từ cha mẹ cho đến con trẻ đều ở yên trong nhà trong thời gian này, mấy ngày đầu thì vui, sau đó buồn tay buồn chân chẳng biết làm gì. Vậy tại sao cả nhà không cùng bắt tay vào tổng vệ sinh nhà cửa nhỉ!?
Căn bếp dường như phát huy công năng nhiều nhất dịp này, vậy những mẹo dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích được cho chị em đấy.

1/ Phân loại và loại bỏ đi những thứ không cần thiết

Trong một căn bếp có bao nhiêu là vật dụng. Bạn chú ý sắp xếp đúng trật tự nhưng ông chồng và những đứa con lại khá “vô ý” khi chẳng chịu tuân theo những gì bạn sắp đặt. Vậy thì bây giờ, bạn sẽ cần gom chúng lại, dao thớt, lọ gia vị, chén dĩa, nồi niêu,… chúng đều phải về đúng vị trí cũ.
Nhiều chị em thường có thói quen giữ lại những chai lọ đã hết đề phòng khi cần thiết để dùng, thế nhưng một vài năm rồi vẫn chưa dùng đến mà không gian căn bếp lại ngày thêm chật hẹp. Nhân dịp này hãy thẳng tay cho chúng vào túi rác, bạn sẽ bất ngờ vì không gian rộng rãi của ngôi nhà mình đấy.
Đừng ngồi không mùa dịch, hãy dọn dẹp căn bếp ngăn nắp cho nhà thêm xinh-2

2/ Lau dọn theo đúng trình tự từ trên xuống

Cũng giống như trình tự dọn nhà từ tầng trên xuống tầng dưới, khi dọn bếp bạn cũng cần lau dọn những vật dụng ở trên cao trước khi làm công tác vệ sinh sàn nhà cuối cùng.
Đầu tiên, hãy lau đèn bếp bằng một chiếc khăn mềm được nhúng vào dung dịch nước tẩy rửa. Tủ bếp cũng là một vật dụng trên cao mà bạn nên lau chùi trước. Các lọ gia vị hãy sắp xếp chúng xuống bàn bếp để khăn có thể lau sạch hết toàn bộ ngóc ngách bên trong tủ. Mở cửa tủ thông thoáng trong thời gian lau chai lọ, sau đó sắp xếp thật ngăn nắp và tiện lợi cho quá trình nấu ăn. 

3/ Mẹo làm sạch vật dụng trong căn bếp

Các đồ dùng khác trong căn bếp cũng có cách lau dọn riêng mà chị em nên tham khảo mẹo để đỡ mất thời gian. Một vài mẹo nhỏ lau dọn cho từng đồ dùng, khu vực bếp nhanh chóng sẽ được bật mí ngay sau đây.

Làm sạch tường nhà bếp

Cũng giống như mặt bếp, trong quá trình nấu ăn, dầu mỡ, thức ăn, gia vị không tránh khỏi văng ra ngoài và dính bẩn lên tường. Cách vệ sinh tốt nhất là chị em nên lau chùi ngay sau khi nấu ăn. Tuy nhiên với vài vết bẩn cứng đầu, hãy xử lý chúng bằng một vài mẹo nhỏ dưới đây:
  • Dùng khăn ẩm thấm nước cốt chanh rồi lau lên các vết bám, để yên trong vòng 10 phút rồi lau lại.
  • Pha giấm và baking soda thành một hỗn hợp dung dịch, thấm vào khăn ẩm rồi lau lên vết bẩn.
  • Pha nước với bột bắp rồi thoa lên các vùng tường có vết bẩn. Đợi bột bắp khô thì lấy một miếng bánh mì chà qua là sạch.
Đừng ngồi không mùa dịch, hãy dọn dẹp căn bếp ngăn nắp cho nhà thêm xinh-3
Những cách làm này hoàn toàn có thể sử dụng để làm sạch mặt bếp ga hay bếp từ.

Làm sạch kiềng bếp ga

Kiềng bếp ga khá khó làm sạch và cũng là vật dụng dễ bị bám dầu mỡ, thức ăn mỗi khi nấu nướng. Những mấu, những chi tiết nhỏ khiến chị em gặp không ít khó khăn khi làm vệ sinh. Vậy bạn hãy áp dụng mẹo nhỏ dưới đây để xem kết quả nhé:
Chuẩn bị các nguyên vật liệu sau đây: 
  • Miếng bọt biển
  • Nước rửa chén
  • Kem tẩy đa năng
  • Nước nóng
  • Khăn giấy
Cách làm như sau:
  • Lấy kiếng bếp để vào bồn rửa bát rồi đổ trực tiếp nước sôi lên để làm mềm vết bẩn và rửa trôi một phần dầu mỡ;
  • Để thoát hết nước rồi tiếp tục đổ thêm nước nóng và nước rửa chén. Ngâm trong vòng 15 phút;
  • Dùng kem tẩy đa năng cho lên miếng bọt biển rồi cọ lên những vết bẩn bám cứng;
  • Rửa sạch kiềng với nước ấm rồi để ráo.

Làm sạch thớt gỗ

Thớt gỗ dùng lâu năm dễ sinh ra mùn, ẩm ướt làm nơi trú ngụ cho vi trùng nếu không được làm sạch đúng cách. Nếu nhà bạn đang sử dụng loại thớt truyền thống này, hãy thử làm sạch bằng cách rắc muối lên bề mặt rồi cắt nửa quả chanh chà kỹ. Cách làm này sẽ giúp khử mùi đồ ăn tươi sống trên thớt, làm sạch mùn rất tốt.

Làm sạch bồn rửa chén

Sau mỗi lần rửa chén đĩa, chị em đều có thói quen làm sạch bồn rửa. Tuy nhiên nếu vẫn ngửi thấy mùi hôi, vậy thì đã đến lúc cần làm sạch ống rút nước rồi đấy. Hãy làm một khay đá từ dấm và chanh, cho một vài viên đá này vào ống rút bồn rửa để đánh bay mùi hôi và thức ăn thừa bám trên thành ống. Thực hiện 3-5 ngày/ lần để thấy sự thay đổi nhé.

Nồi niêu, xoong chảo bằng kim loại

Những vật dụng trong bếp này tuy bền nhưng sau một thời gian dài sử dụng hoặc làm sạch không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tính vệ sinh. Để làm sạch, chị em hãy thử bằng cách cho muối vào rồi dùng nửa củ khoai tây đã cắt đôi về chà lên, rửa lại bằng nước rồi lau bằng khăn khô nhé.

Khử mùi hôi trong tủ lạnh

Cùng với việc sắp xếp ngăn nắp thực phẩm, bỏ đi những món đồ đã chồng chất từ lâu trong tủ lạnh, hãy khử mùi hôi trong tủ bằng cách đặt một tờ báo vào các kệ tủ để hút mùi. Một mẹo khác là bạn có thể cho một chén dấm nhỏ vào trong, nó sẽ khử mùi tinh tươm cho chiếc tủ nhà bạn.

Làm sạch lò nướng, lò vi sóng

Ngoài cách khử mùi quen thuộc bằng chanh và giấm với nước, lò vi sóng và lò nướng cũng dễ bị thức ăn vung vãi làm nên các vết bẩn cứng đầu. Hãy thử hỗn hợp gồm nước, baking soda và nước rửa chén để lau chùi nhé.

Thùng rác

Đừng quen làm sạch nơi phát sinh mùi này nhé. Dùng một tờ báo, đặt vào bên trong thùng rác rồi rắc bột baking soda lên trên. Chúng sẽ hút mùi rất tốt giúp thùng rác không còn mùi khó chịu nữa.
Sau khi làm theo những mẹo này đúng trình tự và hướng dẫn, chắc chắn bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì căn bếp sạch bong sáng bóng và trở thành một nơi ấm cúng cho cả gia đình. Mùa dịch sẽ chẳng còn nhàm chán khi cả gia đình cùng nhau làm những điều ý nghĩa.
Trong quá trình dọn dẹp, tất cả cách thành viên trong gia đình hãy nhớ mang găng tay cao su gia dụng để bảo vệ cho đôi tay nhé. Găng tay cao su của Nam Long được làm 100% từ tự nhiên nên độ đàn hồi rất cao, không lo dầu mỡ, hóa chất ăn mòn hay vật sắc nhọn làm thủng, rách. Bên cạnh đó, găng tay còn có các size lớn nhỏ khác nhau nên chị em tha hồ lựa chọn sản phẩm vừa vặn với đôi tay cho cả gia đình!
>>> Xem ngay: Những sản phẩm găng tay cao su gia dụng được nhiều chị em sử dụng phổ biến nhất hiện nay để bảo vệ đôi tay khi làm việc nhà

Không có nhận xét nào