Tin vắn

Hướng dẫn 5 mẹo đơn giản reset lại căn bếp vào mùa rảnh rỗi

Vào mùa dịch các gia đình ở nhà nhiều hơn nên tần suất sử dụng căn bếp cũng tăng lên không ít. Nếu không thường xuyên dọn dẹp, cả căn nhà sẽ trở nên vô cùng bừa bộn. Vậy thì nhân dịp này, bạn hãy bắt tay và reset lại khu vực bếp núc để gia đình có được một không gian ấm cúng, tận hưởng trọn vẹn thời gian bên nhau với 5 mẹo nhỏ dưới đây nhé.

1/ Bỏ hết những đồ dùng không cần thiết

Gian bếp nhà bạn có phải đang “tích trữ” những chai lọ, những hộp nhựa mà bạn đang dự định vào một ngày nào đó sẽ sử dụng để đựng đồ? Và bao lâu rồi chúng vẫn nằm nguyên ở chỗ cũ mà chưa một lần được đụng đến?
Thực tế cho thấy những đồ dùng này chiếm phần lớn diện tích trong căn bếp nhà bạn. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, nhân dịp này hãy gom tất cả lại và “thẳng tay” cho chúng vào túi rác nhé. Với những đồ dùng bằng nhựa và thủy tinh bạn nên phân loại riêng giúp những người làm công tác vệ sinh dễ dàng hơn khi xử lý rác.
5 mẹo reset lại căn bếp vào mùa rảnh rỗi-2

2/ Thay mới những vật dụng dùng đã lâu

Có nhiều đồ dùng tuy đã sử dụng rất lâu nhưng vì nhiều lý do mà bạn chưa thay mới. Trên thực tế, tất cả các vật dụng nhà bếp đều có thời hạn sử dụng khác nhau. Một số thứ sẽ không có vấn đề gì nhưng lại có rất nhiều dụng cụ sau thời gian dài sử dụng sẽ là nơi trú ngụ của vô vàn các vi sinh vật, mang mầm bệnh và nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình. Có thể kể đến như thớt gỗ, miếng rửa bát, nồi niêu, kiềng bếp ga bị hoen gì,… Ngay cả những chai lọ đựng gia vị, dầu mỡ nếu cần thiết bạn hãy thay mới luôn nhé.

3/ Thay đổi màu sơn tường

Đã lâu rồi căn bếp của bạn vẫn như vậy, không có gì nổi bật, không có điểm nhấn riêng và màu sơn bạn không yêu thích. Vậy thời gian rảnh rỗi này, khi không bị “quay cuồng” bởi công việc và cuộc sống, hãy cùng ông xã của mình lên kế hoạch sơn lại cho căn bếp của gia đình một màu sắc mới để mỗi giờ phút làm việc bếp núc trở nên vui vẻ và hứng thú hơn. Chắc chắn với sự thay đổi nhỏ này trong ngôi nhà cũng sẽ giúp bạn thêm yêu công việc mỗi ngày tưởng chừng nhàm chán này.
5 mẹo reset lại căn bếp vào mùa rảnh rỗi-3

4/ Sắp xếp lại các vị trí của đồ đạc

Khi sơn tường, bạn sẽ cần phải di dời đồ đạc và sau đó đợi sơn khô để sắp xếp lại. Dịp này chính là lúc để bạn reset lại căn bếp bằng cách sắp xếp hợp lý hơn các đồ dùng. Tủ đựng đồ, tủ lạnh, lò vi sóng, lò nướng, kệ bát,… tất cả đều có thể có một vị trí mới thích hợp và tiện lợi hơn so với trước đây. Hãy ưu tiên những vật dụng cần dùng đến nhiều lần ở vị trí dễ lấy và gần hơn với bếp, nhờ vậy mà các thao tác khi nấu nướng hay dọn dẹp sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều.

5/ Thêm một bình hoa hay một bức tranh sinh động

Hiệu quả của một bình hoa, một bức tranh sinh động trong căn bếp của gia đình bạn không chỉ để trang trí mà nó còn mang đến cảm giác vui vẻ và ấm cúng cho gia đình. Nếu không có điều kiện ra chợ để mua những đóa hoa tươi, bạn có thể cắm một lọ hoa giả cũng khá ổn, đặt ở bàn ăn để cả gia đình cùng ngắm nhìn nhé. 
Bức tranh nên treo ở những khu vực tường trống hoặc có một lỗi nhỏ như bị tróc màu sơn hay nứt tường, vừa che được khuyết điểm, vừa tạo điểm nhấn cho căn bếp của bạn rất “nghệ thuật” đấy.
Căn bếp của các gia đình dường như phát huy hết công năng trong mùa dịch này. Chỉ cần mất một vài ngày để dọn dẹp và reset lại chắc chắn sau đó bạn sẽ không hối hận.
Trong quá trình làm việc, bạn đừng quên đeo găng tay cao su để bảo vệ tay khỏi hóa chất tẩy rửa, bụi bẩn và các vật sắc nhọn nhé. Găng tay cao su Nam Long sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn vì khả năng đàn hồi cao, chống đâm thủng hiệu quả và đặc biệt là không ăn mòn bởi hóa chất. Hơn nữa, găng tay Nam Long còn có nhiều size phù hợp với người dùng, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn để cả gia đình cùng sử dụng mà không lo bị lỏng lẻo hay quá chật chội.

Không có nhận xét nào