Tin vắn

Tái sử dụng bằng cách vá găng tay cao su liệu có khôn ngoan?

Một đôi găng tay cao su gia dụng chất lượng tốt trên thị trường có mức giá từ 12.000đ đến 20.000đ, thế nhưng vì một vài lý do mà các bà nội trợ “lười” phải thay mới nếu chẳng may chúng bị rách. Bằng cách vá găng tay cao su để tái sử dụng, liệu rằng cách tiết kiệm này có an toàn đối với sức khỏe và đôi tay hay không? 

1/ Có nên sử dụng găng tay đã bị rách?

Hầu hết các chị em sẽ thay mới nếu không may găng tay bị thủng hoặc rách. Tuy nhiên một số người thường xem nhẹ vấn đề này, cho rằng chỉ một vết thủng nhỏ cũng không gây ra quá nhiều bất tiện khi sử dụng.
Găng tay bị rách chủ yếu do các vật sắc nhọn như dao, kéo, vết nứt trên đồ sành sứ,… Thế nhưng dù vết rách có rất nhỏ đi chăng nữa chắc chắn sẽ làm giảm khả năng bảo vệ cho đôi tay và khiến làn da của bạn bị ảnh hưởng.
Bạn thực sự có nên vá sử dụng găng tay cao su bị rách
Khi rửa chén bát, giặt đồ hay bất cứ công việc nào phải chạm vào nước, lỗ thủng dù nhỏ cũng đều tạo cơ hội cho nước len lỏi vào bên trong. Kết hợp với môi trường bí bách, nước sẽ làm găng tay bám lấy các ngón tay và bàn tay, tạo cảm giác rất khó chịu. Nếu như không biết cách vệ sinh sau khi sử dụng, môi trường bên trong găng tay sẽ trở nên lý tưởng cho vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi.
Điều này cũng tương tự với khi sử dụng hóa chất, nhưng thay vì chỉ cảm thấy khó chịu như nước, các hóa chất càng có điều kiện tiếp xúc gần và lâu hơn với da khiến cho da tay nhanh chóng bị bào mòn. Đôi tay khô ráp hay thậm chí là dị ứng đều hoàn toàn có thể xảy đến.
>>> Khi găng tay cao su bị thủng, bạn nên mua 1 đôi găng tay cao su mới để bảo vệ tay toàn diện hơn

2/ Một số cách vá găng tay cao su thường dùng

Để tiết kiệm hoặc cảm thấy chưa cần thiết phải mua đôi mới, nhiều chị em tận dụng bằng cách vá găng tay cao su và tiếp tục sử dụng. Một vài cách vá thường được áp dụng nhiều nhất đó là:
  • Dùng keo dán cao su chuyên dụng.
  • Dùng một miếng vá kích thước lớn hơn so với chỗ bị rách.
Mặc dù những phương pháp này nhìn bề ngoài đã hoàn toàn khắc phục được những vết rách của găng tay, thế nhưng trên thực tế chúng chỉ là giải pháp tình thế. Vết dán trên găng tay cao su hoàn toàn có thể bong ra bất cứ lúc nào, đặc biệt là khi phải ngâm nước nhiều hay tiếp xúc với các hóa chất mạnh. Nếu không may trong quá trình sử dụng, miếng dán bị bong ra làm hóa chất tràn vào bên trong găng tay sẽ vô cùng nguy hiểm. Do đó, tốt nhất là chị em không nên vá găng tay để tái sử dụng.

3/ Găng tay cao su bị rách nên làm gì?

găng tay cao su bị rách thì bạn nên làm gì, vá hay loại bỏ chúng
Găng tay cao su gia dụng hiện nay trên thị trường, nếu dựa vào nguyên liệu cấu thành sẽ được chia thành 2 loại gồm găng tay cao su tự nhiên và găng tay cao su tổng hợp. Đối với găng tay cao su tổng hợp thường không có khả năng phân hủy sinh học ngoài điều kiện môi trường, do đó có tác động xấu nếu không được thu gom và xử lý đúng cách. Ngược lại, găng tay cao su thiên nhiên được làm từ 100% cao su tự nhiên nên sản phẩm có khả năng phân hủy sinh học và thân thiện với môi trường.

NÊN THAY GĂNG TAY CAO SU BỊ THỦNG BẰNG 1 ĐÔI GĂNG TAY MỚI

Găng tay cao su Nam Long làm từ 100% cao su thiên nhiên, với công nghệ sản xuất hiện đại làm cho độ bền găng tay cao su cao hơn, khó bị đâm thủng từ đó bảo vệ tay tốt hơn, khi găng tay cao su bị thủng bạn nên thay một đôi găng tay cao su mới như găng tay cao su Nam Long để bảo vệ tay tối đa.

Không có nhận xét nào