Tin vắn

Cách chăm sóc da tay ngừa lão hóa hay hơn dùng mỹ phẩm đăt tiền

Nếu chị em nghĩ rằng chỉ có mỹ phẩm đắt tiền mới có thể giúp cho làn da mềm mại và trẻ hóa, thì chắc chắn chưa biết đến những cách chăm sóc da tay đơn giản sau đây. Chỉ với một số mẹo nhỏ mỗi ngày, bạn sẽ không phải lo lắng vì tình trạng thô ráp, lão hóa của đôi bàn tay.

1/ Luôn mang găng tay cao su khi làm việc nhà

Không ít thì nhiều, mỗi ngày chị em đều phải tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa trong ngôi nhà như nước rửa chén, bột giặt, xà phòng, nước tẩy bồn cầu, dung dịch tẩy rửa bếp,.. Đây đều là những mối nguy lớn đối với làn da tay trong điều kiện phải tiếp xúc thường xuyên mà không được bảo vệ.
luôn đeo găng tay cao su khi làm việc nhà
Hơn nữa, dù chị em có sử dụng các loại mỹ phẩm chuyên dụng cho da tay nhưng không biết cách bảo vệ thì chắc chắn rằng tốc độ lão hóa vẫn sẽ nhanh hơn so với tốc độ phục hồi da. Do đó mà bảo vệ bằng các loại găng tay cao su trong quá trình làm việc nhà, đặc biệt là khi có tiếp xúc với hóa chất là điều rất cần thiết.

2/ Luôn che chắn bàn tay cẩn thận

Cũng giống như da mặt, làn da tay mỗi ngày phải chịu những tác động từ môi trường như ánh nắng, khói bụi. Thế nhưng không giống như da mặt được chăm sóc kỹ lưỡng bởi kem dưỡng, kem chống nắng,… da tay lại thường ít được quan tâm. Hầu như nếu phải di chuyển trong điều kiện thời tiết nắng nóng hay lạnh giá, tay chỉ được che bằng một lớp vải mỏng manh nên rất dễ bị lão hóa và tổn thương.
Để không bị thâm sạm hay cháy nắng, nếu chị em “lười” dưỡng da hay thì ngoài việc bảo vệ da tay khỏi hóa chất trong nhà, khi đi ra ngoài phải luôn che chắn cẩn thận. Vào cả mùa đông hay mùa hè đều nên mang găng tay chuyên dụng để che chắn và chống nắng cẩn thận.

3/ Dưỡng da tay bằng mặt nạ handmade

cách dưỡng da tay bằng mặt nạ tự làm tại nhà cũng hiệu quả lắm đó nha
Những nguyên liệu thiên nhiên từ lâu đã được chị em tin tưởng dùng để chăm sóc cho da mặt. Vậy tại sao không thử dùng những thứ có sẵn trong nhà để giúp cho làn da tay được mịn màng, trắng sáng?
Các loại quả như cà chua, cam, chanh, đu đủ, bơ… hay kể cả khoai tây đều có thể tận dụng để làm thành mặt nạ dưỡng trắng, giữ ẩm. Kết hợp với các nguyên liệu sẵn có đơn giản như sữa tươi, sữa chua hay tinh dầu dừa là bạn đã có được một loại mặt nạ tự nhiên tuyệt vời cho đôi tay.

4/ Không bỏ qua kem chống nắng

Kẻ thù của làn da không chỉ là hóa chất, là vật sắc nhọn, hóa chất tẩy rửa,… ánh nắng có chứa tia UV là tác nhân nguy hại khiến cho da tay sạm màu, kém săn chắc, lâu ngày dễ bị nám, đồi mồi. Do đó nếu không đầu tư kem dưỡng hay những loại mỹ phẩm, ít nhất bạn hãy sắm một lọ kem chống nắng có chỉ số SPF 35 trở lên để ngăn ngừa tia gây hại cho da tay.

5/ Những thói quen chăm sóc da tay đúng cách

Ngoài những cách chăm sóc da tay đơn giản không phụ thuộc vào mỹ phẩm như trên, chị em hãy cố gắng duy trì những thói quen lành mạnh dưới đây để có làn da mịn màn:
  • Hạn chế rửa tay bằng nước nóng tránh làm mất đi độ ẩm tự nhiên.
  • Tẩy tế bào chết cho da tay bằng hỗn hợp đường và mật ong hoặc dầu oliu.
  • Ngủ đủ giấc và uống nhiều nước.
Không cần dùng quá nhiều loại mỹ phẩm và cầu kỳ như khi chăm sóc da mặt, cách chăm sóc da tay đơn giản bằng những thói quen và vật dụng bảo vệ đơn giản, nhất là găng tay cao su, vẫn giúp cho làn da luôn trẻ trung và mịn màng.
Các loại găng tay cao su gia dụng hiện nay rất đa dạng. Tuy nhiên để đảm bảo cho da tay được bảo vệ toàn diện nhất, chị em nên chọn loại găng tay 100% cao su thiên nhiên có độ đàn hồi vượt trội; sử dụng màu hữu cơ và không phủ bột để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cả gia đình.
SỬ DỤNG GĂNG TAY CAO SU NAM LONG BẢO VỆ TAY AN TOÀN TỐI DA
Găng tay cao su Nam Long – thương hiệu 9 năm liền đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, từ lâu đã được người dùng biết đến nhờ các tính năng vượt trội. Sản phẩm có gì nổi bật?
  • Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và khép kín.
  • Nguyên liệu được lấy từ nguồn cao su tự trồng tự nhiên.
  • Sản phẩm được xử lý chống khuẩn, khử mùi và xử lý chống dính.
  • Có kích thước vừa vặn, ôm sát tay, lòng bàn tay có vân tạo độ bám hoàn hảo.
Chị em hãy chọn lựa găng tay cao su Nam Long để bảo vệ da tay đúng cách mỗi ngày!
Mời chị em tham khảo: BST găng tay cao su làm từ 100% cao su thiên nhiên do Nam Long sản xuất

Không có nhận xét nào