Tin vắn

Tại sao nên mang găng tay cao su vệ sinh nhà mới cho tiết kiệm thời gian

“Càng dọn càng dơ” là tình trạng mà rất nhiều gia đình gặp phải khi dọn dẹp nhà mới. Sử dụng găng tay cao su vệ sinh để bảo vệ sức khỏe kết hợp với các phương pháp dọn nhà dưới đây sẽ tăng hiệu suất dọn dẹp và tiết kiệm được thời gian cho bạn.

1/ Nên mang găng tay cao su vệ sinh khi dọn nhà mới?

tại sao phải mang găng tay cao su khi vệ sinh nhà cửa
Nhà vừa mới xây xong thường rất bừa bộn, nhiều đồ đạc, các vật sắc nhọn,… dễ khiến cho tay bị tổn thương trong quá trình dọn dẹp. Bên cạnh đó, các loại hóa chất để lau nhà, tẩy rửa mặt sàn do các vệt sơn còn sót lại cũng là một tác nhân khiến cho da tay bị tác động, bong tróc, khô ráp. Do đó, mang găng tay cao su hoặc các loại găng tay bảo vệ chuyên dụng trong quá trình dọn dẹp nhà cửa sẽ giúp tạo lớp bảo vệ cho đôi tay hiệu quả.

2/ Cách vệ sinh nhà với găng tay cao su nhanh nhất

Để việc dọn dẹp nhà mới xây không là nỗi ám ảnh khi cứ dọn lại thấy bẩn, bạn nên áp dụng hai nguyên tắc sau đây, tuyệt đối không làm theo chiều ngược lại:
  • Dọn trước khi chuyển đồ đạc vào vì không gian khi này đang trống, dễ làm sạch mọi ngóc ngách hơn.
  • Vệ sinh từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới, từ nơi làm sạch bằng nước đến nơi vệ sinh khô.

Làm sạch sàn, cầu thang nhà mới

Trong quá trình sơn tường, sàn nhà thường bị vương vãi vết xi măng, vết sơn. Để làm sạch vết bẩn loại này, bạn có thể dùng hỗn hợp baking soda và nước, trộn thành dạng sệt, dùng khăn mềm nhúng lấy hỗn hợp rồi chà lên vết sơn đến khi sạch.
Nếu sàn nhà có các vết cặn bám lại bởi sự đọng nước thì kem tẩy đa năng là lựa chọn cho bạn. Ngoài ra tro bếp trộn với nước rồi dùng bàn chải chà lên vết cặn cũng là mẹo dân gian khá hiệu quả.
Khi làm sạch nhà cửa, bạn nên mở hết cửa chính và cửa sổ để thông thoáng và bay bớt mùi của sơn, chất tẩy rửa. Dùng đúng theo hướng dẫn và luôn nhớ đeo găng tay khi dọn dẹp.

Làm sạch cửa kính

Cửa kính, cầu thang nếu bị dính sơn chỉ cần dùng khăn mềm nhúng giấm trắng để lau, sau đó dùng khăn khô lau lại một lượt. Với vết bụi bẩn thông thường, chỉ cần dùng nước xịt kính rồi dùng giấy báo lau kỹ là sạch bong. Trường hợp cửa kính bị ố vàng, một vài giọt nước tẩy sơn móng tay sẽ khử sạch nhanh chóng.

Khử mùi nhà mới

Mùi sơn mới, mùi đồ gỗ, mùi thiết bị mới trong căn nhà không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoài việc luôn mở các cửa để nhà luôn thông thoáng, một vài mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp cho ngôi nhà mới của bạn sớm có được không khí trong lành:
  • Dùng muối pha với nước rồi đựng trong các tô lớn để vào các góc nhà và những vị trí khuất, mỗi ngày thay nước 3 lần liên tục trong 4-5 ngày.
  • Dùng than hoạt tính đặt trong nhà ngay từ khi bắt đầu sơn.
  • Hạt hoặc bã cà phê cho vào chén, để quanh nhà đến khi cà phê hết mùi thì thay mới.
  • Dùng nến thơm đốt xung quanh nhà, nơi có không khí thoáng và tránh các vật dễ bắt lửa.
  • Dùng trái thơm (dứa) để ở các góc sẽ nhanh chóng át đi mùi sơn gây khó chịu.
  • Dùng vỏ cam quýt, lá trà xanh, baking soda, tinh dầu thơm… cũng giúp căn nhà của bạn nhanh bay mùi khó chịu hơn.

3/ Một vài lưu ý khác khi dọn vệ sinh cho nhà mới

một số lưu ý khi sử dung găng tay cao su vệ sinh nhà cửa
- Luôn trang bị đầy đủ các vật dụng bảo hộ như khẩu trang, kính mắt, găng tay cao su chuyên dụng, quần áo dài tay, dép có độ ma sát cao tránh trơn trượt.
- Không trèo quá cao, không đứng lên các vật dụng thiếu độ an toàn như kệ tủ, bồn cầu,…
- Không quá lạm dụng hóa chất tẩy rửa,vệ sinh hay xịt phòng.
- Người lớn tuổi và phụ nữ có thai cần đặc biệt chú ý giữ gìn sức khỏe khi dọn dẹp.
Dọn dẹp nhà mới tuy không phải là công đoạn chính nhưng lại phát sinh hàng trăm công việc không tên khiến nhiều gia đình mệt mỏi. Hãy luôn áp dụng đúng quy trình, sử dụng găng tay cao su vệ sinh cùng các mẹo làm sạch nhanh để tiết kiệm thời gian và công sức nhé.

Không có nhận xét nào