Tin vắn

găng tay cao su không bột có an toàn nhừ lời đồn hay không

Thay vì sử dụng các loại bột phủ bên trong, găng tay cao su không bột ứng dụng công nghệ phủ Polymer hoặc Clo chống dính. Liệu rằng đặc điểm này có khiến găng tay cao su không bột an toàn hơn với làn da tay hay không?

1/ Găng tay cao su không bột có an toàn?

găng tay cao su không bột có an toàn hay không
Găng tay cao su không bột có giá bán cao hơn găng tay cao su có bột, đa số người dùng chỉ căn cứ vào đặc điểm này để chọn lựa sản phẩm. Tuy nhiên khi càng hiểu biết về đặc tính của mỗi loại, găng tay cao su không bột dần chiếm ưu thế hơn.
Do tay dễ ra mồ hôi và tính chất đặc trưng khi sử dụng găng tay cao su là dễ bị bí và nóng, thế nên các nhà sản xuất thường phủ các loại bột như bột bắp để người dùng dễ dàng hơn khi mang vào và tháo ra. Tuy nhiên loại găng tay này có nhược điểm là nếu dùng để chế biến sẽ dễ làm rơi vãi bột ra ngoài ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm. 
Găng tay cao su không bột ra đời khắc phục hoàn toàn nhược điểm này nhờ tích hợp công nghệ phủ chống dính, kháng khuẩn hiệu quả.

2/ Hai loại găng tay cao su không bột có gì khác nhau?

Khi nhắc đến găng tay cao su không bột, người dùng đôi khi chỉ biết là sản phẩm không dùng bột phủ và chúng không có gì khác nhau. Tuy nhiên thực tế, găng tay không bột có tới 2 loại:
  • Găng tay không bột latex
  • Găng tay không bột nitrile.

Găng tay cao su Latex không bột

Găng tay Latex là loại găng tay sử dụng nguyên liệu là 100% cao su thiên nhiên và trải qua quá trình xử lý nhiệt độ. Loại găng tay này có độ đàn hồi rất cao, dẻo dai, vừa vặn và cho cảm giác rất thật tay, giúp các ngón tay linh hoạt trong từng cử động. 
Tuy một số ít người sử dụng có cơ địa dị ứng latex (dị ứng với protein trong mủ cao su), thế nhưng với găng tay không bột sẽ làm giảm thiểu được tình trạng này do protein không bị bám lại lâu trong bột.

Găng tay cao su Nitrile không bột 

Găng tay cao su Nitrile là loại găng tay sử dụng nguyên liệu cao su tổng hợp, không bột phủ. Do đó mà găng tay loại này thường ít gây ra kích ứng da, có tính chống nước, kháng dầu tốt. Nhược điểm lớn nhất của sản phẩm này là độ bền không cao và tay khi dùng không có cảm giác tốt.
Nếu sử dụng trong những ngành yêu cầu độ chính xác cao như phun xăm, thẩm mỹ, xét nghiệm,… thì không thể thay thế được loại găng tay cao su Latex.

3/ Găng tay cao su không bột thường dùng trong ngành nào?

găng tay cao su không bột thường dùng trong ngành sản xuất nào
Mỗi năm trên khắp thế giới, lượng găng tay tiêu thụ khoảng 50 tỷ đôi. Găng tay cao su không bột latex chiếm một phần quan trọng khi ứng dụng rộng rãi trong các ngành như:
  • Phẫu thuật tại bệnh viện, các thẩm mỹ viện;
  • Ngành dược
  • Công nghệ sinh học
  • Công nghiệp ổ đĩa, bán dẫn và vi điện tử

4/ Găng tay cao su gia dụng không bột

Không chỉ có găng tay dùng trong các ngành y tế, thẩm mỹ mới cần đến loại không bột để đảm bảo tính an toàn và chính xác. Găng tay dùng tại gia đình để chế biến thực phẩm, dọn dẹp vệ sinh, làm vườn, giặt giũ, rửa bát,… cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng.
Tại Việt Nam, mỗi người Việt trung bình dùng gần 1 đôi găng tay/năm, như vậy mỗi gia đình trong một năm trung bình sử dụng từ 3-4 đôi. Với giá của mỗi đôi chưa đến 20.000 đồng để mua sắm vật dụng bảo vệ cho đôi tay này, người dùng dần tìm đến các sản phẩm của thương hiệu lớn.
Găng tay cao su 100% thiên nhiên, không bột, không mùi, màu hữu cơ Thụy Sĩ của Nam Long từ lâu đã được biết đến là hàng Việt Nam chất lượng cao 9 năm liên tiếp. Đây chính là giải pháp hoàn hảo bảo vệ cho đôi tay khỏi những tác hại từ môi trường và hóa chất.
>>> Xem ngay: BST Găng tay cao su không bột làm từ 100% cao su thiên nhiên của Nam Long

Không có nhận xét nào