Tin vắn

Nguyên nhân dị ứng găng tay cao su và cách phòng tránh

Dị ứng là hiện tượng hệ thống miễn dịch của cơ thể phản ứng với các chất lạ tưởng như vô hại thường gặp ngoài môi trường, có thể kể đến trường hợp dị ứng khi sử dụng găng tay cao suVậy nguyên nhân của trường hợp dị ứng này là gì? Có cách nào để phòng tránh hay không?

1/ Nguyên nhân gây dị ứng găng tay cao su

nguyên nhân gây dị ứng găng tay cao su
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến dị ứng, có thể xuất phát từ chính bản thân người bệnh hay từ nhiều yếu tố bên ngoài. 3 nguyên nhân cơ bản dưới đây trên thực tế đã được minh chứng là có khả năng dẫn tới những phản ứng của cơ thể khi sử dụng găng tay cao su:

Cơ địa dị ứng với Latex

Găng tay cao su được làm từ nhiều thành phần khác nhau, trong đó mủ cao su tự nhiên là thành phần quan trọng nhất. Các trường hợp dị ứng khi sử dụng găng tay phần lớn được xác định là do dị ứng với latex – dị ứng với protein có trong mủ cao su tự nhiên. Cơ thể khi tiếp xúc với chất này sẽ giải phóng histamin và tạo ra hàng loạt các dấu hiệu dị ứng đường mắt, hô hấp, phát ban,… Tiếp xúc càng nhiều, càng lâu thì phản ứng càng mạnh.

Dị ứng với loại bột dùng trong găng tay

Rất nhiều loại găng tay cao su trên thị trường trong quá trình sản xuất sử dụng bột bắp rải đều lên trên bề mặt để dễ mang vào khi sử dụng. Tuy số người dị ứng với bột bắp là rất hiếm, thế nhưng nguyên nhân của vấn đề này lại bắt nguồn từ việc bột bắp có khả năng mang theo protein từ trong mủ cao su tự nhiên hay các chất hóa học khác tiếp xúc và đi sâu vào cơ thể. Do đó, sử dụng găng tay cao su có bột bắp cũng là một nguyên nhân dẫn tới dị ứng.

Sử dụng phải găng tay kém chất lượng

Những sản phẩm găng tay kém chất lượng có thể sử dụng các nguyên liệu không đảm bảo, quy trình sản xuất sơ sài và pha trộn nhiều loại hóa chất không an toàn. Người dùng có làn da nhạy cảm sẽ rất dễ bị dị ứng nếu dùng phải các loại găng tay này.

Do hóa chất trong quá trình sản xuất

Nhóm người dễ xuất hiện dị ứng là những người làm việc tại những nhà máy sản xuất găng tay cao su mà không sử dụng găng tay bảo hộ. Theo đó, người lao động thường xuyên tiếp xúc với các loại hóa chất như Thiurams, Formaldehyde, BHA, BHT,… sẽ có nguy cơ dị ứng trong quá trình sản xuất.
Có một vài trường hợp biểu hiện dị ứng khi sử dụng găng tay nhưng nguyên nhân dị ứng không phải do sản phẩm. Nguyên nhân dẫn đến trường hợp này có thể xuất phát từ các chất có trong kem dưỡng da tay, xà phòng hay các loại dung dịch rửa tay trước khi mang găng tay cao su.

2/ Cách phòng tránh dị ứng găng tay cao su

Không có một phương pháp nào có thể ngăn chặn hoàn toàn các phản ứng xảy đến khi dị ứng do nguyên nhân cơ địa (dị ứng với latex). Cách tốt nhất để ngăn ngừa hiện tượng này là tránh sử dụng các sản phẩm nguy cơ cao như găng tay cao su, bóng bay, găng tay y tế, đồ chơi làm từ cao su, dây thun, thảm, bao cao su,… 
Bên cạnh đó, đối với những người không có cơ địa dị ứng với Latex, việc phòng tránh dị ứng với găng tay cao su sẽ dễ dàng hơn đôi chút. Bạn vẫn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm cần thiết này nếu sử dụng sản phẩm chất lượng. Đó là những loại găng tay được sản xuất từ các thành phần tự nhiên và an toàn, không sử dụng hóa chất độc hại, không sử dụng bột ngô,…Với những người làm việc tại các nhà máy sản xuất cao su, cần mang đồ bảo hộ cần thiết, đặc biệt là găng tay khi tiếp xúc với hóa chất.

3/ Găng tay nào an toàn cho người sử dụng?

găng tay cao su nam long an toàn cho người dị ứng găng tay cao su
Những người gặp phải cảm giác khó chịu hay đã từng bị dị ứng khi sử dụng găng tay cao su kém chất lượng đôi khi sẽ thấy ám ảnh khi sử dụng dùng này một lần nữa. Tuy nhiên, găng tay với nhiều ứng dụng thiết thực, đặc biệt là với các chị em nội trợ hay dùng để sản xuất luôn được khuyến khích sử dụng để bảo vệ sức khỏe. Do đó, lựa chọn găng tay an toàn, đảm bảo chất lượng là điều vô cùng cần thiết.

GĂNG TAY CAO SU NAM LONG LÀM TỪ 100% CAO SU THIÊN NHIÊN

Công ty sản xuất găng tay cao su Nam Long mỗi năm cung cấp cho thị trường 25 triệu đôi và 9 năm liền là thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao là sự lựa chọn không thể tốt hơn. Các sản phẩm của công ty được làm từ 100% cao su thiên nhiên, sử dụng màu hữu cơ nhập khẩu Thụy Sĩ, không mùi, dễ đeo, độ đàn hồi tốt và vừa vặn với đôi tay. Sử dụng găng tay cao su Nam Long sẽ hạn chế tối đa những yếu tố ảnh hưởng đến da tay của người dùng, từ đó giúp phòng ngừa khả năng dị ứng cho người dùng.
Dị ứng găng tay cao su do nhiều nguyên nhân khác nhau, riêng lý do cơ địa, tất cả các nguyên nhân còn lại đều hoàn toàn có thể khắc phục được bằng cách sử dụng găng tay cao su Nam Long chất lượng. Để mua sản phẩm phục vụ sản xuất số lượng lớn, quý khách hàng vui lòng liên hệ với công ty theo hotline 0908 391 119 để được hỗ trợ tốt nhất.

Không có nhận xét nào