Tin vắn

Găng tay cao su siêu bền trong phòng sạch là vật dụng cần thiết

Ngoài các dụng cụ bảo hộ cho người lao động khi làm việc trong phòng sạch như quần áo, mũ nón, giày dép, khẩu trang thì găng tay là trang bị không thể thiếu. Các loại găng tay cao su siêu bền ứng dụng trong môi trường làm việc khắt khe này là rất cần thiết để đảm bảo cho quá trình nghiên cứu, sản xuất chính xác và an toàn.

1/ Những điều cần biết về phòng sạch

Phòng sạch theo tiêu chuẩn ISO 14644 – 1 định nghĩa đơn giản là dạng phòng mà bên trong đó, các hạt lơ lửng trong không khí được khống chế, phòng được xây dựng với kết cấu đảm bảo các yếu tố nhiệt độ, độ ẩm, áp suất được điều khiển để giảm tối thiểu sự sản sinh, duy trì các hạt bụi. Ngoài ra, yếu tố vô trùng cũng là điều kiện bắt buộc phải đảm bảo đối với một phòng sạch tiêu chuẩn.
Phòng sạch được ứng dụng rộng rãi với mục đích sản xuất, đóng gói thực phẩm, nghiên cứu, xét nghiệm trong các ngành công nghiệp sinh học, dược phẩm, bán dẫn, vi điện tử, công nghiệp vũ trụ, ngành quang học, ngành bảo vệ bề mặt vật thể,…

2/ Tiêu chuẩn của găng tay cao su siêu bền dùng cho phòng sạch

Không giống các loại găng tay cao su thông thường, găng tay cao su dùng cho phòng sạch cần đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe hơn nhằm phát huy tối đa công năng phòng chống nhiễm khuẩn. Theo đó, găng tay cao su phòng sạch được làm từ nguyên liệu tự nhiên, không chứa chất độc hại, không gây dị ứng da, thiết kế mềm mại, ôm sát tay.
tiêu chuẩn găng tay cao su cho phòng sạch
Trong những môi trường làm việc đòi hỏi cao hơn khả năng bảo vệ tay như ngành công nghiệp theo dây chuyền công nghệ cao, ngành sản xuất vi mạch bán dẫn và linh kiện điện tử, nghiên cứu y khoa,… Đây đều là những môi trường ẩn chứa nhiều mối nguy hại đối với người làm việc. Do đó, việc sử dụng găng tay cao su siêu bền có khả năng bảo vệ tốt nhất cho người lao động là điều vô cùng cần thiết.
Găng tay cao su phòng sạch cần có độ bền cao, được sản xuất bằng những nguyên liệu đảm bảo an toàn trong môi trường vô trùng và các quy định an toàn cụ thể. Trọng lượng trung bình của găng tay phòng sạch khoảng 3-5 gram/chiếc với đa dạng các màu sắc như trắng, xanh dương, tím,…

3/ Quy trình sử dụng găng tay cao su siêu bền tại phòng sạch

Tương tự như khi sử dụng găng tay tại bệnh viện của cán bộ, nhân viên y tế, sử dụng găng tay cao su tại phòng sạch của người lao động cũng cần tuân thủ theo một quy trình nhất định để tối đa khả năng vô trùng. Quy trinh cụ thể như sau:
  • Bước 1: Chọn loại găng tay phù hợp về thiết kế, màu sắc cũng như kích thước vừa vặn, ôm sát tay.
  • Bước 2: Kiểm tra vết thủng trên găng tay bằng cách xé rộng để dễ dàng phát hiện.
  • Bước 3: Rửa tay kỹ và lau khô để khử trùng trước khi đeo găng tay.
  • Bước 4: Đeo găng tay và thực hiện thao tác cần thiết trong quá trình làm việc. Không dùng găng tay để sử dụng điện thoại, chạm vào các bề mặt có khả năng mang theo vi khuẩn như tay nắm cửa, mặt bàn,…
  • Bước 5: Trong một số trường hợp, dù chưa hoàn tất quá trình nhưng vẫn cần phải thay thế găng tay mới để tiếp tục sử dụng như khi găng tay đã bị nhiễm bẩn, bị rách, khi chạm vào điện thoại, tóc, mắt – mũi – miệng, khi sử dụng 4 giờ liên tiếp (trong nghiên cứu, y tế).
  • Bước 6: Tháo găng tay và xử lý sau khi sử dụng như một loại rác thải, tuyệt đối không tái sử dụng bằng mọi cách.
  • Bước 7: Rửa tay sạch sau mới lần thay mới hay kết thúc quá trình với các loại xà phòng và nước rửa tay chuyên dụng.

4/ Loại găng tay cao su siêu bền tốt nhất dùng cho phòng sạch

loại găng tay cao su siêu bền cần có các yếu tố sau đây
Găng tay cao su dùng cho phòng sạch hiện nay trên thị trường chia làm hai loại là găng tay Nitrile và găng tay Latex. Tất cả các sản phẩm găng tay phòng sạch đều cần đạt tiêu chuẩn chất lượng cao Iso 9001-2000 cùng quy trình sản xuất nghiêm ngặt.
Theo đó, găng tay Latex được ưa chuộng hơn cả nhờ được làm từ thành phần cao su thiên nhiên, an toàn với người sử dụng, thân thiện với môi trường, có tính đàn hồi rất cao, khả năng chống tĩnh điện tốt và thoải mái suốt quá trình mang. Bên cạnh đó, tính siêu bền của găng tay Latex còn được thể hiện ở khả năng chống mài mòn do chất tẩy rửa, chống đâm thủng bởi vật sắc nhọn giúp bảo vệ tối đa cho bàn tay trong quá trình nghiên cứu, sản xuất.
Môi trường làm việc khắt khe tại phòng sạch đòi hỏi người lao động luôn cần trang bị đầy đủ các dụng cụ bảo hộ đầy đủ và đúng quy trình. Sử dụng găng tay cao su siêu bền đúng tiêu chuẩn với các bước theo hướng dẫn sẽ hạn chế tối đa được những yếu tố gây sai lệch kết quả và bảo vệ người dùng trước các yếu tố nghề nghiệp nguy hại.
Ngoài nhu cầu sử dụng găng tay cao su trong công tác sản xuất và nghiên cứu, các phòng sạch cũng cần thiết trang bị các loại găng tay công nghiệp riêng để phục vụ vệ sinh, xử lý hóa chất, rác thải,… Những loại găng tay này đòi hỏi độ bền cao, khả năng đàn hồi tốt để không bị đâm thủng bởi các vật sắc nhọn, không bị ăn mòn bởi hóa chất để phòng tránh tốt nhất bệnh nghề nghiệp cho người lao động.
Nam Long hiện là đơn vị cung cấp các loại găng tay công nghiệp chất lượng cao với giá thành cạnh tranh cho khách hàng mua số lượng lớn. Đáp ứng được tiêu chí siêu bền và an toàn, sản phẩm găng tay của Nam Long phù hợp với nhu cầu của phòng sạch.

Không có nhận xét nào