Tin vắn

7 mẹo giặt quần áo bằng tay nhanh, sạch, không khô da tay

Không phải với loại quần áo nào bạn cũng có thể tống chúng vào máy giặt là xong. Đối với một số loại quần áo bạn cần giặt tay để đảm bảo chúng không bị rách, bay màu hoặc nhăn, hỏng chất vải… Tuy nhiên, giặt quần áo bằng tay khó tránh khỏi da tay bị khô, bong tróc, thậm chí là viêm da, kích ứng da. Làm thế nào để bảo vệ đôi tay khi không sử dụng máy giặt.

Bước 1: Chọn bột giặt và nước xả vải phù hợp

dùng loại nước giặt phù hợp hoặc đeo găng tay cao su khi giặt quần áo
Có rất nhiều trường hợp dị ứng da tay do tiếp xúc với các chất tẩy rửa như xà phòng và nước xả vải. Do đó, nguyên tắc đầu tiên bạn cần ghi nhớ khi giặt quần áo bằng tay đó là hãy đảm bảo loại bột giặt và nước xả vải của bạn đảm bảo an toàn. 
Dĩ nhiên chúng là chất tẩy rửa nên để sạch ít nhiều sẽ có hóa chất (dù là sản phẩm làm từ thiên nhiên). Do đó, chị em có thể chọn các loại xà phòng và nước xả vải chứa hóa chất vừa phải, nên ưu tiên các sản phẩm từ thiên nhiên, nguồn gốc rõ ràng và đọc hướng dẫn trước khi dùng để tránh dị ứng, kích ứng khiến da tay mẩn đỏ, ngứa ngáy.

Bước 2: Kiểm tra chất liệu và cách thức giặt

Với mỗi loại quần áo, đặc biệt là quần áo đắt tiền thì cách thức giặt sẽ khác nhau. Ví dụ với một số loại áo thun đắt tiền, bạn cần giặt chúng bằng nước lạnh hoàn toàn không có xà phòng hoặc nước ấm dưới 40 độ sau khi mua về. Các loại áo thun cũng cần tránh sử dụng nước xả vải vì nước xả vải sẽ khiến áo thun dễ bị  giãn nhanh hơn… Vậy nên, đối với quần áo đắt tiền hoặc làm bằng các chất liệu đặc biệt như da, thun, len, sợi thì tốt nhất bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, những cách này thường được đánh dấu bằng các ký hiệu như bảng dưới.

Bước 3: Ngâm quần áo trước đó

Đối với các quần áo bẩn, nhất là ở các góc như cổ áo, cổ tay, nách thì bạn cần ngâm chúng trong bột giặt từ 15-30 phút trước khi giặt. Điều này sẽ giúp xà bông ngấm vào vải loại bỏ chất bẩn nhanh và hiệu quả hơn. Ngoài ra bạn cũng cần phân loại quần áo (ví dụ theo màu sắc) để tránh quần áo bị lem màu.

Bước 4: Cẩn thận với thuốc tẩy khi giặt quần áo

cẩn thận với nước tẩy quần áo khi giặt áo quần bằng tay
Mặc dù khi nước tẩy pha loãng tiếp xúc với da tay sẽ không gây hại ngay. Tuy nhiên khi nước tẩy bám vào da tay sẽ gây ngứa và kích ứng. Trường hợp nếu tiếp xúc dài sẽ làm giảm sắc tố da, gây tổn thương mô vĩnh viễn. Chưa kể một số thuốc tẩy không rõ nguồn gốc hoặc sản phẩm có tính khử trùng, tẩy mạnh tác dụng nhanh sẽ gây bỏng, ngứa rát và viêm da tay.
Vậy nên, khi giặt quần áo, sử dụng thuốc tẩy thì chị em cần chú ý tránh tiếp xúc da tay trực tiếp với thuốc tẩy, pha loãng thuốc tẩy, tuyệt đối không đổ trực tiếp lên quần áo vừa làm hỏng quần áo vừa tiềm ẩn nguy cơ gây bỏng da tay. Đừng quên lựa chọn loại thuốc tẩy có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn hơn cho sức khỏe và da tay.

Bước 5: Không sử dụng nước nóng để giặt quần áo

Khi mùa đông đến, chị em ngại tiếp xúc với nước. Do đó một số sử dụng nước nóng để giặt đồ. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, nước nóng không chỉ làm hỏng quần áo của bạn mà còn khiến da tay mất độ ẩm trở nên khô và dễ bong tróc hơn. Vậy nên, nếu trời lạnh và bắt buộc phải giặt bằng tay thì tốt nhất hãy sử dụng găng tay để không bị lạnh vừa bảo vệ đôi tay tốt hơn.

Bước 6: Rửa tay thật sạch xà phòng sau khi giặt quần áo

Sau khi giặt quần áo bằng tay chị em đừng quên rửa thật sạch tay vì phần nhiều xà phòng vẫn còn bám trên da tay gây khô, thậm chí là ngứa da. Đối với trường hợp sử dụng găng tay chị em cũng cần rửa tay sạch sau khi đeo để đảm bảo tay sạch, không mùi và an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm.

Bước 7: Đeo găng tay cao su khi giặt quần áo

đeo găng tay cao su khi giặt quần áo
Mẹo quan trọng nhất để bảo vệ đôi tay khi giặt quần áo bằng tay đó là sử dụng găng tay. Chúng sẽ bảo vệ da tay của bạn không bị xà phòng, thuốc tẩy hay nước xả vải, thậm chí là nước nóng làm hại. Chưa hết, khi đeo găng tay chị em sẽ tránh được các tổn thương từ bên ngoài trong quá trình giặt đồ ví dụ như tiếp xúc với vật sắc nhọn, các khuy, móc áo… Do đó, mỗi chị em nội trợ đừng quên trang bị cho mình vài đôi găng tay cao su khi giặt đồ để đảm bảo an toàn nhé.
Nếu bạn sợ găng tay vướng víu thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng găng tay có độ bám dính, chống dính tốt, thiết kế vừa vặn giúp chị em dễ dàng giặt quần áo mà vẫn cảm thấy thoải mái vì tay không bị bó sát. Điển hình như găng tay cao su của thương hiệu Nam Long với cam kết:
  • Không hóa chất độc hại (100% chiết xuất từ cao su thiên nhiên, sử dụng màu hữu cơ của Thụy Sĩ)
  • Không mùi
  • Nhiều size
  • Độ dày và dài vừa đủ để bảo vệ đôi tay mà không gây cảm giác khó chịu
  • Công nghệ chống dính, không còn cảm giác rít tay khó chịu
  • Khử trùng đảm bảo an toàn
  • Găng tay trơn láng tạo cảm giác thoải mái khi đeo
  • Độ bám tốt tránh trơn, rơi vỡ đồ trượt khi cầm nắm
Để sở hữu găng tay cao su Nam Long chất lượng bạn có thể tìm mua găng tay cao su Nam Long tại các chợ, đại lý phân phối, hệ thống các siêu thị, các trang thương mại điện tử. Nếu có nhu cầu mua với số lượng lớn hoặc làm đại lý bạn có thể liên hệ theo Hotline 0908.391.119 để được hỗ trợ sớm với giá tốt nhất.

Không có nhận xét nào