Tin vắn

5 lý do khiến 9/10 chị em hối hận vì không đeo găng tay cao su khi giặt quần áo

Thói quen không đeo găng cao su khi giặt quần áo bằng tay khiến nhiều chị em phải hối hận vì rước về các mối nguy hại cho da tay cũng như sức khỏe của bản thân. Cùng Nam Long điểm qua 5 vấn đề chị em thường gặp phải khi giặt quần áo bằng tay không sử dụng găng bảo hộ.

1/ Da tay khô, bong tróc

nếu không đeo găng tay cao su khi giặt quần áo có thể khiến da tay khô và bong tróc
Điều dễ dàng nhận ra nhất sau mỗi lần chị em giặt quần áo không đeo găng tay cao su là da tay thường có dấu hiệu khô, bong tróc. Nguyên nhân là vì trong xà phòng chứa hóa chất tẩy rửa, chúng làm phá vỡ hàng rào lipid trên bề mặt da, khiến da khô (tình trạng càng tệ hơn khi nhiều chị em giặt quần áo với nước ấm nóng). Khi da tay chị em tiếp xúc với xà phòng trong thời gian lâu trở thành thói quen sẽ khiến da bong tróc, thậm chí là nứt da.
>>> Tham khảo: Găng tay cao su giặt quần áo hạn chế 99% tình trạng da khô, bóng tróc

2/ Da tay nhăn nheo, mẩn ngứa

Sau khi giặt quần áo tình trạng mà nhiều chị em thường gặp phải đó là da các đầu ngón tay nhăn nheo. Điều này xảy ra do tay tiếp xúc lâu với nước, nhất là trong những ngày thời tiết lạnh. Da tay sẽ trở lại bình thường sau một thời gian, tuy nhiên nếu kéo dài thành thói quen thì da tay chị em sẽ không được đẹp như trước.
Không dừng lại ở đó, khi tiếp xúc với xà phòng, những chị em sở hữu làn da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng, mẩn đỏ, ngứa ngáy, gãi nhiều thậm chí còn chảy máu. Với tình trạng dị ứng, kích ứng thì khó có thể dứt điểm, trừ khi bạn không tiếp xúc với các hóa chất gây kích ứng.

3/ Xước măng rô

Xước măng rô là tình trạng xước da xung quanh chân móng tay, đây là tình trạng mà hầu hết chị em đều gặp phải khi giặt quần áo bằng tay trần. Khi da ở rìa móng tay bị rách, xước kèm theo cảm giác đau, rát và vô cùng khó chịu mỗi khi nước, đặc biệt là nước có muối chạm vào. Một số chị em cho rằng do cơ thể thiếu vitamin C nhưng trên thực tế, việc tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa khiến da dễ bong tróc và xước măng rô.

 4/ Da tay bị hóa chất ăn mòn, lão hóa sớm

không đeo găng tay cao su khi giặt quần áo khiến da tay bị ăn mòn và lão hóa
Nhiều chị em cho rằng, những tình trạng trên chỉ xảy ra nhất thời, không quá đáng lo ngại. Tuy nhiên, trên thực tế, khi tay không được bảo vệ, lớp da bên ngoài sẽ bị bào mòn từng ngày bởi hóa chất. Đặc biệt khi có tuổi, độ đàn hồi của da cũng sẽ giảm dần, đó là lý do chị em thường thấy sau 30, da tay mình dần nhăn nheo, không còn mềm mịn, sử dụng kem dưỡng cũng không khả thi, khiến bản thân tự tin rất nhiều. 

5/ Tăng nguy cơ nhiễm trùng

Không chỉ dừng lại ở những tổn thương ngoài da, khi chị em giặt quần áo không sử dụng găng tay cao su còn tiềm ẩn nguy cơ rách da, tăng nhiễm trùng, nhất là với những quần áo có khóa kéo bằng sắt, các phụ kiện cứng, sắc nhọn đi kèm…
ĐEO GĂNG TAY CAO SU LÀ CÁCH ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP CỦA BẢN THÂN
Người ta thường bảo công việc của chị em nội trợ là những công việc không tên vì chúng quá nhiều. Càng tệ hơn là hầu hết các công việc đều cần đến hóa chất tẩy rửa để xử lý như giặt quần áo, rửa chén, cọ toilet, lau sàn…tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe và đôi tay.
Chính vì vậy, nếu không thể từ bỏ những công việc hằng ngày để giữ gìn tổ ấm thì ít nhất chị em cũng cần biết bảo vệ bản thân trước các tác động của hóa chất. Trong đó sử dụng găng tay cao su là cách cơ bản nhất mà mỗi người phụ nữ cần thực hiện.
Nam Long hiểu rằng, rất nhiều chị em vẫn ý thức được tầm quan trọng của găng tay nhưng lại khó chịu vì cảm thấy vướng víu, không quen khi sử dụng găng tay giặt quần áo. Để xử lý rắc rối này vô cùng đơn giản, chị em chỉ cần tìm mua găng tay cao su có chất lượng cao, tích hợp công nghệ chống dính, khử mùi như găng tay cao su Nam Long.
Bạn có thể mua găng tay cao su Nam Long tại các chợ, cửa hàng bảo hộ lao động, các siêu thị (Big C, Lottemart, Coopmart…) hoặc mua online trên shopee. Nếu có nhu cầu mua găng tay cao su Nam Long với số lượng lớn hoặc làm đại lý, bạn có thể liên hệ theo Hotline 0908.391.119 để được hỗ trợ với mức giá ưu đãi nhất.
>>> Tham khảo: BST găng tay cao su làm từ 100% cao su thiên nhiên bảo vệ tay tuyệt đối khi giặt quần áo

Không có nhận xét nào