Tin vắn

Những dụng cụ làm vườn phổ biến gia đình nào cũng có

Nếu bạn đang có một khu vườn nhỏ và muốn bắt đầu với công việc trồng rau, trái, hoa cỏ thì đừng bỏ qua 7 dụng cụ làm vườn phổ biến sau. Chúng sẽ giúp công việc của bạn chẳng những nhanh chóng mà còn an toàn và sạch sẽ hơn.

1/ Cuốc, xẻng, đinh ba là dụng cụ làm vườn không thể thiếu

Cuốc, xẻng và đinh ba được xem là combo 3 vật dụng phổ biến nhất khi làm vườn mà hầu hết bất cứ nhà vườn nào cũng cần trang bị để mọi việc trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. 
Cụ thể cuốc giúp bạn đào, bới đất thành từng mảng miếng lớn, hỗ trợ quá trình làm đất. Xẻng hỗ trợ đào đất ở các khu vực địa hình mà ở đó cuốc khó có thể thực hiện tốt bằng. Đặc biệt xẻng giúp bạn xúc đất lên xe rùa (xe cút kít) di chuyển đến nơi khác. Đinh ba có tác dụng hỗ trợ cào cỏ, làm đất tơi xốp… Tất cả các công việc trên là những công việc thường thấy khi bạn làm vườn, vậy nên bộ ba dụng cụ này tuyệt nhiên không thể thiếu.

2/ Cào 

Cào là dụng cụ để săn bằng bề mặt đất hoặc làm sạch đất, nhất là vào mùa thu lá cây rụng nhiều bạn cần dụng cụ để gom lá, đặc biệt là với diện tích khu vườn lớn. Hoặc bạn có thể sử dụng cào để cào cỏ sau khi dùng cuốc làm sạch cỏ và phơi khô chúng để chuẩn bị cuốc. Hiện nay trên thị trường có 2 loại cào chính là loại cào dài và loại cào ngắn tiện lợi, tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi khu vườn mà việc lựa chọn sẽ khác nhau.

3/ Bay

bay là dụng cụ làm vườn phổ biến gia đình nào cũng có
Với đầu lưỡi nhọn, cong dễ dàng múc đất, bứng cây, đào lỗ, trộn phân bón…. Đặc biệt chúng thường được dùng để di chuyển cây vào chậu hoặc bình chứa. Chính vì thế, bay trở thành dụng cụ làm vườn đa năng mà hầu hết gia đình nào cũng có một đến vài chiếc.

4/ Kéo tỉa cây

Kéo tỉa cây được xem là người bạn tin cậy của các thợ làm vườn đích thực. Chúng giúp bạn cắt tỉa những lá sâu, cành chết để cây sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh hơn. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại kéo với các giá thành khác nhau giúp người làm vườn có nhiều sự lựa chọn hơn.

5/ Găng tay cao su làm vườn giúp bảo vệ đôi tay

găng tay cao su làm vườn giúp bảo vệ đôi tay và là dụng cụ làm vườn không thể thiếu
Dụng cụ làm vườn thôi chưa đủ, để bảo vệ đôi tay khi làm việc, người làm vườn cần trang bị thêm thiết bị bảo hộ, trong đó quan trọng nhất vẫn là găng tay. Nguyên nhân vì tay là nơi tiếp xúc với trực tiếp và nhiều nhất với đất, cát, phân bón, nước, bụi gai…nếu không được bảo vệ, tay bạn dễ bị bẩn, xước, rách và nhiễm trùng, nhiễm khuẩn, thậm chí còn tiềm ẩn nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.
Găng tay làm vườn có nhiều loại, phổ biến nhất là găng tay vải. Chúng được thiết kế ngắn, ôm trọn mu bàn tay và các ngón tay giúp ngăn ngừa các vết trầy xước cũng như hỗ trợ quá trình trồng trọt, chăm sóc cây cối dễ dàng hơn. Tuy nhiên nhược điểm của dòng găng tay này là chúng không chống nước và hóa chất, vật sắc nhọn như gai cây hoa hồng vẫn có thể đâm vào, tiềm ẩn các rủi ro cho sức khỏe. Chính vì vậy, găng tay cao su được kết hợp để hỗ trợ quá trình làm vườn an toàn hơn.
Găng tay cao có khả năng chống nước và hóa chất cực tốt, sở hữu độ dày, bền cao, độ bám tốt giúp cầm nắm các vật dụng dễ dàng hơn. Một điểm nữa, chúng cũng cách điện, trong trường hợp bạn cần cắm điện tưới cây chẳng hạn. Tuy nhiên, nhược điểm của nhiều găng tay cao su hiện nay là chúng dễ gây nóng khi sử dụng trong thời gian dài, khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Để khắc phục điều này, các đơn vị sản xuất găng tay đã tích hợp công nghệ chống dính, tạo được độ trơn láng giúp găng tay thoáng hơn. Một số thương hiệu uy tín còn kết hợp công nghệ khử mùi và chống khuẩn hiện đại tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn cho người tiêu dùng. Một trong số đó phải kể đến Nam Long – đơn vị sản xuất và phân phối găng tay cao su công nghiệp, găng tay cao su gia dụng hàng đầu Việt Nam.
Bạn nên chọn găng tay cao su Nam Long khi làm vườn vì:
  • Làm từ 100% mủ cao su thiên nhiên, không chứa hóa chất độc hại
  • Độ bền tốt, chống nước và hóa chất hiệu quả, giúp bảo vệ đôi tay khi phun thuốc trừ sâu, bón phân, tiếp xúc với nguồn nước bẩn…
  • Chống dính tốt, độ bám cáo giúp cầm nắm vật dụng dễ dàng
  • Găng tay khá dày nhưng vẫn tạo được sự khéo léo và linh hoạt. Điều này vừa giúp bảo vệ đôi tay trước các tác động của vật sắc nhọn vừa không ảnh hưởng đến tiến độ công việc.
  • Găng tay không có mùi khó chịu 
  • Găng tay có nhiều size, nhiều màu khác nhau, phù hợp với nhiều kích thước, sở thích.
  • Chiều dài tốt giúp bảo vệ đôi tay tốt hơn
  • Vân hoa tay hỗ trợ quá trình tháo gỡ nhanh chóng ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài.
  • Giá thành hợp lý, phân phối rộng rãi
Làm vườn là cụm từ để chỉ tất cả các công việc để chăm chút cho khu vườn, để tạo ra sản phẩm, lương thực hay chỉ là thú vui của mỗi người. Tuy nhiên dù là nhằm mục đích gì, bạn cũng đừng quên trang bị cho mình những dụng cụ hỗ trợ lí tưởng kể trên. Đặc biệt là có biện pháp chủ động bảo vệ bản thân trước các tác nhân gây hại bên ngoài.

1 nhận xét: