Tin vắn

Mẹo cho chị em cách vệ sinh găng tay cao su tự nhiên rất đơn giản

An toàn, độ bám tốt, găng tay cao su thiên nhiên là vật dụng quen thuộc của nhiều chị em nội trợ hiện nay. Tuy nhiên, với tần suất sử dụng liên tục, tiếp xúc với nhiều hóa chất tẩy rửa, nếu không được vệ sinh thường xuyên, bảo quản đúng cách, găng tay sẽ nhanh chóng hư hỏng, tiềm ẩn rủi ro cho đôi tay. Vậy nên, bài viết dưới đây, Nam Long sẽ hướng dẫn chị em cách vệ sinh găng tay cao su thiên nhiên đúng chuẩn để sử dụng chúng an toàn và bền lâu hơn.

3 đặc tính bạn phải biết khi sử dụng găng tay cao su thiên nhiên.

để bảo quản được găng tay cao su thiên nhiên thì tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao và hóa chất
Bất cứ vật dụng nào muốn đảm bảo an toàn, sử dụng bền lâu đều cần được chăm sóc và bảo quản đúng cách, găng tay cao su cũng vậy. Hiện nay trên thị trường có 2 dòng găng tay cao su là găng tay cao su thiên nhiên và găng tay cao su nhân tạo. Mỗi dòng đều có những đặc điểm riêng biệt, do đó nếu muốn vệ sinh chúng bạn cần nắm được các đặc tính ấy.
Găng tay cao su thiên nhiên (latex) được làm từ mủ cao su thiên nhiên, không có sự tham gia của hóa chất độc hại. Chúng được sử dụng rộng rãi nhờ đặc tính chống nước, cách điện, dẻo dai, đàn hồi tốt và độ bám cao. Tuy nhiên, bên cạnh đó, dòng găng tay này cũng “sở hữu” những đặc tính mà khi sử dụng, vệ sinh chị em nội trợ cần chú ý:

Kỵ nhiệt độ cao (lửa, nhiệt, nhiệt từ mặt trời)

Đặc tính số 1 của cao su mà chị em cần lưu ý đó là chúng rất “nhạy cảm” với nhiệt độ cao. Khi găng tay tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao trong thời gian dài chúng sẽ nhanh bị giòn, giảm độ đàn hồi và dễ rách. Vậy nên lưu ý đầu tiên khi sử dụng găng tay cao su, tuyệt đối không phơi găng tay ở dưới ánh nắng mặt trời hoặc để gần nơi có nhiệt độ cao như lò sưởi, bếp ga, bếp củi…Tốt nhất, sau khi vệ sinh, bạn nên phơi găng tay ở nơi thoáng mát, để chúng khô ráo trước khi dùng.

Kỵ xà phòng và xăng dầu

Thực tế, nếu sử dụng găng tay để giặt quần áo với lượng xà phòng vừa phải hầu như sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng găng tay. Tuy nhiên, nếu bạn giặt hoặc ngâm găng tay cao su trong dung dịch xà phòng đậm đặc, xăng dầu, chúng dễ bị giòn và mài mòn.

Hạn chế tiếp xúc vật nhọn

Mặc dù găng tay cao su thiên nhiên có độ dày khá tốt. Thế nhưng, nếu bạn sử dụng vật sắc nhọn đâm trực tiếp, chắc chắn chúng sẽ thủng. Vậy nên, nên tránh để găng tay cọ xát với vật sắc nhọn là điều chị em cần lưu ý.

Hướng dẫn vệ sinh găng tay cao su thiên nhiên đúng cách

3 bước vệ sinh găng tay cao su tự nhiên rất đơn giản
Găng tay cao su hầu hết được chị em sử dụng trong các công việc nội trợ như rửa chén bát, chế biến thực phẩm, giặt quần áo, dọn dẹp… Chính vì vậy, chúng thường bám nhiều dầu mỡ, hóa chất tẩy rửa. Đó là lý do, nếu không vệ sinh thường xuyên, găng tay dễ bị ăn mòn, rách, thủng.
Để vệ sinh găng tay cao su đúng cách, chị em cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Rửa găng tay dưới vòi nước để loại bỏ hóa chất, dầu mỡ
Bước 2: Rửa nhanh mặt trong mặt ngoài găng tay với 1 ít xà phòng hòa tan trong nước, sau đó rửa lại với nước.
Bước 3: Dựng ngược găng tay phơi ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.
Sau mỗi lần sử dụng găng tay cao su, chị em cần vệ sinh qua bằng các bước trên để loại bỏ chất bẩn, hóa chất tồn đọng trước khi phơi ráo để đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ vi khuẩn hoặc hóa chất còn tồn đọng trên găng tay, lây lan các mầm bệnh.
Bên cạnh đó, găng tay mua về được sử dụng ngay, tránh để lâu ngày sẽ làm mất độ đàn hồi, bảo quản không tốt sẽ làm gây dính và hư hại găng tay. Với các găng tay còn để trong túi bóng, bạn cũng nên bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh để chồng lên cùng các vật sắc nhọn, dễ gây rách, thủng găng tay. Mặt khác, găng tay cao su thiên nhiên thường có tuổi thọ trong 4-5 tháng, tùy thuộc vào tần suất sử dụng. Do đó, nếu găng tay sử dụng quá lâu, có dấu hiệu hư hỏng thì bạn cũng nên thay thế, không nên tận dụng dễ tiềm ẩn rủi ro cho đôi tay và sức khỏe của cả gia đình.
Găng tay là vật dụng bảo hộ mà bất cứ chị em nội trợ nào cũng cần trạng bị trong gia đình, nhất là những ai thường xuyên phải làm việc với nước, hóa chất, chất bẩn… Tuy nhiên, găng tay không phải là vật dụng “thần thánh” có thể bảo vệ bạn và cả gia đình trước các nguy cơ gây bệnh và tổn thương. Do đó, song song với việc sử dụng và bảo quản găng tay đúng cách, bạn và cả gia đình nên có phương pháp chủ động bảo vệ bản thân trước các mối nguy hại trong quá trình làm việc và vệ sinh nhà cửa.

Không có nhận xét nào