Tin vắn

Bí kíp giùm chị em phục hồi móng tay bị hư tổn rất nhanh chóng

Móng tay khô, dễ gãy, xước viền móng, lồi lõm là tình trạng đáng lo ngại của nhiều chị em. Không chỉ cản trở việc thực hiện các bộ móng yêu thích mà tệ hơn nó tạo cảm giác tự tin khi giao tiếp, một số còn tiềm ẩn các mầm bệnh nguy hiểm. Chính vì vậy, để sở hữu bộ móng khỏe, đẹp, chị em đừng quên học cách chăm sóc và bảo vệ móng mỗi ngày bằng các mẹo sau.
1/ Điều gì khiến móng tay bạn hư tổn?
Có nhiều nguyên nhân khiến móng tay của chị em rơi vào tình trạng hư tổn. Trong đó, chủ yếu xuất phát từ các thói quen sinh hoạt, làm việc hằng ngày, có thể điểm qua như:
rất nhiều nguyên nhân khiến cho móng tay bị hư tổn
Tiếp xúc trực tiếp với hóa chất
Bạn có biết, các sản phẩm tẩy rửa trong gia đình từ nước rửa chén, xà phòng, nước tẩy bồn cầu, thuốc tẩy quần áo… chứa hàng ngàn hóa chất độc hại, nhất là những sản phẩm không rõ nguồn gốc. Chúng không chỉ bào mòn da tay mà còn làm liên lụy đến cả phần móng tay, khi kết hợp các thao tác chà, chùi rửa mạnh, móng tay bị bào mòn nhanh, khiến chúng dễ gãy và trầy xước. Nguy cơ này càng cao hơn khi tần suất làm việc nhà của chị em nội trợ là liên tục và kéo dài trong thời gian dài, thậm chí là cả đời. Càng tệ hơn nếu không đeo găng tay cao su bảo vệ.
Lạm dụng sơn móng tay
Làm đẹp móng là nhu cầu của hầu hết các chị em hiện nay. Tuy nhiên, việc móng được biến hóa liên tục bằng các mẫu nail cùng các dịch vụ làm đẹp móng như vẽ móng, đắp nhũ, nối móng, đính đá… là nguyên nhân khiến móng tay của chị em dễ bị tổn thương. Đặc biệt, khi làm móng thường xuyên, việc sử dụng các dung dịch tẩy rửa chứa aceton cũng sẽ khiến móng của bạn dễ bị khô, làm hỏng lớp biểu bì của móng…
Thói quen cắn móng tay, dùng móng mở các vật dụng
Ngoài các nguyên nhân trên, thói quen cắn móng tay hay lạm dụng móng dài để mở các vật dụng cũng khiến móng của bạn dễ bị gãy và trầy xước. Ngoài ra, khi móng tay yếu hơn, có dấu hiệu lạ, đó có thể là biểu hiện của một số căn bệnh. Đây cũng là điều mà các chị em cần chú ý. 

    2/ Mẹo phục hồi móng tay bị hư tổn nhanh chóng

    Để phục hồi tình trạng móng tay bị hư tổn, giòn yếu, dễ gãy. Chị em có thể tham khảo một số công thức sau:

    Dầu oliu

    Nếu móng tay bạn chỉ mỏng và yếu thì dầu oliu là sự lựa chọn số 1. Chỉ cần ngâm móng tay trong dầu oliu từ 10-15 phút, liên tục trong vài tuần, bạn sẽ thấy móng khỏe hơn đấy nhé.

    Dầu dừa 

    Sử dụng ½ chén dầu dừa + ⅓ chén dầu jojoba + 1 thìa mật ong + vài giọt tinh dầu Lavender để tạo thành hỗn hợp dưỡng móng tay. Công thức này thực sự lý tưởng để cung cấp độ ẩm cho cả móng và da tay, chưa kể tinh dầu oải hương giúp móng khỏe hơn, đôi tay mềm mịn và trắng sáng hơn.

    Dầu hạnh nhân

    Nếu bạn đang gặp vấn đề về viền móng bị trầy xước thì nên tìm ngay dầu hạnh nhân. Sử dụng 1 thìa mật ong + 4 thìa sáp ong + 3 thìa dầu hạnh nhân trộn đều thành hỗn hợp rồi ngâm đều móng và vùng xung quanh móng.
    Ngoài ra, để móng tay chắc khỏe, chị em cần tập trung vào chế độ ăn uống, bổ sung vitamin C, A, canxi, nhất là tăng cường các loại thực phẩm giàu biotin như trứng, gan, bơ, súp lơ… Đừng quên uống đủ nước mỗi ngày.

    ĐEO GĂNG TAY CAO SU, GIÚP MÓNG TAY LUÔN KHỎE, ĐẸP

    đeo găng tay cao su khi làm việc giúp cho tay luôn khỏe đẹp và được bảo vệ tối đa
    Chất tẩy rửa là nguyên nhân chính khiến móng tay khô ráp, thô sần. Bên cạnh đó các tác nhân từ nước bẩn, đất bẩn làm tăng nguy cơ mắc các căn bệnh về móng, thậm chí là gây thối móng. Đó là lý do, tình trạng móng tay hư tổn, móng tay thối chủ yếu tập trung ở các chị em nội trợ, đặc biệt là ở các khu vực nông thôn, nơi tiếp xúc nguồn nước bẩn, ít có biện pháp bảo vệ an toàn. 
    Do đó, “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyến cáo các chị em nội trợ khi làm việc nhà, tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa, nguồn nước bẩn, phân bón, đất cát… đều cần phải đeo găng tay cao su để bảo vệ an toàn cho da tay và cả móng tay, hạn chế nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm.
    Có một thực trạng là mặc dù khuyến cáo là vậy. Thế nhưng, nhiều chị em cho rằng, đeo găng tay khiến mọi việc trở nên phiền phức, khó chịu. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có không ít dòng găng tay cao su gia dụng chất lượng mà bạn có thể tìm kiếm và sử dụng. Điển hình như găng tay cao su Nam Long, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng chúng nhờ các ưu điểm hàng đầu như:
    • 100% từ cao su thiên nhiên, tuyệt đối an toàn cho người sử dụng
    • Độ dày, bền cực kỳ tốt
    • Chống nước và hóa chất tuyệt vời
    • Không mùi
    • Độ bám tốt, giúp cầm nắm vật dễ dàng, không sợ rơi vỡ
    • Tích hợp khả năng chống dính giúp tháo gỡ dễ dàng
    • Nhiều size, vừa vặn, tạo sự khéo léo khi làm việc
    Như vậy, mặc dù tình trạng móng tay bị hư tổn có thể phục hồi sau đó. Thế nhưng, “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, tốt nhất chị em nên chủ động có cho mình biện pháp bảo vệ cho đôi tay của mình khi làm việc. Đó mới là chiến lược khôn ngoan.

    Không có nhận xét nào