Giá găng tay bảo hộ đắt hoặc rẻ có thể sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của bạn. Thế nhưng trên thực tế có rất nhiều yếu tố còn quan trọng hơn cả giá cả, nhất là đối với các sản phẩm mang tính chất bảo vệ. Bởi không phải lúc nào giá thành cũng là chỉ số đánh giá về chất lượng và sự phù hợp của một sản phẩm.

1/ Găng tay bảo hộ làm được gì?

găng tay bảo hộ làm được gì?
Giá găng tay bảo hộ đắt phần nhiều sẽ khiến bạn cân nhắc về chất lượng của sản phẩm. Tuy nhiên, bạn cần gạt ý nghĩ ấy sang một bên và tập trung vào mục đích sử dụng của đôi găng tay. Cụ thể hơn, trước một đôi găng tay hãy tự trả lời cho mình câu hỏi chúng làm được gì, khả năng bảo vệ ra sao và mức độ phù hợp với công việc như thế nào?
Các thống kê cho thấy, năm 2018 cả nước xảy ra gần 8.000 vụ tai nạn. Tuy nhiên thống kê về chấn thương ở tay khó có thể đong đếm vì chúng diễn ra thường ngày. Một điều đáng nói là trong số những người đeo găng tay bảo hộ, nhiều trường hợp vẫn gặp phải tình trạng sử dụng sai sản phẩm hoặc sản phẩm kém chất lượng. Điều này dẫn đến sự chủ quan khi làm việc, gia tăng mức độ nghiêm trọng của tai nạn khi xảy ra. Do đó, một đôi găng tay bảo hộ chất lượng đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Tùy vào tính chất công việc mà mức độ an toàn mà bạn đòi hỏi đối với găng tay sẽ khác nhau. Đối với các dòng găng tay chuyên dụng như chống cắt, chống hóa chất, cách điện thì chỉ số an toàn đòi hỏi ở mức độ cao và cần kiểm định kỹ lưỡng. Nhìn chung, khi đứng trước một đôi găng tay bảo hộ, bạn cần quan tâm đến các đặc điểm quyết định đến độ an toàn cơ bản sau:
  • Chất liệu làm găng tay (đối với các dòng găng tay chống cắt bạn cần dựa vào điều này)
  • Có chứa hóa chất độc hại không nhất là khi găng tay tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm và da tay.
  • Độ dày của găng tay (không phải lúc nào găng tay dày cũng tốt)
  • Khả năng chống đâm thủng, trầy xước (nếu yêu cầu công việc phải tiếp xúc với vật sắc nhọn)
  • Chống hóa chất đối với các công việc yêu cầu tiếp xúc với hóa chất

2/ Chúng có thực sự phù hợp và thoải mái?

Bên cạnh yếu tố chất lượng thì mức độ phù hợp và thoải mái khi sử dụng găng tay bảo hộ là điều bạn cần cân nhắc trước khi nhìn vào giá thành. Điều này có nghĩa là đôi găng tay bảo hộ bạn chọn cần đáp ứng được các yêu cầu của tính chất công việc, tần suất công việc và tạo được sự khéo léo, dễ chịu cho người đeo. Dưới đây là những đặc điểm bạn cần cân nhắc của một đôi găng tay bảo hộ phù hợp và thoải mái.
  • Độ vừa vặn (điều này bạn có thể tìm kiếm dựa vào size của sản phẩm)
  • Độ co giãn tạo tính linh hoạt khi làm việc
  • Độ bám của sản phẩm đối với vật dụng để chống trơn trượt
  • Khả năng chống dính, găng tay có vân giúp tháo gỡ dễ dàng
  • Chất liệu tạo độ thông thoáng đối với các dòng găng tay
  • Găng tay không có mùi khó chịu

3/ Giá găng tay bảo hộ phụ thuộc vào những yếu tố nào?

giá găng tay bảo hộ phụ thuộc vào yếu tố nào?
Giá thành của mỗi sản phẩm khi đưa ra thị trường sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Đó là lý do chưa hẳn những sản phẩm có mức giá rẻ, tầm trung là kém chất lượng và ngược lại. Cụ thể, có thể điểm qua các yếu tố sau:

Chất liệu

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dòng găng tay bảo hộ khác nhau, với mỗi dòng lại được làm từ các chất liệu riêng biệt, đôi khi chúng sẽ khá đắt đỏ. Điều này sẽ quyết định mức độ an toàn, sự thoải mái khi mang, từ đó quyết định đến giá cả. Đối với các dòng găng tay cao su thiên nhiên, nhờ lợi thế có sẵn phần nhiều các đơn vị sản xuất sẽ không phải chi quá nhiều chi phí cho mủ cao su, chi phí vận chuyển như các dòng găng tay cao su nhân tạo cần nhập khẩu hóa chất. Do đó bạn sẽ thấy thường thì giá găng tay cao su thiên nhiên sẽ rẻ hơn găng tay cao su nhân tạo.

Mẫu mã, kiểu dáng

Rất nhiều đơn vị chi khá nhiều chi phí vào bao bì sản phẩm, tạo kiểu dáng nhằm thu hút khách hàng. Điều này cũng là lý do bắt buộc họ phải nâng giá sản phẩm để bù trừ chi phí.

Nội địa hay nhập khẩu 

Thường thì giá thành của găng tay nhập khẩu từ Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản sẽ có giá thành cao hơn so với hàng nội địa. Điều này phần nhiều vì chi phí thuế, vận chuyển và các giá trị gia tăng đi kèm.

Công nghệ

Những dòng găng tay được áp dụng công nghệ hiện đại để tăng mức độ bảo vệ, khả năng chống cắt, chống hóa chất thường sẽ có giá cao hơn so với các sản phẩm thông thường.

Kênh phân phối

Thường thì giá thành từ các kênh phân phối sẽ có giá thành chênh lệch hơn so với mức giá từ cơ sở sản xuất. Do đó nếu bạn muốn mua số lượng lớn thì nên trực tiếp liên hệ với đơn vị sản xuất hoặc đơn vị phân phối lớn.
Giá thành của găng tay bảo hộ là yếu tố góp phần tác động vào quyết định mua của người dùng, nhất là các doanh nghiệp, tập đoàn mua với số lượng lớn. Tuy nhiên, giá cả chỉ nên là yếu tố phụ, điều quan trọng nhất đối với các sản phẩm bảo hộ như găng tay vẫn là độ an toàn và mức độ phù hợp, sự thoải mái khi mang.