Tin vắn

Có nên mua găng tay cao su Trung quốc để sử dụng không?

Thực tế, việc mua găng tay cao su nào còn phụ thuộc vào đặc tính công việc, thời gian sử dụng cũng như kinh phí dự trù của từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm các sản phẩm đề cao về chất lượng để sử dụng lâu dài thì thiết nghĩ găng tay cao su Trung quốc không phải lựa chọn tối ưu nhất.

1/ Găng tay cao su Trung quốc thường có độ bền khá thấp

Trung Quốc là một trong những quốc gia có xu hướng sản xuất các mặt hàng giá rẻ phục vụ phần lớn nhu cầu tiêu dùng của người dân trong nước và thị trường xuất khẩu. Do đó, không khó hiểu khi đa số các dòng găng tay cao su Trung quốc có giá thành rẻ hơn gấp nhiều lần so với hàng nội địa cũng như các dòng găng tay nhập khẩu từ Malaysia hay Thái Lan.
Điểm chung của hầu hết các sản phẩm găng tay có nguồn gốc từ Trung Quốc là độ bền khá thấp. Cụ thể, găng tay cao su Trung Quốc thường mỏng, dễ rách, có “tuổi thọ” kém hơn các dòng găng tay nội địa và hàng nhập khẩu khác. Chính vì vậy, nếu tính chất công việc của bạn đòi hỏi những đôi găng tay cao su có độ bền cao, tuổi thọ dài để đáp ứng tần suất làm việc liên tục thì Trung Quốc không phải là nhà sản xuất tối ưu mà bạn nên cân nhắc.

2/ Găng tay cao su Trung Quốc tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe.

găng tay cao su Trung Quốc tìm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe
Hầu hết găng tay cao su Trung quốc được nhập khẩu vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch. Điều này là “con dao hai lưỡi”, một mặt mặc dù người tiêu dùng trong nước có nhiều sự lựa chọn cho găng tay giá rẻ hơn nhưng đây cũng là cơ hội để các sản phẩm nguồn gốc không rõ ràng, kém chất lượng tràn vào thị trường trong nước.
Điều đáng bàn ở những sản phẩm không rõ nguồn gốc không chỉ là chất lượng kém, dễ rách mà nhiều sản phẩm còn sử dụng hóa chất, màu độc hại, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe của người tiêu dùng, dễ dẫn đến các bệnh da liễu như viêm da kích ứng, viêm da dị ứng, chàm, vẩy nến… cho đến các rủi ro về đường hô hấp, thậm chí là tiềm ẩn hóa chất gây ung thư.
Ngoài ra, các dòng găng tay cao su giá rẻ không có nguồn gốc rõ ràng thường không được xử lý bằng các công nghệ hiện đại như chống dính, khử mùi, loại bỏ đạm trong mủ cao su… Do đó, khi sử dụng sẽ khó có thể tạo được cảm giác thoải mái và dễ chịu như các sản phẩm nội địa hay nhập khẩu khác.

3/ Ảnh hưởng đến tiến độ công việc, chất lượng sản phẩm

Một sản phẩm có giá thành rẻ thường là điểm cộng cho nhiều doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu sản phẩm giá rẻ đi kèm với chất lượng thấp thì đây là sự đầu tư không lời, thậm chí là thua lỗ mà nhiều doanh nghiệp đã rút được cho mình bài học.

Găng tay cao su là sản phẩm được sử dụng với mục đích chính là bảo vệ đôi tay người lao động, tăng năng suất lao động, một số để tránh ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Thế nhưng, nếu găng tay có độ bền thấp, dễ rách sẽ làm chậm tiến trình công việc, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm (đặc biệt là các mặt hàng về thực phẩm ), cũng như các rủi ro về vấn đề an toàn cho công nhân. Đó là lý do, nếu lựa chọn những sản phẩm chất lượng sẽ giúp bạn hạn chế các rủi ro và thời gian cũng như chi phí phát sinh khác.

Mua găng tay cao su ở đâu chất lượng?

Hiện tại trên thị trường có khá nhiều dòng găng tay cao su với những mẫu mã và thương hiệu đa dạng, từ hàng nội địa đến nhập khẩu. Tùy thuộc vào nhu cầu công việc mà bạn nên chọn thương hiệu găng tay cao su bảo hộ nào. Với các dòng găng tay cao su cần đáp ứng tiêu chuẩn an toàn cao như găng tay cao su chống hóa chất, acid, găng tay chống dầu, chống cắt… bạn nên tìm đến các thương hiệu găng tay cao su chuyên dụng, đã được kiểm định chất lượng để đảm bảo an toàn cao nhất cho người sử dụng. Đối với các dòng găng tay gia dụng, chế biến thủy sản, bạn nên tìm đến các thương hiệu găng tay có độ bền và độ bám tốt giúp người sử dụng thực hiện các thao tác nhanh chóng và tiện lợi hơn. 
Là một trong những đơn vị đi đầu về sản xuất găng tay cao su thiên nhiên, hơn 5 năm liền đạt hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới. Nam Long là một trong những đơn vị sản xuất, phân phối găng tay cao su gia dụng, găng tay cao su công nghiệp tin cậy của người tiêu dùng và các doanh nghiệp, tập đoàn chế biến thủy sản…
7 lý do nên chọn găng tay cao su Nam Long

7 LÝ DO NÊN CHỌN GĂNG TAY CAO SU NAM LONG

  • 100% mủ cao su thiên nhiên, không sử dụng hóa chất độc hại
  • Sử dụng màu hữu cơ Thụy Sĩ tuyệt đối an toàn
  • Độ bền vượt trội, độ co giãn và bám sát tuyệt vời
  • Không mùi khó chịu, tích hợp khả năng chống dính
  • Tạo được cảm giác thoải mái, dễ chịu, dễ dàng tháo gỡ, thao tác nhanh gọn
  • Khi gặp nhiệt độ lạnh không bị đông cứng
  • Giá thành cạnh tranh, kênh phân phối rộng rãi
Nếu trước đây giá thành rẻ của găng tay cao su Trung Quốc là lợi thế vượt trội đối với thị trường trong nước thì nay người tiêu dùng có xu hướng quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn, ưu tiên các sản phẩm chất lượng. Do đó, găng tay cao su nội địa như Nam Long đang dần được ưa chuộng, không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài.

Không có nhận xét nào