Tin vắn

Top 4 loại găng tay cao su dùng cho thực phẩm, nhà nào cũng phải có

4 loại  găng tay sau chị em nên trang bị ngay trong bếp nhà mình :
- găng tay cao dùng 1 lần
- găng tay cao su chống nhiệt
- găng tay cao su chống cắt
- găng tay cao su  chế biến thược phẩm tươi sống

1/ Găng tay cao su dùng 1 lần cho thực phẩm

Nếu để ý, chị em sẽ thấy, đây là một trong những dòng găng tay cao su dùng trong thực phẩm phổ biến nhất hiện nay, chủ yếu được làm bằng 2 chất liệu chính là vinyl và cao su. Trong đó, găng tay cao su dùng 1 lần có thể được làm bằng cao su latex hoặc nitrile, tùy thuộc vào nhu cầu, cơ địa của mỗi người mà việc lựa chọn cũng sẽ khác nhau.

Những dòng găng tay này chỉ được phép sử dụng một lần và vứt bỏ sau đó, không tái sử dụng để tránh lây nhiễm vi khuẩn. Chúng thường được sử dụng trong khi nấu nướng, làm bánh, nhào bột, phục vụ thức ăn cho khách hàng hoặc khi tay có vết thương hở.
găng tay cao su dùng chế biến thực phẩm

2/ Găng tay cao su dùng để chế biến thực phẩm tươi sống

Công việc nội trợ, nấu nướng không tránh khỏi việc chị em phải thường xuyên chế biến các thực phẩm tươi sống như cá, thịt, tôm… Tuy nhiên, găng tay cao su sử dụng 1 lần khá mỏng và ngắn không thể che hết phần tay, dễ khiến vết bẩn bắn lên tay, ám mùi. Chính vì vậy, găng tay cao su công nghiệp hoặc loại găng tay gia dụng dày, dài lên đến khuỷu tay được nhiều chị em tin dùng hơn. 
Găng tay cao su chế biến thực phẩm kiểu này thường được sử dụng trong các xí nghiệp, xưởng sản xuất thực phẩm, dễ thấy nhất là chị em thường dùng để rửa chén bát, giặt đồ, dọn dẹp nhà cửa… Giá thành dòng găng tay này khá rẻ, vậy nên để vừa đảm bảo vệ sinh, vừa đảm bảo an toàn cho đôi tay, chị em nên tậu thêm vài đôi để dùng khi chế biến thực phẩm nhé.

 
găng tay cao su dùng trong chế biến thực phẩm

3/ Găng tay cao su chống cắt khi chế biến thực phẩm

Găng tay cao su chống cắt được sử dụng trong thực phẩm khá nhiều, đặc biệt là khi phải xử lý khối lượng thực phẩm lớn trong thời gian nhanh, cần sử dụng dao sắc để đáp ứng sự chính xác cao trong từng nhát cắt. Loại găng tay này sẽ giúp bảo vệ đôi tay trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, gần như loại găng tay này không thực sự phổ biến trong các gia đình, chủ yếu vẫn được sử dụng ở các nhà hàng, khách sạn lớn.

4/ Găng tay chịu nhiệt

Ngoài găng tay cao su thì một trong những loại găng tay không thể thiếu được dùng trong thực phẩm, đặc biệt là ở các hộ gia đình đó chính là găng tay chịu nhiệt. Loại găng tay này thường được làm bằng vải, có độ dày lớn, được sử dụng cho lò nướng, vi sóng hoặc một số công việc cần tiếp xúc với nhiệt lớn.
gangư tay cao su chịu nhiệt

Bao lâu nên thay găng tay dùng trong thực phẩm?

Ngoài găng tay cao su dùng 1 lần thì thời hạn sử dụng những dòng găng tay còn lại được khá nhiều chị em quan tâm. Có người cho rằng, xài đến khi hỏng thì thôi, người lại cho rằng không nên để lâu dễ ảnh hưởng đến thực phẩm.
Thực tế, với lĩnh vực thực phẩm, hầu như chị em sẽ phải sử dụng găng tay thường xuyên. Chính vì vậy, tuổi thọ của găng tay cũng sẽ không quá cao. Do đó, để đảm bảo vệ sinh khi chế biến thực phẩm, tốt nhất, mỗi lần dùng găng tay xong, chị em nên vệ sinh sạch, để ráo cho lần dùng tiếp theo.
Khi găng tay có dấu hiệu hư hỏng hoặc bám quá nhiều mảng đen thì chị em nên thay mới. Ngoài ra, chị em cũng cần ghi nhớ, dù đeo găng tay thì sau khi tháo găng vẫn cần rửa sạch lại tay, đặc biệt là găng tay dùng trong thời gian lâu.
Nhiều người băn khoăn việc đeo găng tay cao su dùng cho thực phẩm có thực sự cần thiết khi mà chúng khá vướng víu, khó chịu. Thực tế thì hiện nay các dòng găng tay trong nước đã có sự cải tiến vượt bậc giúp mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Chính vì vậy, không khó để bạn lựa chọn được một đôi găng tay vừa ý mình đâu nhé.
Nguồn : găng tay cao su

Không có nhận xét nào