Tin vắn

Mẹo giúp bảo quản găng tay cao su hiệu quả

1/ Bảo quản găng tay cao su bằng tuân thủ quy định kiểm định và loại bỏ

Nguyên tắc đầu tiên khi sử dụng và bảo quản găng tay cao su mà bất cứ ai cũng cần ghi nhớ đó là cần tuân thủ những quy định về kiểm định và loại bỏ. Ví dụ như với găng tay cao su dùng 1 lần, chỉ được sử dụng một lần, không nên lạm dụng để tránh lây nhiễm. Với các dòng găng tay cao su chống hóa chất, cách điện cần được kiểm định kỹ lưỡng trước khi sử dụng, sau thời gian dùng cần được loại bỏ dù có hư hỏng hay không.
Với các dòng găng tay dùng nhiều lần như găng tay gia dụng dùng để rửa chén, giặt đồ chị em không cần phải chú ý quá nhiều về các quy định này, về cơ bản có thể sử dụng đến khi hư hỏng rồi vứt đi. 
bảo quản găng tay cao su lâu bền

2/ Tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao, acid trong thời gian lâu

Cao su là vật liệu sở hữu nhiều ưu điểm để sản xuất găng tay. Tuy nhiên, nhược điểm của chúng là nhiệt độ cao và acid (đối với găng tay cao su thông thường). Chính vì vậy, để găng tay không nhanh chóng hư hỏng, người sử dụng cần biết cách bảo quản, tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao (ví dụ như để găng tay trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời), acid (không ngâm găng tay trong các hóa chất, đặc biệt acid quá lâu, trừ trường hợp là găng tay dùng để chống hóa chất).
3/ Không dùng vật nhọn đâm mạnh găng tay
Đúng là găng tay cao su có khả năng chống đâm thủng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn có thể sử dụng vật sắc nhọn đâm mạnh vào găng tay. Thực tế thì dù là găng tay chống cắt, nếu bị tác động mạnh trực diện quá nhiều chúng sẽ cũng bị đứt, thủng. Vậy nên, để đảm bảo an toàn cho đôi tay, đây là nguyên tắc quan trọng mỗi người cần khi nhớ khi sử dụng và bảo quản găng tay cao su.
bảo quản găng tay cao su

4/ Không vứt găng tay lung tung sau khi sử dụng

Với bất kỳ vật dụng nào việc vứt lung tung luôn là điều không nên, với găng tay cao su càng phải tuân thủ quy định bảo quản này.  Thói quen này không chỉ khiến bạn mất thời gian tìm kiếm mà còn ảnh hưởng đến chất lượng của găng tay.
Ví dụ như với găng tay cách điện, sau khi sử dụng bạn cần cho vào hộp, tránh vứt chung với các vật dụng khác dễ làm găng tay bị cọ xát, đâm thủng. Với găng tay gia dụng, sau khi dùng cần để nơi thoáng mát nhưng tránh ẩm thấp. Ngoài ra, để đảm bảo tính vệ sinh cũng như tăng tuổi thọ của găng tay, với mỗi công việc, chị em nên dùng 1 đôi găng tay riêng, ví dụ như găng tay cho việc rửa chén sẽ khác với găng tay dùng để giặt đồ, găng tay cọ rửa toilet…

5/ Vệ sinh sạch sẽ và giữ găng tay luôn khô ráo 

Với mỗi loại găng tay cao su, không chỉ cách bảo quản mà cách vệ sinh cũng sẽ khác nhau. Ví dụ như với găng tay gia dụng, sau khi dùng, chị em nên rửa qua với nước ấm kèm một ít xà bông, treo ngược lên để ráo là lần sau có thể an tâm sử dụng. Tuy nhiên, với găng tay chống điện, bạn cần tuân thủ quy định làm sạch chuyên biệt của nhà sản xuất thay vì tự ý vệ sinh.
bảo quản găng tay cao su thom tho

6/ Tuyệt đối không gấp găng tay cao su lại

Với bất kỳ loại găng tay cao su nào thì nguyên tắc bảo quản tối quan trọng luôn là giữ chúng được thẳng, tuyệt đối không được gấp lại. Điều này sẽ làm giảm chất lượng của găng tay, lâu dần ở đường gập sẽ nhanh chóng bị thủng, hư hỏng… Cách tốt nhất để bảo quản là treo chúng thẳng đứng hoặc cho vào hộp (với găng tay chuyên dụng) sau khi dùng.
7/ Cẩn thận với găng tay cao su chống hóa chất
Găng tay cao su chống hóa chất đặc biệt hơn vì chúng được sử dụng để tiếp xúc với hóa chất mạnh mỗi ngày. Chính vì vậy, bên cạnh việc tuân thủ các quy định về kiểm định, sử dụng, bảo quản thì người dùng cần ghi nhớ cách làm sạch dành cho loại găng tay này.
bảo quản găng tay cao su thơm tho siêu bền
Cụ thể, trước khi tháo găng tay chống hóa chất, người dùng nên rửa qua bên ngoài găng để loại bỏ những hóa chất còn sót lại trên găng. Điều này vừa giúp bảo quản găng tay tốt hơn vừa giúp tránh da tay tiếp xúc với hóa chất.
Thị trường găng tay cao su vô cùng đa dạng, với mỗi loại găng tay việc sử dụng và bảo quản cũng sẽ khác nhau. Trên đây chỉ là vài mẹo cơ bản mà các bạn có thể tham khảo để bảo quản găng tay cao su của mình bền đẹp và sạch thơm lâu hơn.

Không có nhận xét nào