Tin vắn

Hướng dẫn chọn mua găng tay tập gym bảo hộ khi tập

Găng tay bảo hộ tập gym là thiết bị bảo hộ cần thiết giúp các gymer hạn chế được những chấn thương, trầy xước trong quá trình tập luyện. Tuy nhiên, để lựa chọn được một đôi găng tay vừa đảm bảo an toàn vừa thoải mái khi sử dụng lại không hề dễ.
Bài viết sau sẽ chỉ ra các mẹo cần thiết giúp bạn lựa chọn được đôi găng tay tập gym phù hợp nhất.

I/  3 LÝ DO NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI ĐEO GĂNG TAY BẢO HỘ KHI TẬP GYM

Mặc dù PT luôn khuyến khích các gymer sử dụng găng tay khi tập luyện để đảm bảo an toàn. Thế nhưng, nhiều người vẫn thờ ơ, chủ quan vì cho rằng chúng không thực sự cần thiết, chưa kể đeo găng còn tạo cảm giác vướng víu khó chịu. 
Thực tế, bản chất của tập gym đòi hỏi bạn phải trải qua nhiều hoạt động, đặc biệt là ở vùng cổ tay. Chính vì vậy dù mức độ tập luyện như thế nào, nặng hay nhẹ thì việc trang bị một đôi găng tay tập luyện là vô cùng cần thiết. Chúng sẽ giống như một lớp áo giáp bảo vệ đôi tay trước các tổn thương cơ bản sau:
ly-do-phai-deo-gang-tay-cao-su-khi-tap-gym
 

Ngăn ngừa chai sạn, phồng rộp do ma sát lớn

Phòng gym là nơi trang bị nhiều thiết bị, máy móc. Do đó, khi tập luyện với bất cứ bài tập nào, dù ít dù nhiều, các điểm tiếp xúc tại tay của bạn cũng sẽ nhanh chóng bị chai sạn, bong tróc, phồng rộp. Điều này không chỉ gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu mà còn cản trở quá trình tập luyện, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ nhất là với các gymer nữ. Vậy nên, việc đeo găng tay bảo hộ khi tập gym là điều vô cùng cần thiết. Chưa kể, hiện nay có rất nhiều mẫu găng tay khác nhau, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thiết bị phù hợp nhất.

Thấm hút mồ hôi tay 

Khi tập luyện không tránh khỏi việc ra mồ hôi tay dễ làm trơn tuột thiết bị, điều này vô cùng nguy hiểm khi tập luyện các bài tập như nâng tạ. Trong khi đó, đeo găng không chỉ giúp tay bạn thấm hút mồ hôi mà còn giảm được các áp lực khi nâng lên đôi tay, nhất là với các bài tập nặng, giảm thiểu được các rủi ro ngoài ý muốn.

Giảm thiểu các chấn thương ở vùng tay

Với các bài tập nặng tác động mạnh đến cổ tay, nếu đôi tay không được bảo vệ sẽ dễ dẫn đến các tình trạng như trật khớp, bong gân…gây nên các dị tật. Vậy nên, việc đeo găng tay khi tập gym là vô cùng cần thiết, nhất là với những ai thường xuyên phải tập luyện các bài tập về cơ, đẩy tạ, kéo xà…

II/ HƯỚNG DẪN LỰA CHỌN GĂNG TAY TẬP GYM PHÙ HỢP, AN TOÀN, THOẢI MÁI NHẤT.

Nhu cầu tập gym gia tăng, các thiết bị hỗ trợ cho quá trình tập luyện như găng tay cũng trở nên đa dạng. Do đó, không khó để các gymer tìm mua được một đôi găng tập luyện. Tuy nhiên, để chọn được găng tay vừa đảm bảo an toàn, hỗ trợ tập luyện hiệu quả vừa tạo được cảm giác thoải mái lại không hề đơn giản. Một vài mẹo dưới đây sẽ hỗ trợ bạn lựa chọn được một đôi găng tay phù hợp nhất.
huong dan mua găng tay bảo hộ khi tập gym
Chú ý đến chất liệu găng tay tập gym
Hiện tại, găng tay tập gym được làm từ 2 chất liệu chính là da và sợi tổng hợp. Tùy thuộc vào nhu cầu tập luyện, loại hình tập luyện mà việc lựa chọn chất liệu và loại găng tay sẽ khác nhau. 
  • Găng tay tập gym làm bằng da: Độ bền tốt, chống được lực ma sát mạnh nhưng khả năng thấm hút mồ hôi kém (không thích hợp với người thường xuyên ra mồ hôi tay), sau một thời gian dùng thường sẽ bị cứng, đặc biệt là giá thành khá cao.
  • Găng tay tập gym làm bằng sợi tổng hợp: Mềm hơn, khả năng thấm hút mồ hôi tốt, giá thành rẻ nhưng độ bền không cao bằng.
Chọn cụt ngón hay kín ngón, có quấn hay không quấn?
Nếu chọn kín ngón tay bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn nhưng lại dễ gây cảm giác bí bách, khó chịu. Vậy nên nếu các bài tập của bạn không sử dụng lực ở ngón tay nhiều thì nên chọn găng tay cụt ngón để thoải mái hơn.
Nếu mục đích chỉ đến tránh chai sạn tay thì bạn có thể chọn loại găng tay chỉ có phần ở lòng bàn tay. Ngoài ra, các bao tay thể hình có phần quấn ở cổ tay giúp bảo vệ đôi tay tốt hơn nhất là khi nâng tạ, nếu các bài tập của bạn liên quan đến đẩy tạ nặng thì nên chọn thêm loại găng tay kiểu quấn.
mua-gang-tay-tap-gym-o-dau-tot
Đừng quên chọn đúng size
Ngoài yếu tố chất lượng, bạn cũng đừng quên chú ý đến sự thoải mái khi mang. Không nên chọn găng tay quá lỏng hay quá chật vừa tạo cảm giác khó chịu vừa ảnh hưởng đến quá trình tập luyện. 
Trên đây là 3 yếu tố cơ bản cần quan tâm để lựa chọn được một đôi găng tay tập gym phù hợp, nghĩa là vừa đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng đến quá trình tập luyện vừa tạo được cảm giác thoải mái khi sử dụng. Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng găng tay, bạn nên tìm đến các thương hiệu găng tay uy tín, chuyên dụng.

NGUỒN : GĂNG TAY CAO SU 

Không có nhận xét nào