Tin vắn

7 bước “hô biến” găng tay bảo hộ cũ thành dạng cắt ngón “xịn sò”

Găng tay bảo hộ cắt ngón ra đời nhằm hỗ trợ các thao tác cần thiết trên đầu ngón tay, ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Và nếu bạn đang cần một đôi găng tay như thế thì không cần đi đâu xa, chỉ cần một đôi găng tay cũ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay đôi găng tay cắt ngón “xịn sò”.
Bước 1: Chuẩn bị găng tay và kéo
Tùy theo mục đích bạn cần sử dụng găng tay bảo hộ cắt ngón mà lựa chọn loại phù hợp. Ví dụ như bạn cần đôi găng tay giữ ấm nhưng vẫn có thể làm việc máy tính hoặc sử dụng điện thoại, lái xe thì hãy chuẩn bị một đôi găng tay vải như hình.
Tuy nhiên cần lưu ý, nếu đôi găng tay quá cũ, rách ở lòng hoặc mu bàn tay thì bạn không nên sử dụng, nếu quá bẩn bạn nên giặt sạch và phơi khô trước khi làm nhé.
Bước 2: Xác định điểm cắt
Nhiều người cho rằng chỉ cần cắt cái vèo là xong. Thế nhưng việc xác định điểm cắt lại vô cùng quan trọng. Nó sẽ quyết định đầu ngón hở dài hay ngắn khác nhau theo yêu cầu công việc bạn cần và dĩ nhiên điều này cũng phần nào thể hiện sự khéo léo của người làm.Vậy nên hãy cẩn trọng đo đếm để các định được điểm cắt hợp lý nhé.
Một lưu ý là khi cắt hãy cắt cao hơn bạn nghĩ một đoạn vì khi đeo găng tay vải sẽ giãn ra một mức nhất định. Bạn có thể sử dụng bút kẻ để các ngón tay của găng cắt đều nhau.
Bước 3: Tiến hành cắt
Sau khi đeo găng tay, bạn chọn một ngón bất kỳ, kéo dài chúng ra và lấy kéo cắt một ít ở găng tay, nhớ là đừng cắt vào tay nhé. Sau đó từ từ như vậy với các ngón tay còn lại của găng tay. Hoặc để an toàn hơn, bạn có thể kẻ viền và thảo găng tay ra rồi cắt.
Bước 4: Kiểm tra với công việc
Nếu bạn cần đôi găng tay bảo hộ cắt ngón để giữ ấm làm việc trên máy tính thì bạn có thể test thử với máy trước khi cắt toàn bộ ngón tay.

Bước 6: Làm y như vậy với chiếc găng tay còn lại
Bạn chỉ cần đặt chiếc găng tay đã cắt lên chiếc găng tay còn lại và tiến hành cắt y chang là hoàn thành.
Bước 7: Giờ thì bạn đã có một đôi găng tay bảo hộ cắt ngón “xịn sò”
Như vậy chỉ với 7 bước đơn giản cùng một đôi găng tay cũ là bạn đã có cho mình một đôi găng tay bảo hộ dạng cắt ngón “xịn sò” rồi. Bạn có thể áp dụng cách này với một số dòng găng tay khác nếu cần như găng tay cao su chẳng hạn.

Không có nhận xét nào