Tin vắn

Hướng dẫn lựa chọn găng tay sợi phủ cao su

Găng tay sợi phủ cao su được xem là bước cải tiến mạnh mẽ, khắc phục những nhược điểm của dòng găng tay sợi truyền thống, đáp ứng nhu cầu khắt khe hơn trong nhiều lĩnh vực. Thế nhưng, nếu đang có ý định lựa chọn hoặc đầu tư số lượng lớn, bạn cần tìm hiểu kỹ những đặc tính của dòng găng tay này, hoặc ít nhất là nắm rõ 3 điều sau.

1/ Lợi điểm găng tay sợi phủ cao su mang lại cho bạn là gì?

Khi mà dòng găng tay sợi truyền thống không đáp ứng được nhu cầu về độ bền, tính linh hoạt và độ bám. Người ta đã nghiên cứu và cho ra đời dòng găng tay sợi phủ cao su, nghĩa là chúng sẽ được phủ lên một lớp cao su trong lòng bàn tay hoặc cả bàn tay. Một số có thể áp dụng tráng bằng PU thay vì cao su thiên nhiên. Điều này nhằm mục đích nâng cấp các tính năng của dòng găng tay sợi.
Chính vì vậy, nếu có ý định đầu tư vào dòng găng tay này, điều đầu tiên bạn cần đó là hiểu rõ về những tính năng của sản phẩm, tính toán xem chúng có thực sự phù hợp và mang lại hiệu quả cho công việc của bạn. Có thể điểm qua một vài ưu điểm so với dòng găng tay truyền thống:
- Độ bền, khả năng chống mài mòn cao hơn
- Khả năng chống cắt tốt hơn mang lại sự an toàn cho người sử dụng
- Độ bám tốt, khả năng kẹp tay đặc biệt
- Linh hoạt, cho phép các cử động tay trở nên khéo léo
- Mang lại sự thoải mái, đặc biệt là các dòng găng tay có lớp lót thấm hút mồ hôi bên trong.

2/ Độ bền của găng tay sợi phủ cao su ở mức tương đối.
Mặc dù được đánh giá cao về độ bền, khả năng chống cắt, chống mài mòn. Thế nhưng, đó là khi bạn đặt dòng găng tay này so sánh với dòng găng tay sợi truyền thống. Điều này có nghĩa là nếu tiếp xúc với vật sắc nhọn trong một thời gian, găng tay sợi phủ cao su có xu hướng hư hỏng sớm.
Do đó, nếu công việc của bạn cần đến mức độ bảo vệ cao ví dụ như găng tay chống cắt chuyên dụng. Bạn có thể chọn găng tay sợi phủ cao su với các công việc như xây dựng, cơ khí, vận tải… 
3/ Chọn găng tay sợi phủ cao su mỏng hay dày?
Tùy thuộc vào tính chất công việc hay nói chính xác hơn là mức độ bảo vệ mà bạn nên lựa chọn dòng găng tay sợi phủ cao su mỏng hay dày. Độ dày ở đây là độ dày của lớp cao su được tráng bên ngoài. Và thực tế thì không phải lớp cao su càng dày sẽ càng tốt, điều này còn tùy thuộc vào khá nhiều yếu tố. Mặc dù chúng có khả năng bảo vệ đôi tay tốt hơn thế nhưng loại găng tay sợi phủ lớp cao su dày đặc sẽ tạo cảm giác khó chịu cho người sử dụng, khả năng thấm mồ hôi cũng sẽ kém hơn. 
Do đó, nếu công việc của bạn cần mức độ an toàn vừa phải hoặc bạn là người dùng và có thể khéo léo trong công việc thì gợi ý tốt nhất vẫn là dòng găng tay sợi phủ cao su mỏng. Chúng cũng sẽ có lợi thế hơn cho bạn về giá thành.
 
Cao su là một trong những vật liệu không thể thiếu trong ngành công nghiệp găng tay cao su nhờ những ưu điểm vượt trội, đặc biệt là dòng cao su thiên nhiên có độ bền cao gấp nhiều lần. Đó là lý do mà đây là chất liệu được sử dụng để tráng lên các dòng găng tay vải, sợi.
Mặc dù là vậy, thế nhưng mỗi công việc sẽ có những đặc tính riêng, từ đó việc lựa chọn găng tay bảo hộ cũng sẽ khác nhau. Chính vì vậy, thay vì quá quan tâm đến các ưu điểm bạn cần chú trọng đến tính phù hợp của một sản phẩm.
>>> Tham khảo ngay: Găng tay cao su gia dụng đa năng 100% thiên thiên

Không có nhận xét nào