Tin vắn

Găng tay bảo hộ phủ PU có tốt không?

Găng tay bảo hộ phủ PU được nhiều doanh nghiệp, người sử dụng đánh giá cao về chất lượng so với loại găng tay sợi thông thường. Cùng tìm hiểu rõ hơn ưu nhược điểm của dòng găng tay này.

1/ Găng tay bảo hộ phủ PU là gì? 

Tiền thân của găng tay bảo hộ phủ PU hay còn gọi là găng tay bảo hộ tráng nhựa đó là dòng găng tay được làm từ sợi, vải cotton. Loại găng tay này làm tốt các nhiệm vụ bảo vệ bàn tay ở mức độ cơ bản, có độ thông thoáng vừa phải, tuy nhiên lại dễ hư hỏng, nhất là khi tiếp xúc với các vật có mức độ sắc nhọn cao.
PU là Polyurethane, một loại vật liệu nhựa tổng hợp có tính đàn hồi cao, bám dính tốt, khả năng chống đâm thủng và chống mài mòn hiệu quả. Việc phủ một lớp PU lên găng tay bảo hộ làm bằng sợi vải sẽ giúp cho găng tay có công dụng vượt trội hơn, có độ bền cao hơn, tăng hiệu suất làm việc và tính linh hoạt cho người sử dụng. Đó là lý do găng tay bảo hộ phủ PU ra đời, thường lớp PU sẽ được phủ lên các ngón của găng tay.
23-gang tay bao ho phu pu-2
Như vậy, găng tay bảo hộ phủ PU là loại găng tay có chất liệu vải cotton, được phủ lớp nhựa PU, thường là ở đầu ngón tay. Một số được làm bằng vải cotton nhẹ, ôm sát và có chiều dài phủ qua mắt cá tay giúp bảo vệ toàn bộ bàn tay và cổ tay. Chúng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như công trường xây dựng, sản xuất chế biến, sửa chữa máy móc, thiết bị công nghiệp, linh kiện điện tử, ứng dụng trong phòng lạnh…

2/ Găng tay bảo hộ phủ PU có tốt không?

Găng tay phủ PU là sản phẩm cải tiến từ dòng găng tay sợi truyền thống nhằm đáp ứng được nhu cầu của nhiều môi trường làm việc cao. Nó cung cấp độ bám mà không bị dính, khả năng chống đâm thủng, mài mòn cao mà không bị cồng kềnh vì lớp phủ PU khá mỏng. Điều này giúp công nhân sử dụng găng tay linh hoạt hơn, đặc biệt là có độ nhạy khá tốt để phù hợp với môi trường làm việc đòi hỏi tính chính xác cao. Một số được ứng dụng chống tĩnh điện khá tốt.
23-gang tay bao ho phu pu-3
Mặc dù vậy, vì lớp phủ cao su mỏng, khi sử dụng thời gian dài, nhất là tiếp xúc với môi trường nhiệt, nắng nóng, các liên kết lý hóa của Polyurethane sẽ bị bẻ gãy tương đối dễ dàng. Bên cạnh đó tính kháng thủy phân của PU cũng tương đối thấp. Chính vì vậy, dòng găng tay này đúng là mang lại nhiều lợi điểm nhưng độ bền khá thấp. Một số đơn vị sản xuất cho rằng có thể thay thế chúng bằng lớp cao su thiên nhiên vì độ bền của chúng tốt hơn, tuy nhiên lớp cao su cũng cần đủ dày để đáp ứng được nhu cầu sử dụng.
Hiện nay, dòng găng tay bảo hộ phủ PU được ứng dụng khá rộng rãi, đa dạng về sản phẩm, màu sắc, kích cỡ… Tuy nhiên, chúng chỉ phát huy được chức năng của mình trong những môi trường làm việc phù hợp và được bảo quản đúng cách. Tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn loại phủ ngón hoặc phủ cả bàn tay. Hy vọng với những thông tin trên đã phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về ưu nhược điểm của dòng găng tay phủ PU này.
>>> Hướng dẫn lựa chọn găng tay bảo hộ phù hợp nhất  với từng công việc của người lao động

Không có nhận xét nào