Tin vắn

Những chất liệu làm găng tay da bảo hộ, ít người biết

Găng tay da bảo hộ sở hữu ưu điểm bền, đẹp, giữ ấm tốt nên được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thời trang. Song, ít người biết, chúng được làm từ những chất liệu da gì?
Trước hết, chúng ta cần hiểu rằng, giữ ấm cũng được xem là một trong những vai trò bảo hộ của găng tay. Tuy nhiên, vì chất liệu làm găng tay da khá phổ biến, với mức độ quý hiếm khác nhau. Chính vì vậy, đa phần chúng sẽ được chia thành các nhóm găng tay da riêng biệt, về cơ bản sẽ được chia thành găng tay lao động, giữ ấm khi đi đường dài và găng tay thời trang. Tương ứng với mỗi loại sẽ được làm từ những chất liệu khác nhau, cùng tìm hiểu rõ hơn nhé!

1/ Găng tay da bảo hộ làm từ da tổng hợp

Đây là chất liệu chủ yếu dùng để sản xuất các loại găng tay bảo hộ dùng trong lao động hiện nay. Chúng được tổng hợp từ vụn da động vật, trải qua quá trình Polyester và các quá trình khác như tạo vân, nhuộm màu để tạo thành da tổng hợp hay còn gọi là da công nghiệp, một số gọi là da giả.
25 gang tay da bao ho-2
Các loại găng tay được làm từ da tổng hợp thường không có khả năng giữ ấm, độ bền không tốt như găng tay làm từ da thật nhưng chúng lại có giá thành phải chăng, phù hợp với hầu hết các đối tượng sử dụng. Hiện nay có khá nhiều dòng găng tay tổng hợp cao cấp giúp tăng hiệu quả và chất lượng sử dụng.

2/ Găng tay da bảo hộ làm từ da bò

Đây là dòng găng tay được làm từ da thật phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh da bò thật cũng có một số loại giả da bò làm từ nhựa cao cấp như PU và Simili. Chúng được ứng dụng trong các lĩnh vực sản xuất găng tay bảo hộ lao động, một phần vì chất lượng, phần vì chúng có giá thành khá rẻ so với các loại da thật khác.

3/ Găng tay da bảo hộ làm từ da cừu

Da cừu có đặc tính là giữ ấm rất tốt. Chính vì vậy, chúng thường được ưu tiên sử dụng trong các lĩnh vực thời trang, hàng may mặc cao cấp. Ngoài ra, da cừu thường sẽ nhẹ hơn da bò nên rất được nhiều chị em, người tiêu dùng có điều kiện lựa chọn.
25 gang tay da bao ho-3

4/ Găng tay da bảo hộ làm từ da dê

Da dê có độ mịn, chặt và dẻo. Bên cạnh sử dụng để làm áo da thì da dê còn được sử dụng để làm găng tay. Để nhận diện sản phẩm da dê thật, bạn có thể để ý đến các đường vân hình vòng cung, trên đó sẽ có 2-4 lỗ chân lông to, xung quanh là những lỗ chân lông rất nhỏ.

5/ Găng tay da bảo hộ làm từ da Nappa

Nhiều người không biết đến sự tồn tại của loại da này, vì chúng khá hạn chế, một phần vì chúng được lấy từ da các con non của loài dê, dê, cừu và các động vật khác có thế sử dụng để làm da hoặc được mạ crom. 
Nếu để ý bạn sẽ thấy chúng thường xuất hiện trong nội thất các siêu xe vì chúng cực kỳ mềm mại và dẻo dai. Chính vì vậy, nó không quá phổ biến để sản xuất găng tay, chỉ chuyên dành cho những mặt hàng cao cấp.
25 gang tay da bao ho-4

6/ Găng tay da bảo hộ làm từ da heo

Nhiều người không nghĩ rằng da heo cũng là một trong những chất liệu dùng để sản xuất găng tay bảo hộ lao động. Sự thật thì chúng được sử dụng khá nhiều và phổ biến với giá thành rẻ nhưng không được nhiều người để ý. Da lợn thật khá dễ nhận biết bởi lỗ chân lông hiện ra khá rõ với bè mặt tròn, thô, hơi nghiêng 45 độ và cứ 3 lô sẽ chụm lại với nhau. Khi sờ tay vào bề mặt rất cứng và rắn.

Găng tay da bảo hộ là một trong những thiết bị bảo hộ khá phổ biến, phần nhiều chúng thường được ứng dụng trong lĩnh vực thời trang hoặc các sản phẩm với vai trò giữ ấm là chính. Dù được sử dụng vào mục đích gì thì khi lựa chọn, người tiêu dùng cũng cần chú ý để không nhầm lẫn giữa da thật, da giả, tránh mua phải các sản phẩm kém chất lượng.
>>>Nắm được những mẹo nhỏ ở đây sẽ giúp bạn kéo dài được tuổi thọ và tăng thời gian sử dụng găng tay bảo hộ bằng da của mình

Không có nhận xét nào