Tin vắn

7 lợi điểm của găng tay cao su latex, nitrile không thể thay thế

Găng tay cao su latex vẫn là sản phẩm được ưa chuộng trong nhiều lĩnh vực, cho dù công nghệ chế tạo găng tay cao su tổng hợp có đang phát triển rầm rộ đi chăng nữa. Sở dĩ là vì, găng tay cao su latex sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội mà không có nguyên liệu nào có thể thay thế. 

1/ Găng tay cao su latex được làm từ 100% mủ cao su thiên nhiên

Găng tay cao su latex hay còn gọi là găng tay cao su thiên nhiên, chúng được làm từ 100% mủ cao su tự nhiên được hình thành trong quá trình chế biến cùng với nhiệt độ và một số hóa chất được phép sử dụng (không độc hại). 
Vì được làm từ cao su thiên nhiên nên loại găng tay này tuyệt đối an toàn cho người sử dụng (trừ người có cơ địa dị ứng với mủ cao su). Tuyệt nhiên không có mặt của các hóa chất độc hại như một số dòng găng tay tổng hợp trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Đó là lý do, găng tay cao su thiên nhiên được nhiều người lựa chọn, nhất là những ai có làn da dễ kích ứng với hóa chất.

2/ Găng tay cao su latex có độ nhạy cực tốt 

Một trong những lợi điểm mà dòng găng tay nitrile không thể thay thế latex đó là cảm giác cầm nắm. Găng tay cao su latex tạo cảm giác như không đeo găng tay, một trong những yếu tố quan trọng quyết định độ chính xác trong các công đoạn phẫu thuật, thẩm mỹ…

3/ Găng tay cao su latex có mức protein thấp, ít gây dị ứng da tay

Các nghiên cứu cho thấy, có khoảng 240 protein trong latex, trong đó chỉ có 52 protein gây dị ứng, số khác là vô hại. Tổng lượng protein trong cao su latex từ 1-1.5wt%, trong đó 27% bám trên hạt cao su và một lượng xấp xỉ 25% trong phần đáy và 45% trong giai đoạn serum. Chưa kể, các dòng găng tay cao su latex hiện nay đều được áp dụng công nghệ loại bỏ protein kháng nguyên. Chính vì vậy, lượng protein ở trong găng tay cao su latex ở mức thấp, giảm thiểu tình trạng gây dị ứng da tay.
Bên cạnh đó, dị ứng găng tay cao su không phải là tình trạng quá phổ biến, chiếm tỷ lệ thấp. Chính vì vậy, người tiêu dùng hoàn toàn có thể an tâm với các sản phẩm găng tay cao su thiên nhiên latex chất lượng.

4/ Găng tay cao su latex có tuổi thọ cao, khả năng chống đâm thủng tốt

Găng tay cao su nói chung có độ dai, khả năng chống đâm thủng tốt. Tuy nhiên so với dòng nitrile thì găng tay cao su thiên nhiên latex có độ bền tốt hơn, tuổi thọ cao hơn và độ đàn hồi cao, tạo cảm giác như thật khi sử dụng, tăng độ nhạy cho đôi tay nhất là với các công việc như phẫu thuật, xăm hình…  Đây cũng là lý do mà mủ cao su thiên nhiên được sử dụng để sản xuất ra nhiều sản phẩm tiêu dùng khác nhau.

5/ Găng tay cao su latex có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn

Không nhiều người biết, mủ cao su tự nhiên có nguồn gốc từ nhựa cây cao su có khả năng kháng hóa chất, chống lại hầu hết các axit, bazơ, clo, iốt và formaldehyde. Chưa kể, hiện nay các đơn vị sản xuất găng tay cao su thiên nhiên còn kết hợp công nghệ diệt khuẩn, khử mùi.  Chính vì vậy, khi sử dụng cao su tự nhiên sản xuất thành găng tay sẽ trở thành một hàng rào bảo vệ toàn diện.
Điều này mang lại sự an tâm cho người tiêu dùng khi sử dụng găng tay cao su latex trong chế biến thực phẩm hoặc tiếp xúc với một số vật dụng của trẻ nhỏ so với một số găng tay sử dụng hóa chất.

6/ Găng tay cao su latex có giá thành rẻ hơn nitrile

Đây cũng là một trong những lợi điểm được nhiều nhà sản xuất, phân phối cân nhắc khi lựa chọn giữa nitrile và latex.

7/ Găng tay cao su latex ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực

Không chỉ xuất hiện trong y tế, găng tay cao su latex (găng tay cao su thiên nhiên) còn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: thực phẩm chế biến, công nghiệp hóa chất, gia dụng, thẩm mỹ viện, chăm sóc sắc đẹp…
Găng tay cao su latex dùng trong phòng sạch
Găng tay cao su thiên nhiên latex dùng trong công nghiệp, chế biến thức ăn…
Găng tay cao su thiên nhiên latex dùng trong gia dụng, vệ sinh, làm vườn…
Găng tay cao su latex có thể gây kích ứng với làn da có cơ địa dị ứng mặc dù tỷ lệ khá thấp. Tuy nhiên, với những ưu điểm vượt trội của mình, đây là dòng găng tay hứa hẹn mang đến nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp cũng như lợi ích cho người tiêu dùng.

Không có nhận xét nào