Tin vắn

5 mẹo chọn găng tay bảo hộ cách nhiệt dùng trong nhà bếp tốt nhất

Không nhiều chị em để ý đến găng tay bảo hộ cách nhiệt nhà bếp (dùng cho lò nướng) cho đến khi có sự cố không may xảy ra liên quan đến chất lượng của loại găng tay này.
Găng tay bảo hộ cách nhiệt là thiết bị có tác dụng bảo vệ đôi tay người sử dụng trước các ảnh hưởng do nhiệt độ như bỏng và các vết trầy xước… Bên cạnh các dòng chuyên dụng với mức độ cách nhiệt cao thì găng tay dùng trong nhà bếp (chủ yếu là lò nướng, bưng bê dụng cụ nóng) cũng vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, vì mức chịu nhiệt thấp nên chúng không thực sự được chú ý trong quá trình lựa chọn. Thực tế, nếu không cẩn thận chọn sai, nguy cơ gặp phải các sự cố bỏng trong nhà bếp vô cùng cao.

1/ Chất liệu găng tay bảo hộ cách nhiệt tốt nhất.

Chức năng chính của găng tay lò nướng là bảo vệ tay khỏi bị bỏng. Chính vì thế, chất liệu làm nên găng tay vô cùng quan trọng. Phổ biến nhất hiện nay vẫn là các dòng găng tay bằng vải bông. Chúng được làm bằng bông phủ trong chất bịt kín chống cháy, với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Chúng khá thuận tiện vì vệ sinh dễ dàng bằng máy giặt, song chúng lại không làm tốt trong việc bảo vệ bàn tay khỏi nhiệt độ cao trong thời gian dài, do đó sức nóng sẽ nhanh chóng làm tổn thương da tay.
Thường thì những chị em nội trợ lần đầu sẽ lựa chọn dòng găng tay bông vì chúng nhìn khá xinh lại dày. Tuy nhiên, thực tế, có khá nhiều chất liệu làm tốt vai trò cách nhiệt hơn như silicone, cotton, cao su. Mặc dù cotton có khả năng mang đến sự thoải mái tốt hơn cho người dùng, tuy nhiên các găng tay được làm bằng silicone và cao su được đánh giá có xu hướng hiệu quả hơn gấp nhiều lần. Như vậy, nếu bạn thường xuyên sử dụng lò nướng hãy chọn những sản phẩm được làm từ chất liệu này. Ngoài ra, chị em cần cẩn trọng với một số chất liệu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe khi gặp nhiệt độ cao, có khả năng gây ung thư.

2/ Lựa chọn thiết kế phù hợp.

Bên cạnh mức độ cách nhiệt thì thiết kế cũng là yếu tố được nhiều chị em đánh giá cao khi lựa chọn găng tay bảo hộ cách nhiệt. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều mẫu thiết kế khác nhau cho sản phẩm găng tay dùng trong lò nướng. Do đó, tùy vào mục đích sử dụng và sở thích bạn có thể lựa chọn phù hợp. Nếu trước đó mẫu thiết kế nào đó làm bạn không vừa ý, bực mình hãy chọn một loại mới thử xem sao, bởi chúng thực sự rất đa dạng.
13-gang tay bao ho cach nhiet-2

3/ Nên chọn găng tay bảo hộ cách nhiệt đơn hay đôi.

Bạn có thể chọn loại đơn (1 chiếc) và loại đôi. Tuy nhiên, tốt nhất hãy chọn thiết kế dạng đôi, chúng sẽ giúp bạn cân bằng khi bưng bê các món ăn, vật dụng và dĩ nhiên chúng sẽ khiến bạn an tâm hơn khi sử dụng, nhất là khi nhà có con nhỏ hay đùa nghịch.

4/ Sự thoải mái và tính linh hoạt của găng tay bảo hộ cách nhiệt

Thường thì găng tay dùng trong lò nướng khá dày, do đó nhìn nó không được linh hoạt khi sử dụng. Chính vì vậy, để tránh rơi vỡ thức ăn, đồ dùng có thể làm tổn thương cơ thể, tốt nhất bạn nên chọn thiết kế linh hoạt, mang đến sự thoải mái khi dùng. Bên cạnh đó, chị em cũng cần quan tâm đến khả năng cầm nắm của găng tay, giúp giữ được những vật dù là nhỏ nhất trong nhà bếp một cách dễ dàng.
13-gang tay bao ho cach nhiet-3

5/ Đừng quá keo kiệt

Một đôi găng tay nhà bếp thường không được quá chú trọng. Tuy nhiên, sự thật thì nếu bạn chọn một đôi găng tay chất lượng, đảm bảo an toàn khi sử dụng sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho bạn và người thân. Chưa kể, chúng sẽ có tuổi thọ cao hơn so với các sản phẩm còn lại. Chính vì thế, đây là sản phẩm mà bạn nên đầu từ, giá của chúng cũng không quá cao để bạn đắn đo.
Như vậy, mặc dù là thiết bị nhỏ nhưng găng tay bảo hộ cách nhiệt dùng trong nhà bếp lại vô cùng quan trọng. Nếu không cẩn thận, dễ tiềm ẩn nhiều rủi ro cho bản thân người dùng và những người thân trong gia đình. Chính vì vậy, khi lựa chọn, chị em cũng cần chú ý, không nên nhắm mắt chọn bừa rồi hối hận không kịp.

Không có nhận xét nào