Tin vắn

5 mẹo tăng “tuổi thọ” cho đôi găng tay bảo hộ bằng da của bạn

Găng tay bảo hộ bằng da được ưa chuộng nhờ khả năng chịu nhiệt, giữ ấm và chống đâm thủng tốt. Song, để đôi găng luôn sáng bóng, bền bỉ, bạn cần biết cách vệ sinh và bảo quản chúng.

1/ Chọn găng tay chất lượng, phù hợp

Đầu tiên bạn cần chọn cho mình một đôi găng tay bảo hộ bằng loại da chất lượng và phù hợp với công việc. Điều này sẽ giúp cho các bước vệ sinh và bảo quản găng tay dễ dàng và hiệu quả hơn.
Hiện nay thị trường găng tay bảo hộ bằng da khá đa dạng, được làm từ nhiều loại da khác nhau (da tổng hợp, da bò, da dê, da lợn..). Chính vì thế, nếu được bạn hãy chọn những dòng da thật cao cấp, tùy thuộc vào nhu cầu và tần suất của công việc. Những dòng găng tay này thường có độ bền tốt hơn gấp nhiều lần các dòng còn lại, giữ cho bề mặt da luôn sáng bóng, không nứt hay vỡ… Ngoài ra, bạn nên chọn đôi găng tay vừa khít, không quá rộng, nếu được có thể chật một tí. Nguyên nhân là vì dòng găng tay da có tính đàn hồi tốt, sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy nó sẽ tự giãn ra theo phom tay của người dùng. 

2/ Sử dụng dung dịch chuyên dụng để làm sạch 

Vệ sinh găng tay bảo hộ bằng da thường sẽ phức tạp hơn các dòng như cao su hay vải, bởi nếu giặt theo cách thông thường bạn dễ phá vỡ bề mặt da, dẫn đến tình trạng nhanh hư hỏng, mục, thủng. Do đó, để vệ sinh găng tay làm bằng da cách tốt nhất là dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch.
14-gang tay bao ho da-2
Bước 1: Đổ dung dịch làm sạch da ra một miếng vải nhỏ (nên đeo găng tay khi làm sạch, điều này sẽ giúp vệ sinh dễ dàng hơn). Sau đó, dùng miếng vải lau nhẹ vào lòng găng tay, mu và các khe ngó.
Bước 2: Sử dụng một tấm vải khô đặt lên bề mặt găng tay, để khô tự nhiên, không nên cọ xát để hạn chế bong tróc. Đặc biệt, không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.
Trong một số trường hợp khẩn cấp bạn có thể sử dụng nước xà phòng dịu nhẹ để làm sạch với các bước y như trên. Mỗi tuần bạn nên vệ sinh găng tay 1 lần để găng như mới và có độ bền tố

3/ Tránh tiếp xúc với nước nóng, hóa chất

Tuyệt đối không sử dụng các dung môi hay xăng, dầu hỏa, nước rửa chén, xi bóng, nước xả vải, dung dịch amoniac… để vệ sinh găng tay bảo hộ bằng da. Điều này sẽ khiến cho găng tay da của bạn nhanh chóng hư hỏng. 

4/ Không bảo quản găng tay da trong túi nhựa, hộp kín

Để tránh găng tay bị ẩm mốc, bạn nên nhét giấy báo và túi chống ẩm vào trong găng tay. Ngoài ra, bạn nên tránh để găng tay trong túi nhựa hay hộp kín để tránh hư hỏng, ẩm mốc.
14-gang tay bao ho da-3

5/ Cách xử lý khi găng tay da dính dầu, mỡ 

Nếu chẳng may găng tay bảo hộ bằng da của bạn dính phải dầu mỡ thì tốt nhất nên dùng viên phấn (phấn bảng) tán nhỏ, sau đó rắc lên vết dính và để nguyên trong 1 ngày, vết bẩn sẽ tự bong ra sạch. Với mẹo này sẽ giúp bảo quản găng tay bằng da của bạn bền hơn.

Việc vệ sinh, bảo quản găng tay bảo hộ bằng da không quá khó khăn. Tuy nhiên, điều này chỉ phù hợp với các sản phẩm găng tay thời trang, găng tay giữ ấm. Đối với các trường hợp găng tay bảo hộ khi làm việc, cách tốt nhất là các bạn nên chọn lựa một sản phẩm da chất lượng, phù hợp với môi trường và tần suất làm việc, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh hóa chất trong thời gian dài là được.
>>> Tham khảo thêm những mẫu găng tay bảo hộ đang được sử dựng phổ biến hiện nay và cách lựa chọn tốt nhất dành cho người lao động

Không có nhận xét nào