Tin vắn

Vì sao găng tay bảo hộ len thường được phủ một lớp cao su?

Găng tay bảo hộ len phủ cao su được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực như cơ khí, gốm, xây dựng, gỗ… Song, không nhiều người biết lý do vì sao lại có lớp phủ cao su bên ngoài.
Găng tay bảo hộ len được làm từ sợi len, có kết cấu chắc chắn nhằm mục đích hỗ trợ bảo vệ đôi tay người lao động trước các vật sắc nhọn, những vật liệu, dụng cụ có có bề mặt xù xì, tính ma sát cao hoặc bột hóa chất có tính ăn mòn tay. Nếu để ý, nhiều người sẽ thấy, hiện nay các dòng găng tay bảo hộ len phủ cao su xuất hiện ngày càng phổ biến và gần như có dấu hiệu “lấn át” dòng găng tay len truyền thống. Điều này được lý giải là vì chúng sở hữu nhiều lợi điểm vượt trội. 
>>>Bạn nên xem thêm những tính năng khác của các loại găng tay bảo hộ đang được nhiều người sử dụng hiện nay
17 gang tay bao ho len-1

6 LỢI ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA CHẤT LIỆU CAO SU TRONG SẢN XUẤT GĂNG TAY BẢO HỘ.

Găng tay bảo hộ là thiết bị cần thiết để bảo vệ người lao động trước các tác nhân gây hại bên ngoài bao gồm nước, hóa chất, chất bẩn, bụi, nhiệt, va đập, tia bức xạ… Tùy vào từng ứng dụng mà chúng được chế tạo bằng những nguyên liệu khác nhau. Trong đó, cao su được ví như “chất liệu vàng” trong lĩnh vực sản xuất găng tay, điều này là nhờ vào những ưu điểm vượt trội mà chúng mang lại.
17 gang tay bao ho len-2
Cụ thể:
Chống đâm thủng tốt: Chúng giúp bảo vệ đôi tay khi tiếp xúc với vật sắc nhọn ở mức độ vừa phải nhờ liên kết chắc chắn.
Chống nước, hóa chất hiệu quả: So với các chất liệu khác, cao su vượt trội nhờ khả năng chống nước, hóa chất, chất tẩy rửa cao. Chúng được tích hợp các chức năng để sản xuất găng tay chống hóa chất, cách điện và nhiệt hiệu quả.
Độ bám dính cao: Găng tay cao su có khả năng bám dính tốt, điều này giúp cho người sử dụng tiếp xúc với các vật thể nhanh chóng và linh hoạt hơn, không bị trơn trượt hay rơi vỡ.
Tuổi thọ cao: Thường các dòng găng tay được làm từ cao su thiên nhiên có tuổi thọ cao gấp nhiều lần các dòng găng tay từ cao su tổng hợp và các chất liệu khác.
Chống khuẩn, diệt nấm, khử mùi: Hiện nay, các dòng găng tay được làm từ chất liệu cao su được tích hợp khả năng chống khuẩn, nấm, khử mùi hiệu quả. Điều này giúp mang đến nhiều lợi điểm vượt trội
Giá thành rẻ và vô cùng phổ biến: Việt Nam là quốc gia giàu có về cao su. Chẳng thế mà giá thành của các sản phẩm găng tay cao su ở mức bình dân, ai cũng có thể sở hữu. Đồng thời chúng vô cùng đa dạng với nhiều dòng găng tay khác nhau.
>>> xem thêm Găng tay cao su làm từ  Nitrile và Latex  loại nào phù hợp cho đôi tay của bạn

4 ƯU ĐIỂM BỔ TRỢ KHI GĂNG TAY BẢO HỘ LEN ĐƯỢC PHỦ LỚP CAO SU BÊN NGOÀI.

Với những ưu điểm trên, khi kết hợp thêm lớp phủ cao su ở lòng bàn tay và các ngón tay. Điều này không chỉ phát huy tối đa công dụng vốn của găng tay len có mà còn tích hợp thêm nhiều lợi ích vượt trội mặc dù lớp cao su không quá dày.

Tăng độ bám dính, chống trơn: Nhờ lớp cao su mỏng ở bên ngoài mà dòng găng tay bảo hộ len có độ bám dính, chống trơn tốt hơn gấp nhiều lần. Điều này giúp người sử dụng cầm nắm tốt các vật dụng, tránh rơi vỡ.
Tăng độ bền: Nếu găng tay bảo hộ được làm từ chất liệu len dễ đứt, thủng do liên kết sợi thì khi được tráng một lớp cao su, chắc chắn độ bền của găng tay sẽ được cải thiện rõ rệt.
Tăng thời gian sử dụng: Hiện nay các dòng găng tay len phủ cao su có pha thêm sợi poly. Điều này giúp tăng thời gian sử dụng cho găng tay len khá nhiều.
Ứng dụng được nhiều lĩnh vực hơn: Nhờ kết hợp với chất liệu cao su nên găng tay len trở nên phù hợp với nhiều môi trường làm việc khác nhau. Chính vì thế, các ứng dụng cũng trở nên rộng rãi, tiêu biểu như cơ khí, xây dựng, ngành gốm, gỗ….
Như vậy, có thể thấy, khi kết hợp với chất liệu cao su phủ lớp, găng tay bảo hộ len sở hữu nhiều lợi ích vượt trội hơn so với dòng truyền thống. Đó là lý do các sản phẩm găng tay cao su được ứng dụng rộng rãi, được nhiều người lựa chọn như hiện nay.
 >>> Xem thêm những mẫu găng tay bảo hộ đang được sử dụng phổ biến hiện nay với với tất cả ngành nghề

Không có nhận xét nào