Tin vắn

Phân biệt găng tay cao su y tế vglove có bột – không bột, latex – nitrile

Găng tay cao su y tế vglove gồm loại có bột – không bột, latex và nitrile. Mỗi loại sẽ phù hợp với công việc và đối tượng khác nhau. Để phân biệt, bạn có thể dựa vào các mẹo sau.
Găng tay cao su y tế vglove là một trong những thương hiệu găng tay y tế hàng đầu tại Việt Nam của công ty VRG Khải Hoàn. Sản phẩm đã được Bộ y tế cấp phép hoạt động và đang được ưa chuộng tại nhiều cơ sở y tế. Găng tay cao su y tế Vglove được chia thành nhiều loại nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, bao gồm loại có bột – không bột, dòng găng tay được làm từ cao su thiên nhiên (latex) và cao su tổng hợp (nitrile). Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng, phục vụ từng đối tượng và môi trường riêng biệt. Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo bài viết sau.
76-gang tay cao su y te vglove-1

1/ Phân biệt găng tay cao su y tế Vglove latex và nitrile

Cũng giống như các dòng găng tay khác, Vglove cũng được chia thành 2 loại là tổng hợp (nitrile) và thiên nhiên (latex). Mặc dù đều chung mục đích ứng dụng trong lĩnh vực y tế là chủ yếu, tuy nhiên, mỗi loại lại có những ưu nhược điểm riêng mà để sử dụng hiệu quả, bạn cần nắm rõ chúng.
76-gang tay cao su y te vglove-2
Găng tay cao su Latex là dòng găng tay được sản xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, chúng thường có màu trắng ngà dễ nhận diện, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực bao gồm cả y tế, công nghiệp, chế biến thực phẩm… Vì được làm từ mủ cao su thiên nhiên nên găng tay Latex có độ đàn hồi cực tốt, kéo dãn tối ưu, khả năng chống đâm thủng cao. Đặc biệt, một trong những ưu điểm vượt trội của dòng latex đó là thiết kế ôm sát, tạo được cảm giác y như thật cho người sử dụng, một trong những yếu tố quan trọng trong các lĩnh vực như phẫu thuật, thẩm mỹ, xăm hình… Găng tay cao su y tế Vglove latex bao gồm loại có bột và không có bột.
Găng tay cao su Nitrile là đong găng tay cao su được sản xuất từ cao su tổng hợp (tổng hợp từ nhiều chất khác nhau). Ưu điểm vượt trội của dòng găng tay Nitrile là phù hợp với các làn da nhạy cảm vì đặc tính ôn hòa, không gây kích ứng. Tuy nhiên, xét về độ bền, độ đàn hồi và độ nhạy không bằng dòng găng tay làm từ cao su thiên nhiên Latex. Găng tay cao su y tế Vglove nitrile cũng bao gồm loại có bột và không có bột.
>>>Xem thêm Những đặc điểm  Găng tay cao su nitrile và latex trước khi lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình

2/ Phân biệt găng tay cao su y tế Vglove có bột và không có bột

Nhằm hỗ trợ việc tháo gỡ dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng hơn, găng tay cao su y tế có bột ra đời, bao gồm cả dòng nitrile và latex. Bột được sử dụng là bột bắp. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy, bột bắp giúp giữ protein trong cao su lâu hơn trên bề mặt làm tăng mức độ gây dị ứng cho da khi sử dụng, thậm chí là viêm da khi da ướt hoặc đang bị thuong. Chưa kể, việc sử dụng găng tay cao su y tế có bột không được khuyến khích trong phẫu thuật hay công nghiệp chế biến thực phẩm, nấu nướng vì bột dễ vương vãi ra ngoài dẫn đến ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khỏe.
>>>Xem thêm: Găng tay cao su không bột và có bột nên dùng loại nào phù hợp với da tay của bạn
76-gang tay cao su y te vglove-3
Do đó, mặc dù găng tay cao su y tế không có bột không mang đến thao tác mang tháo nhanh như dòng có bột nhưng chúng lại có mức độ an toàn cao hơn. Đó là lý do chúng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, không riêng gì y tế.
Hiện nay, găng tay cao su y tế Vglove được bày bán khá nhiều tại các cửa hàng, hiệu thuốc hoặc các trang thương mại điện tử, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn loại phù hợp. Tuy nhiên, để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, đừng quên đọc kỹ thành phần, chủng loại, nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng… trước khi mua nhé.
>>>Tham khảo thêm: Hướng dẫn lựa chọn găng tay cao su tốt nhất trên thị trường hiện nay

Không có nhận xét nào