Tin vắn

6 loại sợi phổ biến dùng để sản xuất găng tay bảo hộ, bạn có biết?

Găng tay sợi bảo hộ được làm từ nhiều sợi khác nhau, mỗi loại ứng với lĩnh vực riêng biệt. Do đó, nắm được tính chất của từng loại sợi sẽ giúp bạn chọn đúng loại găng tay phù hợp.

1/ Găng tay bảo hộ làm từ sợi Nylon

Sợi Nylon (Polyhexamethylen adipin acid amide) thường được sử dụng để sản xuất các dòng găng tay sợi ứng dụng trong ngành công nghiệp nhẹ, vận chuyển nhẹ và các lĩnh vực nông nghiệp. 
gang-tay-soi-bao-ho
Đặc tính của sợi Nylon là ít bị ảnh hưởng bởi độ ẩm, có khả năng kháng nhiệt lên đến 180 độ C và mức độ kháng acid khá tốt. Ưu điểm của dòng găng tay bảo hộ làm từ loại sợi này là có độ bền cao, chống dầu nhẹ, giúp người sử dụng có những thao tác nhẹ nhàng và hiệu quả. Nếu để ý bạn sẽ thấy, hầu hết các găng tay bảo hộ sợi nylon sẽ được kết hợp với lớp phủ làm bằng các chất liệu như cao su, nitrile, nhựa… Điều này nhằm tăng hiệu quả khi ứng dụng găng tay vào từng lĩnh vực.

2/ Găng tay bảo hộ làm từ sợi Polyester

Găng tay sợi bảo hộ Polyester hay còn được gọi tắt là găng tay vải poly. Đây là một loại sợi tổng hợp có nguồn gốc từ dầu mỏ, không khí, than đá và nước. Chúng nổi bật với khả năng không hút ẩm nhưng lại hấp thụ dầu. Đây là lý do chất liệu này thường được sản xuất ra các loại găng tay đa dụng, tích hợp khả năng chống nước, chống bẩn, bụi, chống cháy tốt. Một số dòng găng tay còn tích hợp thêm nitrile cao cấp để phù hợp với tính chất của từng lĩnh vực.
>>> Xem thêm những mẫu găng tay bảo hộ chống nước đang được sử dụng phổ biến hiện nay 
gang-tay-soi-bao-ho

3/ Găng tay bảo hộ làm từ sợi Cotton

Đây là dòng găng tay khá phổ biến, có nguồn gốc từ cây bông vải hoàn toàn tự nhiên. Đặc tính của dòng găng tay này là có khả năng hút ẩm cao, thấm hút nước lên đến 65% so với trọng lượng. Chính điều này đã mang đến cảm giác khô thoáng và mềm mại cho người sử dụng hơn các dòng nylon hay polyester.
3 gang-tay-soi-bao-ho

4/ Găng tay bảo hộ làm từ sợi Spandex

Sợi Spandex hay còn gọi với các tên gọi khác như Elastane hoặc Lycra, dòng găng tay làm từ chất liệu này nổi bật với độ co giãn tốt nhất trong các loại sợi. Đồng thời chúng còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:
  •  Cực kỳ linh hoạt
  • Không gây nhàu nên có khả năng giữ hình dạng lâu dài
  • Ít thấm hơi nước, ẩm hay dầu
  • Nhẹ, trơn, dễ nhuộm do không màu, không tích điện
  • Không tạo xơ hay thắt nút trên bề mặt
  • Độ bền cao
  • Sử dụng lâu dài nhưng mặt vải không bị xơ hay xù
Nhờ những đặc tính trên mà chất liệu này thường xuất hiện trong các sản phẩm găng tay chống cắt và một số dòng găng tay khác.

5/ Găng tay bảo hộ làm từ sợi HPPE

Nếu để ý bạn sẽ thấy đây là chất liệu thường sử dụng trong các găng tay chống cắt, chống ma sát, chống đâm thủng, chống rách…những găng tay tiếp xúc với vật sắc nhọn.
5 gang-tay-soi-bao-ho
Sợi HPPE (High Performance Polyethylene) có trọng lượng phân tử rất cao và các tính chất tương tự như sợi HDPE. Chúng được gia công với mật độ nén rất cao nên có khả năng chống mài mòn và đâm thủng cực lớn so với các sợi còn lại.

6/ Găng tay bảo hộ làm từ sợi Kevlar

Đây là một chất liệu thường xuất hiện trong các lĩnh vực quân sự, đặc biệt là chế tạo áo chống đạn. Đó là lý do dòng găng tay làm từ sợi Kevlar thường ứng dụng trong các sản phẩm có khả năng chống cắt, chống đâm thủng vượt trội.
6 gang-tay-soi-bao-ho
Găng tay bảo hộ là thiết bị cần thiết để bảo vệ đôi tay của người sử dụng. Tuy nhiên, với mỗi lĩnh vực, tính chất công việc khác nhau, mức độ nguy hiểm cũng không giống nhau. Chính vì vậy để mang đến sự an toàn tối đa cho người sử dụng, việc lựa chọn đúng sản phẩm là điều vô cùng cần thiết. Hy vọng với những thông tin về các chất liệu làm nên găng tay sợi bảo hộ trên, đã phần nào giúp các bạn hiểu và lựa chọn đúng sản phẩm găng tay phù hợp.
>>>Tham khảo thêm cách lựa chọn găng tay bảo hộ lao động phù hợp với công việc

Không có nhận xét nào