Tin vắn

5 mẹo sử dụng găng tay cao su rửa chén bát không gây ngứa da

Không phải ai dùng găng tay cao su rửa chén bát cũng bị kích ứng, mẩn đỏ. Tuy nhiên, nếu nằm trong số đó, vài mẹo nhỏ sau đây có thể sẽ là “cứu tinh” cho đôi tay của bạn.

Dùng găng tay cao su rửa chén bát, bạn được lợi gì?

Nếu bạn cho rằng, tay không “chiến đấu” với đống chén bát đầy dầu mỡ, chất tẩy rửa độc hại, các vật sắc nhọn vẫn tốt. Vậy thì những lợi ích của việc sử dụng găng tay khi rửa chén bát sau đây, chắc chắn sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại về thói quen “anh hùng” này.
“Áo chống đạn” cho da tay
Bạn có biết, trong nước rửa chén nói riêng và các sản phẩm tẩy rửa nói chung có bao nhiêu hóa chất độc hại? Chính vì vậy, không quá khi ví găng tay cao su như những chiếc “áo chống đạn” cho da tay.
Chúng sẽ là lớp bảo vệ chắc chắn cho đôi tay của bạn trước các tác nhân như nước, chất tẩy rửa, đống dầu mỡ, mùi hôi của thức ăn thừa, thậm chí là cả những lũ gián, ruồi nếu đóng chén bát của bạn để lâu ngày.
Chưa hết đâu, nếu bạn lau chùi các vật sắc nhọn, dễ trơn trượt, găng tay cao su sẽ là “cứu tinh” để tránh đổ vỡ, tránh những trầy xước ngoài da, tiềm ẩn nguy cơ nhiễm trùng khi dính phải dầu mỡ, hóa chất tẩy rửa…
10- gang tay sao su rua chen bat-b
Bảo vệ bộ móng “đắt đỏ”
Nếu bạn vừa chi không ít cho bộ móng và không muốn chúng tan thành mây khói sau khi rửa chén bát thì hãy tậu cho mình một đôi găng tay cao su. Bởi nước, hóa chất sẽ khiến móng tay bạn yếu đi, phai màu sơn nhanh chóng.
Tránh nhiễm khuẩn cho thức ăn
Chẳng ai dám chắc, lượng dầu mỡ, hóa chất tẩy rửa còn sót lại trên tay của bạn khi tiếp xúc với thức ăn sẽ không gây hại trong thời gian dài. Vậy nên, hãy giữ cho đôi tay thật sạch khi muốn đưa thứ gì đó vào miệng hoặc nấu nướng nhé.
Chén bát sạch hơn, căn bếp sẽ tươm tất hơn
Dĩ nhiên, điều này còn phụ thuộc vào cách dọn dẹp, rửa chén bát của mỗi người. Tuy nhiên, khi sử dụng găng tay cao su, cá là bạn sẽ tự tin hơn khi chùi, cọ những vết bẩn gớm nhất để giúp chúng sạch tinh tươm hơn. Đặc biệt, găng tay cao su sẽ giúp bạn giảm được cảm giác lạnh lẽo khi rửa chén bát vào mùa đông.
Đôi tay mềm mịn hơn, không còn bong tróc
Nước, hóa chất tẩy rửa khiến da tay bạn mỏng hơn, dễ bong tróc, khô đi khi sử dụng trong thời gian dài. Tuy nhiên, khi sử dụng găng tay cao su rửa chén bát, chị em sẽ hạn chế được những ảnh hưởng này.
10- gang tay sao su rua chen bat-c
Tránh được những căn bệnh da liễu, phong thấp
Nếu là người thường xuyên phải rửa chén bát thì găng tay sẽ giúp bạn tránh được các căn bệnh về da liễu như viêm da tiếp xúc, dị ứng, mẩn đỏ, đặc biệt là phong thấp với người lớn tuổi vào mùa đông.
Sử dụng găng tay cao su rửa chén bát khôn ngoan để tránh gây kích ứng da
Găng tay cao su rửa chén bát là một trong những vật dụng nhà bếp phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, đối với một số chị em, đây không phải là sản phẩm lý tưởng khi mà chúng là tác nhân gây ra các kích ứng da tay như ngứa, mẩn đỏ…
Thực tế, nếu biết cách sử dụng và bảo quản găng tay cao su khi rửa chén bát, chị em sẽ tránh hoặc giảm thiểu được những tình trạng như trên (đối với người có da tay nhạy cảm). Một vài mẹo sau, chị em có thể tham khảo.
Hãy chắc chắn chúng khô ráo trước khi sử dụng
Một đôi găng tay khô ráo sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi đeo vào, đồng thời còn tránh được những tác nhân gây mẩn ngứa.
Không thoa kem dưỡng trước khi đeo găng tay
Nhiều chị em có thói quen thoa kem dưỡng để bảo vệ và làm mềm da tay. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi bạn thoa chúng sau khi dùng găng tay, rửa sạch và lau khô.
Vệ sinh găng tay sạch sẽ sau khi dùng
Sau khi sử dụng, chị em nên vệ sinh sạch sẽ găng tay, phơi khô ráo, tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời dễ làm hỏng găng tay.
Không sử dụng găng tay cao su bị thủng, rách
Mặc dù găng tay cao su có đồ bền khá tốt, tuy nhiên nếu sử dụng lâu ngày, tiếp xúc với các vật nhọn rất dễ bị rách, thủng. Lúc này, bạn nên sử dụng đôi găng tay mới, với găng tay cũ có thể tái chế.
Lựa chọn một đôi găng tay chất lượng
Không phải găng tay cao su rửa chén bát nào cũng như nhau. Hiện nay, thị trường găng tay cao su khá đa dạng, để sử dụng những sản phẩm chất lượng, chị em nên chọn các thương hiệu uy tín, xuất xứ rõ ràng. Đồng thời, tránh chọn các găng tay có bột. Một số đơn vị sản xuất găng tay có kết hợp công nghệ xử lý vi khuẩn, khử mùi, chị em có thể tham khảo để an tâm hơn.
Đeo găng tay cao su khi rửa chén bát không phải là điều bắt buộc. Thế nhưng, nếu chúng mang đến những lợi ích tuyệt vời cho đôi tay và sức khỏe của bạn thì tại sao lại không dùng đúng không nào?

Không có nhận xét nào