Tin vắn

Hướng dẫn cách tẩy rửa bồn cầu bằng hóa chất an toàn

Nếu làm đúng chị em hoàn toàn có thể an tâm sử dụng hóa chất tẩy rửa để làm sạch bồn cầu thay vì áp dụng các biện pháp tự nhiên hiệu quả chậm, thời gian lâu, những yếu tố ở nhịp sống hiện đại khó có thể cân bằng.

Còn cách làm sạch bồn cầu bằng hóa chất như thế nào mới an toàn, để Nam Long chỉ chị em nhé!

Bước 1: Lựa chọn chất tẩy rửa có nguồn gốc rõ ràng

Không ít trường hợp hóa chất tẩy rửa bồn cầu làm bỏng da tay, da mặt, thậm chí là mắt. Do đó yêu cầu đầu tiên, chị em cần đặc biệt chú ý là lựa chọn nước tẩy rửa.

Thực tế đã là hóa chất thì luôn tiềm ẩn các mối nguy hại, tuy nhiên nhà sản xuất sẽ biết cách lựa chọn hóa chất cùng tỷ lệ pha phù hợp để đảm bảo an toàn cho người dùng. Chính vì vậy, không có nước tẩy rửa nào an toàn tuyệt đối, chị em nên chú ý chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, các loại nước tẩy rửa đến từ những thương hiệu uy tín.

Sử dụng hóa chất có nguồn gốc rõ ràng - 02

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ

Nếu như hóa chất tẩy rửa do nhà sản xuất quyết định thì khâu này có đảm bảo an toàn hay không lại do chính bản thân người sử dụng quyết định, bởi chính sự chủ quan đã gây ra rất nhiều hệ lụy khiến không ít người phải hối hận.

Để làm sạch bồn cầu, chị em cần chuẩn bị:

  • Nước tẩy rửa bồn cầu
  • Chổi cọ bồn cầu
  • Găng tay cao su
  • Quần, áo dài tay
  • Khẩu trang (1-2 cái)
  • Ủng, mắt kính (nếu thấy cần thiết)

>>> Xem ngay: Găng tay cao su công nghiệp đa năng dùng siêu bền, được làm từ 100% cao su thiên nhiên an toàn cho mọi loại da

Chuẩn bị dụng cụ - 03

Trước khi tiến hành sử dụng hóa chất, cọ rửa cần chắc chắn đã đeo găng tay, đã mang quần áo dài tay, đã đeo khẩu trang. Đeo khẩu trang cực kỳ quan trọng không kém gì găng tay vì hóa chất có thể bốc hơi gây ngộ độc đường hô hấp, nhất là với những ai có vấn đề về đường hô hấp như viêm mũi dị ứng, hen suyễn, viêm xoang…. Chú ý nên để cửa thông thoáng khi cọ rửa, tránh để trẻ em đến gần.

Bước 3; Tiến hành pha loãng nước tẩy bồn cầu

Để an toàn, chúng ta không nên đổ trực tiếp nước tẩy rửa vào bồn cầu, thay vào đó nên pha loãng với nước. Bởi bạn không biết là hóa chất đang sử dụng đã được pha với tỷ lệ như thế nào. Lưu ý, tuyệt đối không pha hóa chất tẩy bồn cầu với bất kỳ hóa chất, dung dịch nào ngoại trừ nước sạch.

Với một số hóa chất tẩy rửa nếu những lần trước bạn sử dụng đổ trực tiếp an toàn thì có thể đổ nhẹ nhàng lên thành cầu, tránh đổ thẳng xuống nước.

Bước 4: Cho nước tẩy rửa vào bồn cầu

Cho nước tẩy rửa đã pha hoặc nếu đã xịt trực tiếp lên vùng bồn cầu thì sau đó bạn đậy nắp bồn cầu lại trong 15-20 phút. Sau đó mở nắp bồn cầu, tiến hành dùng bàn chải chuyên dụng cọ rửa bồn cầu, cọ sạch, sau đó đậy nắp, xả nước để loại bỏ vi khuẩn và hóa chất theo dòng nước.

Cho nước tẩy rửa vào bồn cầu - 04

Bước 5: Vệ sinh khu vực xung quanh bồn cầu

Lúc này sau khi đậy nắp bồn cầu, xả sạch nước, bạn tiến hành dùng miếng cọ rửa riêng để cọ sạch các bề mặt xung quanh, sau đó dùng vòi xịt, xịt sạch các bề mặt một lần nữa là hoàn thành.

Bước 6: Vệ sinh cá nhân

Sau khi đã vệ sinh xong bồn cầu bạn cần làm sạch cọ rửa, treo ráo. Sau đó tháo găng tay, sau đó rửa sạch găng tay với nước sạch, phơi ráo để dùng cho những lần tiếp theo. Rửa sạch tay với xà phòng để đảm bảo loại bỏ vi khuẩn nếu có. Thay quần áo, giặt sạch, phơi khô. Bỏ khẩu trang, không dùng lại, các vật dụng khác như kính, ủng cũng cần được làm sạch.

Lưu ý: Không nhất thiết bạn phải làm sạch bồn cầu bằng hóa chất quá thường xuyên. Để đảm bảo an toàn, bạn có thể luân phiên làm sạch bằng các biện pháp tự nhiên với hóa chất. Ví dụ nếu 2 tuần bạn cọ toilet 1 lần thì có thể kéo thành 3 tuần, 1,2 tuần đầu sử dụng các biện pháp tự nhiên, tuần cuối tổng vệ sinh bằng hóa chất.

Một số biện pháp làm sạch bồn cầu bằng các nguyên liệu tự nhiên có thể tham khảo như:

  • Kết hợp giấm ăn và baking soda
  • Nước phèn và chanh
  • Nước coca cola
  • Bột hàn the…

Như vậy có thể thấy chỉ cần chúng ta tuân thủ những lưu ý cần thiết khi sử dụng hóa chất tẩy rửa thì không cần quá lo lắng về các hệ lụy. Trong đó 2 điểm cần chú ý đó là dùng hóa chất có nguồn gốc rõ ràng và sử dụng các biện pháp bảo hộ đúng chuẩn. 

Hy vọng với những chia sẻ trên của Nam Long đã giúp chị em biết cách vệ sinh bồn cầu đúng, an toàn cho bản thân cũng như các thành viên trong gia đình.

Xem thêm: 8 cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo hiệu quả

Không có nhận xét nào