Tin vắn

Găng tay cao su dài bao nhiêu thì được xem là đạt chuẩn?

 Găng tay cao su khá nhiều loại, đa dạng về mẫu mã, kích thước, size… và được dùng để bảo vệ đôi tay trong việc vệ sinh gia đình cũng như nhiều công việc khác nữa. Tuy nhiên, ở mỗi công việc đều sử dụng một loại găng tay cao su khác nhau. Vậy, găng tay cao su dài bao nhiêu là đạt chuẩn để đáp ứng được nhu cầu của từng công việc? Hãy cùng Nam Long tìm hiểu điều này ở bài viết dưới đây nhé.

1/ Yêu cầu kỹ thuật về độ dài của găng tay cao su

Về mặt kích thước thì găng tay cao su được chia thành 2 loại là găng tay ngắn và găng tay dài. Nên khi sử dụng, thường thì sẽ tùy thuộc vào môi trường làm việc, mục đích sử dụng để lựa chọn những loại găng tay cao su phù hợp.

 

Găng tay cao su dài bao nhiêu thì được xem là đạt chuẩn (1)

Tuy nhiên, hiện nay đa số người dùng đều lựa chọn sử dụng găng tay cao su dài, bởi nó giảm thiểu khả năng tiếp xúc giữa da tay đối với nước, các hóa chất tẩy rửa, bụi bẩn, vi khuẩn và cả chất độc hại nữa. Điều này giúp bảo vệ da tay tối đa, đồng thời mang lại cảm giác an tâm, thoải mái khi sử dụng găng tay cao su.

Xét về tiêu chuẩn kỹ thuật thì găng tay cao su phải được sản xuất với các cỡ số và kích thước cơ bản theo như quy định, chỉ tiêu. Tức là chiều dài của găng tay sẽ được đo từ đỉnh ngón giữa hướng lên cánh tay, và độ dài tối thiểu là từ 300mm. 

Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng Doanh nghiệp, từng mẫu khuôn găng tay để cho ra được độ dài của mỗi size, phù hợp với nhu cầu mục đích sử dụng của người dùng. Đồng thời đảm bảo được mức độ an toàn, thoải mái khi sử dụng găng tay nữa.

2/ Độ dài của từng loại găng tay cao su

Găng tay cao su có nhiều loại, cũng có nhiều kích cỡ để phù hợp riêng cho từng công việc cũng như cỡ tay của từng người. Thường thì găng tay cao su phục vụ cho các công việc khi người lao động tiếp xúc với các dung dịch ăn mòn, gây hại da tay nên cần tránh không để bị dính các loại dung dịch đó vào da.

Găng tay cao su dài bao nhiêu thì được xem là đạt chuẩn (4)

Ngoài ra, với khả năng cách điện tốt nên cao su cũng là vật liệu được sử dụng làm dụng cụ bảo hộ trong ngành điện, trong đó có găng tay cao su. Đồng thời, các loại găng tay cao su còn phục vụ cho nhiều loại hình công việc khác nữa, ví dụ như : Găng tay cao su chống dầu, găng tay cao su chống hóa chất, găng tay cao su y tế, găng tay cao su cách điện… 

Tuy nhiên, ở mỗi loại găng tay cao su dùng trong mỗi công việc đều có kích thước, độ dài khác nhau. Cùng tìm hiểu 6 loại găng tay cao su đang được sử dụng nhiều nhất, để biết được găng tay cao su dài bao nhiêu là đạt chuẩn nhé.

Găng tay cao su gia dụng

Độ dài từ 30cm – 35cm

Là loại găng tay cao su được sử dụng nhiều nhất trong tất các loại găng tay cao su, bởi nó có thiết kế dài đến giữa cánh tay, ôm sát tay để ngăn cản việc tay tiếp xúc với nước, chất tẩy rửa, các vật sắc nhọn, thậm chí là hóa chất độc hại ảnh hưởng đến da tay, giúp bảo vệ tối đa da tay của bạn.

Găng tay cao su dài bao nhiêu thì được xem là đạt chuẩn (2)

Ngoài ra, găng tay cao su gia dụng còn được in vân hoa ở lòng bàn tay để tăng độ bám, giúp cho việc cầm nắm các vật dụng được dễ dàng hơn, không bị trơn trượt, đổ vỡ… Găng tay cao su gia dụng cũng có các size từ nhỏ đến lớn, phù hợp với từng cỡ tay và độ dài đảm bảo để khi sử dụng bạn cảm thấy thoải mái, yên tâm hơn.

Găng tay cao su công nghiệp

Độ dài từ 25cm – 30cm

Môi trường làm việc trong các nhà máy xí nghiệp luôn là nơi có nhiều mối nguy hiểm không lường trước được. Vì vậy, để đảm bảo an toàn khi làm việc, bạn cần phải sử dụng đến đồ bảo hộ lao động, trong đó có cả găng tay cao su công nghiệp để bảo vệ đôi tay trước khi làm việc.

Đối với những ngành đặc thù như như các công ty hóa chất, xử lý nước thải,… thì thường xuyên phải tiếp xúc với các hóa chất độc hại, bụi bẩn , nhiều vi khuẩn gây hại. Vậy nên, cần phải bảo đảm an toàn khi làm việc, trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ như găng tay cao su công nghiệp, áo, nón, khẩu trang để tránh các chất độc tiếp xúc với da, hô hấp.

Chính vì vậy, găng tay cao su công nghiệp thường sử dụng những đôi găng tay có độ dài lên đến khuỷu tay để đảm bảo an toàn cho tay nhưng vẫn thoải mái khi sử dụng cũng như các thao tác làm việc cũng thuận lợi hơn.

Găng tay cao su chế biến thủy sản

Độ dài từ 28cm – 32cm là đạt chuẩn

Chế biến thủy sản là một công việc trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, đôi tay tiếp xúc trực tiếp với thủy sản, nước… nên găng tay cao su dài được ưu tiên sử dụng nhiều nhất. Bởi vì, găng tay cao su có tính năng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đôi tay, đồng thời giữ gìn vệ sinh cho thực phẩm chế biến nữa.

Găng tay cao su dài dùng trong ngành này cũng có độ dài lên đến khuỷu tay, được sản xuất từ cao su thiên nhiên, không độc hại và thân thiện với môi trường. Chính bởi vì làm từ cao su thiên nhiên nên độ co giãn tốt, độ bền cao, chắc chắn và thoải mái khi sử dụng.

Găng tay cao su dài cách điện

Tùy vào tính chất công việc độ dài găng tay cao su cách điện có độ dài khác nhau tử 20cm – 30cm

Bởi vì cao su có khả năng cách điện tốt, nên chúng được ứng dụng vào làm găng tay để giúp cho thợ điện được an toàn khi sửa chữa điện. Tuy nhiên, bạn cũng nên dựa theo thông số điện năng để lựa chọn găng tay cao su cho phù hợp. 

Thường thì găng tay cách điện có độ dài vừa phải đến giữa cánh tay. Nhưng với một đôi găng tay cao su dài thì sẽ giúp bảo vệ tối đa khi bạn làm việc tiếp xúc với điện năng. Vì vậy, khi lựa chọn găng tay cao su dùng để sửa chữa điện thì bạn nên chọn găng tay cao su dài nhé. Và hãy nhớ chú ý đến thông số điện năng khi sử dụng găng tay cao su nữa.

Găng tay cao su dài bao nhiêu thì được xem là đạt chuẩn (3)

Công ty sản xuất găng tay cao su Nam Long đã cho ra đời các sản phẩm găng tay cao su gia dụng và găng tay cao su công nghiệp chất lượng cao. Với 100% cao su thiên nhiên, găng tay có độ dài tới giữa cánh tay, ôm sát cánh tay để tăng mức độ bảo vệ tay. Ngoài ra, găng tay còn được xử lý chống khuẩn, không nấm mốc, khử mùi, và bên trong găng tay được xử lý chống dính tạo cảm giác thoải mái khi dùng. Đặc biết, được sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, không hóa chất độc hại nên hoàn toàn an toàn cho người tiêu dùng trong tất cả các lĩnh vực công việc.

Mặc dù mỗi loại găng tay cao su đều có một kích thước, độ dài khác nhau, nhưng tất cả đều cùng chung một mục đích là phù hợp, thoải mái và tiện lợi đối với từng công việc riêng. Tuy nhiên, bạn cần phải dựa vào mục đích sử dụng để lựa chọn sản phẩm thích hợp nhé. Điều này sẽ giúp bảo vệ da tay bạn cũng như hỗ trợ trong công việc tốt nhất.

Không có nhận xét nào