Tin vắn

5 loại bệnh lý về da gây nguy hiểm hay gặp vào mùa mưa

Các bệnh về da thường hay gặp nhất là vào mùa mưa. Mưa nhiều sẽ là thời điểm các mầm bệnh về da sinh sôi nảy nở, bởi vì, do điều kiện vệ sinh kém, môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm và chứa đựng nhiều vi khuẩn gây bệnh

Dưới đây là những bệnh hay gặp phải trong mùa mưa mà Nam Long nghĩ các bạn nên biết để đề phòng chúng. 

1/ 5 loại bệnh lý về da hay gặp trong mùa mưa

Mưa nhiều, nguồn nước bị ô nhiễm, thời tiết ẩm ướt… là những nguyên nhân chính gây ra những căn bệnh về da, và các bệnh thường gặp như trong mùa mưa như sau:

Nấm da

Là căn bệnh có khả năng lây lan và tái phát khá cao, triệu chứng của bệnh nấm da chủ yếu là ngứa, rất khó chịu. Nấm da hình thành do vi nấm dermatophytes, khi xâm nhập vào da, các sợi nấm liên kết với nhau tạo thành búi nấm, khi những búi nấm này già hoặc chết đi sẽ tạo thành bào tử. Nấm da gây ngứa là vì sợi nấm tiết ra độc tố làm kích thích da.

Nấm da - 02

Mụn mủ trên da

Do điều kiện vệ sinh kém, ăn uống thiếu chất, dọn dẹp vệ sinh trong thời tiết mưa nhiều khiến da dễ bị tổn thương, khi da bị trầy xước thì da dễ bị vi khuẩn tấn công tạo thành những mụn mủ trên da. Nên khi bị xước, loét da, bạn cần phải nhanh chóng rửa vết thương thật sạch bằng cồn nhẹ và nước sạch nhé. 

Bệnh da do ký sinh trùng

Bệnh này còn được gọi là ấu trùng di trú trên da, mặc dù bệnh này ít gặp nhưng cũng không phải là không có. Do trứng của giun sán tồn tại trong đất cát nở thành ấu trùng, khi bạn làm việc tiếp xúc với đất thì chúng sẽ xâm nhập vào da bạn. Chúng di chuyển ngay dưới lớp sừng tạo thành đường ngoằn ngoèo hơi nổi cao, rộng khoảng 2-3mm. 

Bệnh da do ký sinh trùng - 03

Bệnh ghẻ

Bệnh do một loại côn trùng ký sinh trên da gây nên, có tên là Sarcoptes scabiei, chúng xâm nhập vào da gây tổn thương da tạo thành những mụn nước, rãnh ghẻ và thường xuất hiện trên kẽ các ngón tay. Khi bị ghẻ, bạn sẽ rất ngứa, nếu không được phát hiện chữa kịp thời, ghẻ sẽ có biến chứng nhiễm trùng thành những mụn mủ rất khó chữa trị dứt điểm. 

Nước ăn tay chân

Đây thực chất là bị nhiễm nấm Candida. Do tay chân ngâm trong nước nhiều, tế bào sừng bị chết, kết hợp với môi trường ẩm ướt làm cho nấm xâm nhập và phát triển trên da. Bệnh hay gặp ở các kẽ ngón tay, ngón chân. Ban đầu là những đám da chết mục màu trắng, ngứa nhiều. Nếu không được điều trị, những vết loét sẽ lan rộng, gây nhiễm trùng, sưng đau

>>> Xem thêm: Chăm sóc da tay nhăn nheo khi phải ngâm nước quá lâu

 

nước ăn da

2/ Cách phòng tránh các bệnh về da trong mùa mưa

Để phòng tránh các bệnh ngoài da trong mùa mưa, các bạn cần thực hiện những biện pháp sau.

  • Bảo vệ đôi tay khi làm vệ sinh, lau dọn nhà cửa trong mùa mưa bằng cách sử dụng găng tay cao su.
  • Giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ
  • Không nên sử dụng chung đồ mặc như quần áo, khăn lau…quần áo lúc nào cũng phải được giặt sạch sẽ, phơi khô ngoài ánh nắng để tiêu diệt vi khuẩn,
  • Chế độ ăn uống phải đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp da tăng sức đề kháng từ đó phòng ngừa các bệnh ngoài da tốt hơn.
  • Với những bạn có cơ địa dị ứng thì nên hạn chế chất kích thích, cà phê, trà, các loại hải sản như cua, tôm, mực có thể gây dị ứng cho da
  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây, thức ăn giàu canxi như đậu nành, cá hồi…và thực phẩm nhiều Vitamin C

Mùa mưa thì các bệnh về da thường phát triển nhiều, tuy nhiên ở điều kiện sinh hoạt bình thường nếu không bảo vệ da tốt thì bạn vẫn có thể gặp các bệnh về da này. Chính vì vậy, mùa mưa hay mùa khô thì bạn cũng nên giữ gìn cho cơ thể, tay chân sạch sẽ nhé. Sử dụng găng tay cao su là cách tốt nhất để bảo vệ đôi tay trong mọi hoạt động, làm việc lau dọn vệ sinh của bạn.

Găng tay cao su Nam Long được làm từ 100% cao su thiên nhiên, không hóa chất độc hại, đã được khử mùi, độ co giãn tối đa, chống nước tuyệt đối và chống đâm thủng tốt nên sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đôi tay của bạn khi làm việc. Sử dụng găng tay cao su để bảo vệ tốt nhất cho đôi tay của mình trong mùa mưa này bạn nhé.

>>> Xem ngay: BST găng tay cao su chống nước, hóa chất và ngăn chặn da đầu ngón tay nhăn nheo

Không có nhận xét nào