Tin vắn

Hướng dẫn cách lau cửa kính siêu nhanh, không bóng mờ, ít tốn sức

Hầu như nhà nào cũng có sử dụng kính để làm cửa như: cửa sổ, cửa ra vào, cửa nhà tắm…. Và để giữ cho cửa kính luôn sạch sẽ và sáng bóng thì tất nhiên bạn sẽ phải lau dọn vệ sinh chúng thường xuyên phải không nào. Mặc dù có nhiều cách để làm sạch cửa kính nhưng bạn không nên áp dụng tùy tiện, bởi nếu không cẩn thận sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của kính. Vì vậy, hôm nay Nam Long sẽ hướng dẫn bạn cách lau cửa kính siêu nhanh luôn, cùng tham khảo nhé.



1/ Các bước chuẩn bị trước khi lau dọn cửa kính

Dù có nhiều cách lau sạch cửa kính, nhưng để công việc làm sạch cửa kính được nhanh chóng, bạn nên thực hiện đầy đủ theo các bước sau:

Kiểm tra hiện trạng bề mặt kính

Trước khi lau dọn cửa kính, bạn nên xem xét tình trạng hiện tại của cửa kính để có thể đưa ra được phương án xử lý tốt nhất cho từng trường hợp. Bởi vì, thường thì kính lâu ngày nếu nhẹ sẽ chỉ bị dính các vết ố mờ, hơi nước, bụi bẩn… nhưng nặng hơn có thể là vô tình bị dính keo, sơn, xi măng…Những vết bám này thường rất cứng đầu, nên chắc chắn bạn phải thực hiện đúng cách nếu không sẽ không hiệu quả và tốn rất nhiều thời gian của bạn nữa.

Chuẩn bị đồ dùng lau dọn

Có thể các bạn sẽ nghĩ rất đơn giản rằng “ lau cửa kính thì chỉ cần giấy hoặc khăn lau là xong’. Tuy nhiên, điều này là sai đó nhé, bởi những vết bẩn cứng đầu sẽ rất khó lau đó. Vậy nên, bạn cần chuẩn bị những đồ dùng sau:

  • Găng tay cao su để bảo vệ tay trước những chất tẩy rửa và tránh tổn thương bất ngờ xảy ra khi lau cửa kính.
  • Khăn lau bằng cotton thấm nước và vài tờ báo 
  • Xô hoặc chậu để đựng nước sạch lau kính
  • Nước lau kính chuyên dụng hoặc nước rửa chén bát

2/ 3 Cách lau cửa kính siêu nhanh, không bóng mờ, ít tốn sức

Cách tẩy kính bị ố và dính bụi

Có lẽ trong các loại vết bẩn trên cửa kính thì vết ố và bụi là dễ lau sạch nhất. Tuy nhiên, nếu không lau kỹ thì những vết ố, bụi sẽ vẫn còn lưu lại khiến cửa kính không được sáng bóng như ban đầu nữa. Bạn có thể dùng nước lau kính chuyên dụng hoặc nước rửa chén bát theo cách đơn giản sau. 

Cách tẩy kính bị ố và dính bụi - 02

Bạn lưu ý trước khi lau cửa kính thì nên đeo găng tay cao su để bảo vệ đôi tay của bạn trước các chất tẩy rửa mà bạn dùng để lau cửa kính và tránh những tổn thương cho tay trong lúc làm việc nhé.

  • Với nước rửa kính chuyên dụng: Bạn xịt trực tiếp một ít lên kính, sau đó dùng giấy báo đã chuẩn bị ở trên để lau toàn bộ mặt kính. Bạn chú ý lề cửa và các góc cạnh cửa kính để tránh bị thương nhé. Sau khi lau xong thì bạn dùng khăn cotton giặt qua với nước sạch để lau lại cửa kính một lần nữa, kính sẽ sạch trong như mới.
  • Với nước rửa bát: Bạn pha sẵn chút nước rửa chén bát vào một chậu nước nhỏ, dùng khăn nhúng trực tiếp chậu đựng nước này, vắt bớt nước và dùng khăn lau toàn bộ bề mặt cửa kính. Sau khi lau xong thì bạn dùng khăn khô lau cửa kính thêm lần nữa.

Cách tẩy các loại keo dính trên kính

Những trường hợp cửa kính bị dán băng keo 2 mặt, keo silicon…thường hay bắt gặp ở các cửa lớn của nhà hàng, văn phòng… bởi những nơi này thường xuyên dán quảng cáo, khẩu hiệu… bằng băng keo hai mặt hay keo dính. Và khi gỡ sẽ để lại lớp keo bám dính lại trên bề mặt cửa kính trông rất mất thẩm mỹ. Có những cách làm sạch keo dán như sau:

Cách tẩy các loại keo dính trên kính - 03

  • Dùng nước lau kính chuyên dụng hoặc dùng nước rửa chén bát theo cách cũ phía trên.
  • Dùng xăng thơm: Xăng thơm có tác dụng mạnh nên dễ dàng làm tan keo dính hơn so với nước lau kính và nước rửa chén bát. Bạn có thể mua xăng thơm tại các cửa hàng vật liệu xây dựng với giá dao động khoảng từ 20k – 30k đồng/1 lít. Khi sử dụng thì nhỏ một ít xăng vào khăn rồi lau lên lên bề mặt keo. Sau khi keo đã được tẩy sạch thì bạn chỉ cần lau lại cửa kính thêm lần nữa bằng khăn sạch là được.

Cách tẩy vết sơn trên kính

Trường hợp nhà bạn vừa mới được sơn sửa lại thì có thể trong lúc sửa chữa sẽ vô tình dính phải sơn lên cửa kính. Và những vết sơn này nếu không được lau ngay lúc đó thì khi khô lại sẽ rất khó lau. Vậy, cách làm sạch những vết sơn này nhanh nhất chính là dùng dao rọc giấy chà lớp sơn dính trên cửa.

  • Nếu mặt kính bị bám sơn lớn, bạn cần sử dụng chiếc dao để loại bỏ sơn trên bề mặt kính. Với diện tích nhỏ, bạn chỉ cần sử dụng lưỡi dao của nó thôi. Sau khi loại bỏ hết lớp sơn trên bề mặt thì bạn lau kính bình thường theo các cách ở trên.

Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn hãy áp dụng những cách lau cửa kính mà Nam Long vừa giới thiệu đến các bạn nhé. Đảm bảo cửa kính nhà bạn sẽ sạch đẹp sáng bóng như mới luôn. Tuy nhiên, bạn đừng quên bảo vệ đôi tay của mình trước những hóa chất tẩy rửa bằng găng tay cao su nhé.

>>> Xem thêm: 6 cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo đơn giản mà hiệu quả

Không có nhận xét nào