Tin vắn

Chăm sóc da tay bị khô cực kì đơn giản

 Da tay vốn có rất ít tuyến nhờn so với các vùng da khác trên cơ thể, lượng nước ở phần da tay cũng ít hơn so với các vùng da khác nên da rất dễ bị khô khi thời tiết thay đổi. Ngoài ra, nhiều bạn nữ khi tiếp xúc nhiều với nước, hóa chất tẩy rửa cũng rất dễ khiến cho da tay trở nên khô ráp khó chịu. Hãy cùng Nam Long tham khảo một số cách dưới đây để giúp dưỡng da tay bị khô hiệu quả nhé.

1/ Đeo găng tay cao su

Mách bạn cách dưỡng da tay bị khô cực kỳ đơn giản (1)

Đeo găng tay cao su khi dọn dẹp nhà, nhà tắm, giặt giũ quần áo, rửa chén bát… để bảo vệ tay là cách tốt nhất để tay không phải tiếp xúc trực tiếp với hóa chất và các dụng cụ lau chùi vệ sinh. Sau khi hoàn tất các công việc và tháo bỏ găng, bạn nên rửa tay sạch sẽ với nước rửa tay dịu nhẹ nhé. 

2/ Chú ý khi rửa tay

Khi rửa tay, điều quan trọng là phải rửa tay nhẹ nhàng, không được chà xát quá mạnh và nên rửa tay bằng nước ấm hoặc nước mát chứ không phải nước nóng hay nước lạnh. Bởi vì, nước nóng sẽ làm bong tróc lớp dầu bảo vệ da. Bạn có thể sử dụng những loại xà bông nhẹ, không gây kích ứng cho da.

3/ Bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên

Mách bạn cách dưỡng da tay bị khô cực kỳ đơn giản (4)

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm thiết yếu cứu cánh cho làn da khô ráp, tuy nhiên có một vài loại chứa thành phần chủ yếu là nước sẽ không giúp giữ được độ ẩm cho da, vì thế bạn nên dùng những loại kem mà thành phần chủ yếu là dầu. Bạn có thể dùng dầu dừa hoặc dầu oliu để dưỡng ẩm cho da rất tốt.

4/ Tẩy tế bào chết cho da tay

Tẩy tế bào chết cho da tay giúp cải thiện lưu thông máu và giữ cho đôi tay trẻ đẹp. Vì vậy, bạn cần loại bỏ bụi bẩn và tế bào da chết bằng cách tẩy tế bào chết trên tay ít nhất là 2 lần/ tuần nhé. Bạn có thể áp dụng theo 1 trong những cách dưới đây:

Mách bạn cách dưỡng da tay bị khô cực kỳ đơn giản (3)

  • Dùng hai muỗng canh bơ và một muỗng canh đường trộn lẫn với nhau, sau đó đắp lên da tay, massage tay với hỗn hợp này cho đến khi đường tan hết. Rửa sạch tay bằng nước, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt của làn da.
  • Dùng chanh tươi và đường không chỉ giúp móng tay của bạn trắng sạch mà da tay của bạn còn được dưỡng ẩm hiệu quả tức thì, vì chanh chứa hàm lượng vitamin C cao mà. Nên làm mỗi tuần 1 lần bạn nhé.
  • Luộc 2 củ khoai tây thật chín, xay nhuyễn rồi cho vào đó 1 thìa dầu oliu, 50ml sữa tươi (không đường), đắp lên da tay và để khoảng 30 phút rồi mới rửa sạch với nước bạn nhé. Nhớ cắt móng tay gọn gàng và sạch sẽ để giúp đôi tay của bạn trông đẹp hơn.

5/ Một số cách dưỡng ẩm cho da tay

  • Để dưỡng ẩm cho da tay bị khô nhanh nhất, bạn hãy thoa lòng đỏ trứng gà lên đôi tay của bạn. Để mặt nạ trứng này trên tay từ 15 đến 30 phút tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của làn da tay bị khô. Sau đó, rửa sạch tay với nước ấm.
  • Massage da tay bằng dầu thầu dầu giống như bất kỳ một loại kem dưỡng ẩm nào khác. Đối với loại dầu này, bạn không cần phải rửa lại tay sau khi sử dụng đâu nhé, nó sẽ hấp thụ ngay vào da tay của bạn khi massage.
  • Rửa sạch đôi tay của bạn với nước ấm. Sau đó, bạn bôi mật ong nguyên chất lên trên bàn tay của bạn. Đợi 5-10 phút rồi sau đó rửa lại với nước ấm.

Mang găng tay cao su khi làm việc để có lớp bảo vệ tay bên ngoài rất hiệu quả

Khi bạn thực hiện các công việc hằng ngày như rửa chén, giặt đồ, vệ sinh nhà cửa phải tiếp xúc nhiều với các hóa chất tẩy rửa, tiếp xúc với nhiều môi trường nước, nếu dùng các loại kem bảo vệ thì bị rửa trôi rất nhanh, thay vào đó bạn có thể đeo găng tay cao su khi làm việc nhà để giải quyết được tất cả các vấn đề trên. Đặt biệt găng tay cao su Nam Long làm từ 100% cao su thiên nhiên nên chị em hoàn toàn yên tâm khi sử dụng mà không lo dị ứng.

>>> Tham khảo: 5 lý do khiến găng tay cao su là vị “cứu tinh” của các chị em!

Không có nhận xét nào