Tin vắn

Những sai lầm khi chăm sóc da tay tại nhà chị em nên biết

Nhiều chị em thường ngó lơ việc chăm sóc da tay sẽ khiến bạn hối hận. Điểm qua những sai lầm mà chị em thường xuyên gặp phải khi chăm sóc da tay tại nhà dưới đây và bắt đầu thay đổi ngay từ hôm nay nhé.

1/ Không dùng găng tay cao su khi làm việc nhà

Thời gian đeo một đôi găng tay chỉ chưa mất 10 giây nhưng rất nhiều chị em nội trợ “lười” thực hiện thói quen này. Lý do thì có vô vàn nhưng cốt lõi nhất vẫn là chưa hiểu rõ được những ảnh hưởng mà hóa chất tẩy rửa tác động đến làn da và sức khỏe.
Các hóa chất khi sử dụng để làm sạch ảnh hưởng đến cơ thể bằng các con đường như hít phải hoặc xâm nhiễm qua da, từ đó gây nên bệnh đường hô hấp, hệ thần kinh hay khả năng sinh sản. 
Những sai lầm thường gặp khi chăm sóc da tay tại nhà-2
Tác hại đầu tiên có thể thấy được chính là làn da bị tẩy sạch lớp dầu tự nhiên gây khô, bong tróc, ngứa ngáy. Do đó để tránh việc làn da bị tác động tiêu cực từ hóa chất tẩy rửa, việc chăm sóc da tay tại nhà đầu tiên mà chị em cần chú ý chính là đeo găng tay cao su khi dọn dẹp, làm việc nhà.

2/ Lạm dụng nước nóng

Nhất là trong thời tiết buốt giá, việc rửa tay bằng nước nóng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Đặc biệt là khi rửa chén, nước nóng còn giúp rửa trôi dầu mỡ hiệu quả. Tuy nhiên thói quen này sẽ khiến làn da bị mất nước, mất lớp dầu tự nhiên khiến da bị khô, bong tróc. 
Để tránh da tay bị ảnh hưởng bởi thói quen sử dụng nước nóng, hãy đeo găng tay cao su khi rửa chén bát, giặt giũ hoặc dùng nước ấm vừa phải để rửa tay mỗi ngày.

3/ Không chống nắng cho tay khi đi ra ngoài

Sau hóa chất tẩy rửa, ánh nắng mặt trời là kẻ thù thứ hai đối với làn da tay của chị em. Sai lầm khi chăm sóc da tay tại nhà là không trang bị đầy đủ khả năng chống nắng cũng khiến làn da ngày càng trở nên thâm sạm.
Nguyên nhân là khi phơi trần dưới ánh nắng, tia UV và nhiệt độ tác động khiến da bị bỏng rát, lâu dần hình thành nên tàn nhang, đồi mồi và mất đi vẻ hồng hào. Chỉ khoảng vài phút như vậy, làn da đã bị hủy hoại nghiêm trọng. Do đó chị em nhất định phải che chắn bằng găng tay, áo dài tay và thoa kem chống nắng nếu phải di chuyển, làm việc ngoài nắng nhé.

4/ Không tẩy da chết và dưỡng ẩm đầy đủ

Cũng giống như da mặt, da body trong đó có da tay cũng trải qua quá trình sản sinh tế bào mới và hóa sừng, đào thải tế bào cũ. Những tế bào chết đi một phần nhỏ rơi rớt nhưng phần lớn vẫn còn bám trên bề mặt da. Do đó để công sức dưỡng da của bạn không bị “đổ sông đổ bể”, hãy chú trọng đến việc tẩy da chết cho da tay.
Những sai lầm thường gặp khi chăm sóc da tay tại nhà-3
Ngoài việc đó, bạn cũng nên dưỡng ẩm cho da tay đầy đủ vì dù trong quá trình làm việc nhà có đeo găng tay cao su hay che chắn cẩn thận khi ra nắng, thế nhưng da tay vẫn bị nhiều yếu tố khác tác động. Dùng kem dưỡng ẩm chuyên dụng hoặc các loại mặt nạ dưỡng tự nhiên như bơ, sữa chua, sữa tươi,… sẽ giúp làn da được nuôi dưỡng và cấp ẩm kịp thời.

5/ Ăn uống thiếu chất

“Làn da phản ánh thói quen ăn uống của bạn” do đó mà nếu da tay của bạn không được trắng hồng mặc dù đã bảo vệ và dưỡng ẩm đầy đủ thì chắc chắn bạn đã không chú trọng tới việc ăn uống.
Giải pháp là bạn hãy ăn uống đầy đủ với những thực phẩm lành mạnh, tăng cường ăn rau củ, trái cây, uống nhiều nước. Tránh ăn các món ăn có chứa nhiều dầu mỡ, đường, muối, các đồ uống có chứa chất kích thích như rượu, bia, cà phê,… Khi thực hiện tốt thói quen ăn uống này, không chỉ làn da mà sức khỏe của bạn cũng sẽ được cải thiện một cách đáng kể.
Chăm sóc da tay tại nhà từ những thói quen hằng ngày nhỏ nhất cho đến việc chuẩn bị “lá chắn” khỏe mạnh cho làn da khi ra bên ngoài. Đặc biệt, chị em luôn phải sử dụng găng tay cao su chất lượng khi làm việc nhà để ngăn chặn ảnh hưởng của hóa chất, nước nóng hay các vật sắc nhọn.
>>> Tham khảo các sản phẩm Găng tay cao su gia dụng được làm từ 100% cao su tự nhiên nên có độ đàn hồi tốt chống đâm thủng, khử mùi khử khuẩn bề mặt chống ăn mòn hóa chất cực cao.

Không có nhận xét nào